Dân Hà Nội nhịn tắm, nhịn vệ sinh vì hết nước

Mai Hà
Mai Hà
17/10/2019 12:03 GMT+7

Nhịn tắm, nhịn cả đi vệ sinh vì hết nước… là tình cảnh của nhiều người dân sinh sống tại khu vực phía Tây Hà Nội do bị ngừng cấp nước từ chiều tối qua.

Chị Thanh Hoàn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết, từ chiều qua, 16.10, khu dân cư nhà chị đã bị ngừng cấp nước mà không hề có thông báo. “May cho chúng tôi là mấy hộ dân chung nhau giếng khoan từ cách đây mấy năm, giờ mất nước lại bật giếng khoan lên dùng lại. Nhưng nước giếng khoan lâu không sử dụng giờ lọc rồi nhưng vẫn thấy mùi bùn”, chị Hoàn chia sẻ.
Nhiều chung cư khu vực Phùng Khoang, Trung Văn cũng bị ngừng cấp nước từ chiều tối qua, khiến sinh hoạt của người dân đảo lộn. Chị Mai Hiền (chung cư Bắc Hà, đường Tố Hữu, phường Trung Văn) cho biết, nước bị cắt đột ngột từ tối qua, tới sáng nay vẫn chưa được cấp trở lại.
“Vì không được thông báo nên nhiều hộ dân trở tay không kịp, không tích nước dự trữ, khiến sáng nay còn không có nước đánh răng rửa mặt, chưa nói gì đến nước xả vệ sinh. Hàng xóm nhà tôi nhiều nhà có con nhỏ đã phải di cư sang nhà họ hàng ở nhờ vài hôm”, chị Hiền cho biết.

Một hộ dân tại quận Thanh Xuân phải trữ nước xả nhà vệ sinh Ảnh T.T

Tại một khu dân cư cao cấp trên địa bàn quận Thanh Xuân, Ban quản lý cung cấp nước theo giờ từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30 sáng, và chiều từ 17 giờ 30 đến 19 giờ 30, đủ cho người dân tắm giặt. Nhiều hộ dân đã tranh thủ xả đầy bồn tắm để dành… xả nhà vệ sinh, nhưng tới sáng nay, nước cấp theo giờ lại có màu vàng, đục ngầu.
Chung tình cảnh này, nhiều hộ dân tại khu biệt thự, liền kề phía đại lộ Thăng Long dù tích nước vào bể, nhưng bể nước đục ngầu, “không khác gì nước suối đầu nguồn sông Đà”.

Nước cấp vào bể của khu dân cư dọc đại lộ Thăng Long có màu vàng đục Ảnh L.P

Nước đóng bình bán giá chát

Không chỉ hết nước sinh hoạt, nước sạch đóng chai như Lavie, Aquafina cũng cháy hàng, khan hiếm. Nhiều siêu thị, cửa hàng tạp hóa hết sạch nước, chỉ còn lại vài chai 500 ml.
Chớp cơ hội, nhiều loại nước không tên tuổi lên ngôi. Trong nhóm kín một khu dân cư, sau post rao một loại nước tại cơ sở cung cấp nước đóng bình tại Hoàng Mai với giá rẻ chỉ bằng 1/2 bình Lavie (21.000 đồng/bình so với Lavie 50.000 đồng/bình), cơ sở này đã nhận được hàng chục đơn hàng.
Trước đó, từ 10.10, nhiều quận, huyện tại Hà Nội bắt đầu ghi nhận hiện tượng nước sinh hoạt có mùi khét, mùi hóa chất nồng nặc, khiến người dân hoang mang, lo lắng. Sau khi vụ việc đổ trộm dầu thải vào đầu nguồn nước sông Đà, nhiều hộ dân Hà Nội đã phải mua nước sạch đóng chai về uống, nấu ăn. 
Hôm qua, 16.10, Viwasupco đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội và khách hàng thông báo việc tạm dừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch sông Đà.
Tới sáng nay, lãnh đạo công ty này cho biết đã cấp nước trở lại, nhưng nhiều khu vực tại quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm vẫn chưa có nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.