Dân chung cư hoang mang nước ngả vàng: Kết quả kiểm nghiệm nước đạt chuẩn!

Hoài Nhân
Hoài Nhân
24/10/2019 19:16 GMT+7

Công ty CP cấp nước Trung An có công văn trả lời Ban quản lý chung cư Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM) về nghi vấn nước bẩn, giải thích do "xáo trộn thủy lực trong quá trình vận hành". Kết quả kiểm nghiệm nước cũng đạt chuẩn.

Trao đổi với Thanh Niên, Ban quản lý (BQL) chung cư Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM) cho biết sáng nay 24.10, BQL chung cư đã nhận được công văn trả lời của Công ty CP cấp nước Trung An về vấn đề nước nghi nghiễm bẩn và kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM về mẫu nước lấy tại các căn hộ và bể nước chung cư.
“Phía công ty Trung An khẳng định nguồn nước khi ra khỏi nhà máy đều được kiểm tra nghiêm ngặt bởi Cơ quan quản lý nhà nước và SAWACO. Còn nguyên do nước bị đục có thể do xảy ra tình trạng xáo trộn thủy lực trong quá trình vận hành mạng lưới cấp nước (do cúp điện nhà máy, tạm dừng để sữa chữa, đóng van và vận hành trở lại). Cũng theo công văn, phía Trung An nêu biện pháp khắc phục là sẽ tiến hành kiểm tra mẫu nước và tăng cường súc xả mạng lưới cấp nước để đảm bảo chất lượng nước sạch cung cấp cho người dân”, theo thông báo từ BQL.
Về kết quả của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM với mẫu nước ở chung cư cho thấy, "không phát hiện" chỉ tiêu hàm lượng Clo dư, các chỉ tiêu được xét nghiệm còn lại nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y Tế. 

Chung cư Prosper Plaza bị người dân tố nguồn nước có vấn đề

HOÀI NHÂN

Cư dân kiểm tra nước từ các vòi xả và nhận được kết quả là những miếng vải, khẩu trang ngả màu vàng, đen

NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng từ tháng 9 người dân chung cư Prosper Plaza liên tục phản ánh về vấn đề nước máy có dấu hiệu nhiễm bẩn. Cụ thể, khi người dân tự kiểm tra bằng cách bọc vải mùng, khăn, khẩu trang… vào vòi nước, chỉ cần vài phút đã thấy ngả màu vàng hoặc đen ngòm.
Đồng thời, các dấu hiệu khác như nước văng dính vào tường gạch gây ố vàng, có lăng quăng trong nước… cũng khiến người dân hết sức hoang mang. Đáng nói, nhiều người dân khi sinh hoạt bằng nguồn nước này đã bị viêm da, ghẻ lở.
Sau khi nhận được phản ánh của nhiều người dân, ông Vũ Hùng Cường (Trưởng BQL chung cư) cho biết BQL đã tiến hành súc xả toàn bộ hệ thống đường ống, bồn, bể nước trước lịch định kỳ. Đồng thời công khai lấy mẫu nước chiều ngày 10.10 để Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM về kiểm tra, trước sự giám sát của chính quyền địa phương và cư dân. Tuy nhiên, người dân vẫn tiếp tục phản ánh về chất lượng nước, nên BQL đã gửi công văn yêu cầu đơn vị cấp nước cho chung cư là Công ty CP cấp nước Trung An kiểm tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.