Đám cưới của 41 cặp đôi khuyết tật: Cái kết đẹp cho những chuyện tình 'cổ tích'

13/08/2019 13:10 GMT+7

Trong một ngày đặc biệt, 41 cô dâu được khoác lên mình bộ váy cưới lộng lẫy, cùng sánh bước bên nửa kia của mình trong đám cưới tập thể. Sau bao giông bão, họ đồng hành cùng nhau và nay được trao nhau chiếc nhẫn cưới.

Tối ngày 12.8, chương trình đám cưới tập thể “Kết nối tin yêu - Vẹn tròn hạnh phúc” được tổ chức cho 41 cặp đôi khuyết tật tại TP.HCM.
Nước mắt, nụ cười trong lễ cưới tập thể của 41 cặp đôi khuyết tật

Các cô dâu trong đám cưới tập thể

41 cặp đôi là 41 câu chuyện khác nhau, nhưng điểm chung giữa họ là sự mạnh mẽ, dũng cảm vượt qua nghịch cảnh và tìm thấy tình yêu của đời mình. Các cặp đôi đến với nhau bằng tình cảm chân thành nhưng một đám cưới trọn vẹn với họ... lại xa vời như một giấc mơ. Chính vì vậy, khi giấc mơ trở thành hiện thực, tất cả đều vỡ òa hạnh phúc.
Vợ chồng chị Võ Thị Thơm (47 tuổi) có mặt từ lúc 10 giờ sáng để chuẩn bị cho đám cưới. Chị là người gốc Bắc còn anh là người miền Tây, thế nhưng duyên số cho hai người gặp nhau ở TP.HCM. Anh Nguyễn Văn Cúng (56 tuổi, chồng chị Thơm) chia sẻ: “Ai cũng có mơ ước, nhưng có thành hiện thực hay không thôi. Bây giờ, tôi cảm thấy rất vui mừng vì hai vợ chồng được tổ chức đám cưới. Thêm nữa, thấy các bạn có chung hoàn cảnh với mình cùng tổ chức đám cưới, tôi càng vui hơn”.
Nước mắt, nụ cười trong lễ cưới tập thể của 41 cặp đôi khuyết tật

Vợ chồng chị Thơm nở nụ cười tươi rói trong đám cưới

Sống với nhau đã 13 năm, chị Thơm và anh Cúng có hai con. Trước đây, họ cùng nhau bán vé số. Nhưng vì sức khỏe yếu, anh Cúng nghỉ ở nhà. Chị Thơm một mình mưu sinh kiếm tiền cho hai con ăn học. Với gánh nặng cơm áo gạo tiền, chị Thơm chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ tổ chức một đám cưới trọn vẹn. Thế rồi chị Thơm cũng được khoác lên mình bộ váy cô dâu, cảm xúc vỡ òa khiến chị không cầm nổi nước mắt: “Tôi mơ ước đám cưới này lâu rồi nên hôm nay thấy rất vui và hạnh phúc”.
Trong đám cưới tập thể, chú rể nào cũng làm tóc, chỉ riêng anh Huỳnh Thanh Tùng (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) vẫn đội chiếc mũ tai bèo suốt buổi lễ. Lại gần hỏi chuyện tôi mới nhận ra, những vết sẹo làm cho khuôn mặt của anh gần như biến dạng hoàn toàn khiến anh phải đội mũ để che đi. Chị Quách Thanh Tuyền (32 tuổi, vợ của anh Tùng) cho biết, nhiều năm trước anh Tùng bị người chú của mình tạt a xít trúng mặt.
Nước mắt, nụ cười trong lễ cưới tập thể của 41 cặp đôi khuyết tật

Khi được nhận chiếc nhẫn từ chồng mình, chị Thơm hạnh phúc rơi nước mắt

Kể về chuyện tình của mình, chị Tuyền vui vẻ hơn: “Tôi quen ảnh khi cùng làm chung trong một tiệm massage cho người khuyết tật. Tôi bị khiếm thị từ nhỏ còn anh thì bị vậy, nhiều người nói sợ anh nhưng tôi không quan tâm. Tôi biết anh là người có nghị lực, anh cũng là người dạy tôi nhiều khi tôi mới chập chững bước vào nghề, vậy nên tôi phải gọi là sư phụ”, chị Tuyền tự hào khi nói về chồng mình.
Chị Tuyền cũng chia sẻ biết đến đám cưới qua một người bạn giới thiệu và cả hai vẫn quyết lặn lội từ Đồng Nai lên TP.HCM để tham dự buổi lễ: “Chiếc váy nặng và đi lại cũng khó nhưng đây là lần đầu tiên tôi mặc váy cưới nên cảm xúc rất khó tả. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi làm một đám cưới thực sự, dù có vất vả hơn những người bình thường nhưng hôm nay tôi rất hạnh phúc”.
Nước mắt, nụ cười trong lễ cưới tập thể của 41 cặp đôi khuyết tật

Anh Tùng đội chiếc mũ tai bèo hạnh phúc trao nhẫn cho cô dâu

Mỗi cặp đôi được mời 10 người thân đến tham dự. Chị Hoàng Thị Gia Lộc (41 tuổi) - chị ruột của cô dâu Hoàng Thị Gia Phúc (39 tuổi) không giấu được niềm hạnh phúc khi thấy cô em gái mặc chiếc váy cưới sánh đôi cùng chồng: “Rất là vui sướng! Thấy thông tin của chương trình, hai vợ chồng Phúc đăng kí liền. Cuộc sống hai đứa còn khó khăn nên tổ chức đám cưới là điều không thể. Giờ được làm đám cưới thế này, cả gia đình ai cũng mừng cho em”.

Một chú rể xúc động khi đưa vợ mình lên khan đài làm lễ

Dù phải chống nạng, ngồi xe lăn nhưng các cô dâu, chú rể đều rất vui

Chú rể ân cần nâng váy cho cô dâu di chuyển lên khán đài

Nắm tay nhau cùng cắt bánh kem

Nhiều cặp đôi được sự chúc phúc của con cái, người thân

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chúc mừng các cặp vợ chồng

Diễn viên Kim Tuyến là người đồng hành cùng các cặp đôi trong suốt chương trình

Những tấm ảnh cưới kỉ niệm của 41 cặp đôi

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.