Dân mạng nói với nhau 'ở đâu cứ ở yên đó' để chặt đứt lây lan Covid-19

20/03/2020 14:34 GMT+7

Cư dân mạng đồng lòng đẩy mạnh chiến dịch nâng cao ý thức cộng đồng, hạn chế ra ngoài để tránh lây dịch Covid-19 bằng hashtag: #Stayhome (ở nhà); #Donotmove (đừng di chuyển). '' Ai ở đâu, cứ ở yên đó '' trở thành slogan tràn ngập mạng xã hội .

Bên cạnh những khuyến cáo và quy định của cơ quan chức năng như rửa tay thuờng xuyên, mang khẩu trang ở nơi công cộng và khai báo bệnh khi cảm thấy không khoẻ, dân mạng còn chia sẻ lời kêu gọi nâng cao ý thức "ở yên đó" để tránh dịch Covid-19.
Không chỉ y bác sĩ, sinh viên, học sinh cũng tham gia phong trào ''ai ở đâu, cứ ở yên đó'' rất nhiệt tình. Những hình ảnh vô cùng ý nghĩa đã được các bạn trẻ đăng tải trên Facebook để lan truyền thông điệp ý nghĩa này.

Biếm họa kêu gọi hạn chế ra ngoài được dân mạng chia sẻ nhiều

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

''Chúng tôi mới hơn 20 tuổi thôi. Khi thấy những thông điệp truyền thông rất ý nghĩa và nhân văn của các nhóm bác sĩ được lan tỏa trên toàn thế giới: "We stay here for you, you stay home for us" (Chúng tôi ở đây vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi). Dù chưa làm được gì cho đất nước, chúng tôi chỉ mong sao mọi người hãy cùng nhau vượt qua những ngày tháng đầy thử thách này, bảo vệ cộng đồng và có lẽ đơn giản nhất chúng tôi nghĩ ai cũng có thể thực hiện được ngay lúc này đó là cùng nhau lan tỏa thông điệp: "Ai ở đâu, cứ ở yên đó", một nhóm bạn trẻ tâm sự.

Bệnh nhân thứ 18 đã xuất viện về quê, nhiều bệnh nhân khác âm tính virus corona

Bên cạnh đó, Bênh viện Nhi Đồng TP.HCM cũng đăng tải thông điệp: ''Chúng tôi phải đi làm vì bạn. Xin bạn ở nhà vì chúng tôi'' và đã nhận được phản ứng vô cùng tích cực. Được biết, đây cũng là slogan đang lan truyền mạnh mẽ để động viên mọi người nên dành thời gian ở nhà thay vì ra ngoài, chặt đứt đường lây của Covid-19.

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM lan toả thông điệp đến mọi người bằng hình ảnh đáng yêu

Ảnh chụp màn hình

Đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Đai học Y dược Huế cũng tham gia phong trào

Ảnh chụp màn hình

Bên dưới những bài đăng, cộng đồng mạng đã để lại nhiều bình luận bày tỏ sự đồng tình với chiến dịch: ''Ai ở đâu, cứ ở yên đó''. Bạn Hương Hoàng viết: ''Chuẩn đó ạ. Mọi người chờ qua dịch rồi đi nha. Giờ tình hình đang căng nên bớt đi lung tung cũng là một cách để bảo vệ bản thân''.
''Mình huỷ luôn vé đi Nhật Bản dù đã đóng tiền đầy đủ. Sức khoẻ là trên hết! Khi dịch được khống chế rồi đi cũng chưa muộn đâu'', Hà Loan chia sẻ. Bạn Ngọc Trần bộc bạch: ''Mình ở nhà nội trợ nên cũng quen với việc ít ra ngoài. Chỉ dám đi ra ngoài mỗi lần gia đình hết thức ăn tươi. Đi đâu cũng tuân thủ đầy đủ việc mang khẩu trang, sử dụng nước rửa tay khô''.
''Là hướng dẫn viên du lịch, mình đã quen với việc đi nhiều, nhưng mà lần này dù có khó chịu đến đâu cũng phải ở nhà vì sức khoẻ bản thân'', Minh Hoàng Trần viết.

Đại diện WHO: đại dịch cúm 2009 bắt nguồn từ Bắc Mỹ, ta có gọi đó là "cúm Bắc Mỹ" đâu?

Tối 19.3, Bộ Y tế cho biết Việt Nam có thêm 9 bệnh nhân Covid-19, hiện tại tổng số người mắc là 85 người. 
Theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 16.3, công dân Việt Nam lẫn du khách nước ngoài đều phải đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người. Kết hợp các biện pháp đã được Bộ Y tế và Chính phủ khuyến cáo một cách nghiêm túc, người dân có thể chung tay đẩy lùi đại dịch chết người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.