Ngày 8.3, tại buổi làm việc với đoàn doanh nhân tỉnh Bình Dương, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã đồng ý tiếp nhận sự hỗ trợ 2 hệ thống máy đánh giá chất lượng phục vụ hành chính công từ Công ty TNHH Hệ thống Thông minh (SmartSys).
Mỗi hệ thống máy trị giá 100 triệu đồng và bố trí lần lượt tại trụ sở UBND TP. Bến Tre và H. Ba Tri. Đồng thời, ông Trọng cũng đồng ý đặt mua thêm một hệ thống máy tương tự để lặp đặt tại Trung tâm hành chính công “hội tụ” 16/18 Sở ngành của tỉnh đặt trong Tòa nhà Bưu điện tỉnh Bến Tre.
Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng (áo trắng, thứ 2 từ trái qua) tiếp nhận món quà ý nghĩa rất thiết thực từ đoàn doanh nhân tỉnh Bình Dương. ẢNH: BẮC BÌNH
|
Đáng chú ý hơn là trong trường hợp, lãnh đạo cơ quan đó chậm giải quyết, trong 3 ngày (số ngày tùy theo cài đặt trước) sau khi có phản ảnh thì hệ thống sẽ tự động nhắn tin nội dung đó đến lãnh đạo ở cấp cao hơn. Cùng với đó, lãnh đạo của cơ quan đó có thể mở camera quan sát lại toàn bộ quá trình làm việc, giải quyết thủ tục hành chính của vụ việc bị phản ánh để đưa ra những quyết định kịp thời.
Ngoài ra, thông qua màng hình hiển thị, người dân cũng có thể theo dõi được hồ sơ mình đã giải quyết xong chưa hoặc đang bị “nghẽn” ở khâu nào.
Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND Bến Tre, cho biết trong những năm qua tỉnh đã nổ lực tối đa trong thực hiện các lộ trình cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, tỉnh luôn tập trung cải cách hành chính công trên các lĩnh vực quản lý để có một môi trường thuận lợi, minh bạch cho hoạt động của tổ chức, công nhân và doanh nghiệp.
Ông Trọng khẳng định, sau một năm đưa vào vận hành 3 hệ thống máy sẽ có đánh giá cụ thể và nếu đạt được những chỉ số cải cách nổi bậc thì tỉnh sẽ đầu tư lắp đặt tại tất cả các cơ quan, đơn vị khác hành chính trực thuộc trực tiếp UBND tỉnh.
Bình luận (0)