Cụ ông U.80 bị đánh đến rạn xương sườn vẫn giàu lòng vị tha

Trần Cường
Trần Cường
14/11/2019 08:12 GMT+7

Hai ngày qua, mạng xã hội dậy sóng với việc cụ ông 79 tuổi ở Hà Nội bị một tài xế xe ôm đánh dã man, máu chảy nhiều, rạn cả xương sườn.

Cụ già yếu nhưng gia cảnh khó khăn; ra chạy xe ôm đến ngày thứ 2 thì bị hành hung vì bị cho là “giành bãi”.

Người đồng nghiệp côn đồ

Nằm trên giường bệnh, ông Dương Đức Lâm (79 tuổi, ngụ P.Liễu Giai, Q.Ba Đình, Hà Nội, người bị hành hung dã man) đôi lúc lại lấy tay ôm ngực, nhắm nghiền mắt vì những vết thương mà kẻ côn đồ gây ra. Nén cơn đau, ông Lâm kể, ông là một cựu chiến binh, từng 12 năm tham gia kháng chiến chống Mỹ. Khi ra quân, ông trở về quê và sinh được một người con trai, nhưng cách đây 7 năm (2012 - PV) đã bị sát hại tại Thái Nguyên. Vì chưa có cháu, con dâu ông Lâm sau đó cũng đi tìm hạnh phúc mới, để lại ông và vợ già nương tựa nhau.
Ông Lâm bị hành hung, chảy nhiều máu vùng đầu tại hiện trường Ảnh: T.A

Ông Lâm bị hành hung, chảy nhiều máu vùng đầu tại hiện trường

Ảnh: T.A

“Trước kia, tôi cũng từng chạy xe ôm kiếm đồng ra đồng vào, nhưng từ khi bị tai biến nên không làm được gì, phải bỏ nghề về làm bạn với 4 bức tường phòng bệnh. Hai vợ chồng già không có lương, vợ tôi vẫn phải đi nhặt ve chai để mưu sinh”, ông Lâm kể. Hơn 1 năm sau khi bệnh tai biến thuyên giảm, sáng 12.11, ông Lâm chạy xe máy tới khu vực mình từng chạy xe ôm để hóng gió, hoài niệm một thời xe ôm thì bất ngờ bị một người đàn ông trung tuổi dùng súng cao su bắn vào đầu, vào ngực, sau đó xô ngã ông Lâm và tiếp tục lao vào đấm đá liên tiếp vì cho rằng ông Lâm tới để cướp khách.
Phạm Ngọc Lân, người hành hung vị cựu binh già Ảnh: T.A

Phạm Ngọc Lân, người hành hung vị cựu binh già

Ảnh: T.A

“Ở nhà buồn quá, hôm ấy là ngày thứ 2 tôi ra khu vực đó để hóng gió, thì người xe ôm tiến tới nói “ông đi ra khỏi chỗ này”, tôi bảo đứng đây cho thoáng chứ có làm gì đâu thì anh ấy lao vào hành hung. Tôi ốm đau thế này nên chưa từng xô xát hay tranh vị trí với anh ta”, ông Lâm nói. Sau khi bị đánh, ông Lâm được người thân đưa vào Bệnh viện Quân đội 354 để điều trị. Theo người nhà, ông Lâm bị rạn xương sườn và đa chấn thương sau trận đòn từ người đồng nghiệp. Sự việc khiến MXH phẫn nộ, cơ quan báo chí, nhiều người đã tìm tới tận viện để hỏi thăm và tặng người cựu chiến binh già những món quà, ủng hộ khoản tiền nhỏ để giúp ông bà trang trải chi phí điều trị.
“Ông bị tai biến như vậy mà gã xe ôm còn đánh đập dã man. Thương ông bà mất con trai duy nhất, tôi đã kêu gọi bạn bè đến thăm hỏi, giúp đỡ, chia sẻ phần nào giúp ông bà trang trải viện phí...”, chị Nguyễn Thị Khánh Huyền (27 tuổi, ngụ Q.Ba Đình, admin một trang MXH) cho hay.

Người cựu binh giàu lòng vị tha

Trả lời Thanh Niên, trung tá Phạm Văn Thịnh, Trưởng công an P.Cống Vị, Q.Ba Đình cho biết người đánh ông Lâm là Phạm Ngọc Lân (45 tuổi, trú tại P.Liễu Giai) được đưa về trụ sở và tạm giữ hành chính để làm rõ sự việc. Bên cạnh đó, do nhận thấy việc Lân làm là sai trái, gia đình đã đến bệnh viện hỏi thăm, đóng toàn bộ viện phí và xin lỗi, mong ông Lâm và gia đình tha thứ.
Bà Nguyễn Thị Thơm (65 tuổi, vợ ông Lâm) cho hay hành động của Lân là không thể chấp nhận được, nhưng bà cũng là bậc cha mẹ nên hiểu và thông cảm với hoàn cảnh gia đình Lân. “Không bố mẹ nào muốn con đi đánh người cả, việc xảy ra rồi bắt tù tội thì khổ người thân, vợ con anh ấy nên gia đình tôi quyết định làm đơn bãi nại cho Lân”, bà Thơm nói.
Tuy nhiên, theo trung tá Thịnh, mặc dù gia đình ông Lâm làm đơn bãi nại, từ chối giám định thương tích và muốn giải hòa nhưng Công an P.Cống Vị vẫn lưu giữ Lân để tiếp tục làm rõ việc người này có tiền sử bệnh lý tâm thần hay không. Nếu có, đơn vị sẽ cho bảo lãnh về và gia đình, địa phương sở tại quản lý; nếu không sẽ xem xét, đề xuất Công an Q.Ba Đình xử lý Lân về hành vi xâm hại sức khỏe người khác, theo Nghị định 167.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.