Đau thương bao trùm con hẻm ba mẹ con tử vong do cháy nhà ở TP.HCM

04/12/2017 14:16 GMT+7

‘Nghe mọi người hô hoán kèm mùi khét nồng nặc, tôi chạy ra thấy nhà chú ruột cháy liền đạp cửa xông vào chỉ kịp ôm vội bình gas ra ngoài, không thể vào thêm bên trong vì khói lửa bùng lên dữ quá’, anh Xuân cho biết.

Sáng 4.12, hàng trăm người dân sống tại hẻm 161 Lạc Long Quân (P.3, Q.11, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng vụ cháy nhà kinh hoàng xảy ra lúc 5 giờ 15 phút sáng cùng ngày, tại số nhà 161D khiến 3 mẹ con trong một gia đình tử vong. Đến 9 giờ 30, hiện trường vụ cháy vẫn được cơ quan chức năng phong tỏa, phục vụ công tác điều tra.
Nghe tiếng kêu cứu nhưng bất lực
Phát hiện vụ cháy đầu tiên, ông Nguyễn Văn Hùng (54 tuổi, ngụ 161D/3) cho biết, lúc đó khoảng hơn 5 giờ sáng,

Hai bé gái của thằng Mười nó hiền và ngoan lắm. Bé lớn đang học nghề uốn tóc còn bé nhỏ mới học lớp 1. Ngày nào đi học hay ra đường thấy tôi, hai đứa đều lễ phép chào hỏi, nhưng không ngờ tai họa thương tâm lại đến bất ngờ, chúng tôi rất đau buồn. Đám cháy ớn quá, chúng tôi ở ngoài nghe tiếng la hét nhưng bất lực

Ông Nguyễn Văn Hùng

ông đang ngủ thì nghe âm thanh nổ lốp bốp kèm theo tiếng la hét phía nhà bên cạnh.
Ông mới chạy ra ngoài và phát hiện căn nhà của anh Đinh Văn Mười bùng cháy kèm khói ngùn ngụt. Ông mới hô hoán mọi người cùng nhau phá cửa và kéo vòi nước xịt thẳng vào nhà chữa cháy.
“Thấy cháy, mọi người đứng bên ngoài hoảng quá liền lấy búa đập ngã cánh cửa sắt nhưng khói và lửa bên trong nhà quá lớn không thể vào bên trong. Tôi liền kéo vòi nước ngay cạnh nhà xịt thẳng vào bên trong, mọi người cũng dùng mọi vật dụng tạt nước chữa cháy, lửa hạ bớt rồi bùng lên lại. Nhận tin báo của chúng tôi, khoảng 15 phút sau, xe chữa cháy đến nơi mới dập được lửa”, ông Hùng cho biết.
Cũng theo ông Hùng, thời điểm xảy ra vụ cháy trong nhà có 6 người gồm mẹ anh Mười, vợ chồng anh Mười, hai đứa con gái, em vợ. Tuy nhiên, vợ cùng hai con anh Mười không thoát kịp ra ngoài, nên đã tử vong trong đám cháy.
Đến 9 giờ 30 sáng cùng ngày, hiện trường vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng phong tỏa phục vụ công tác điều tra ẢNH: AN HUY
“Hai bé gái của thằng Mười nó hiền và ngoan lắm. Bé lớn đang học nghề làm nghề nối mi, uốn tóc còn bé nhỏ mới học lớp 1. Ngày nào đi học hay ra đường thấy tôi, hai đứa đều lễ phép chào hỏi, nhưng không ngờ tai họa thương tâm lại đến bất ngờ, chúng tôi rất đau buồn. Đám cháy xảy ra lớn quá, chúng tôi ở ngoài nghe tiếng la hét nhưng bất lực”, ông Hùng nghẹn ngào nói.
Là người đầu tiên tiếp cận người thoát ra từ đám cháy, anh Đinh Văn Xuân (42 tuổi) bàng hoàng kể lại: Lúc 5 giờ 15, tôi đang ngủ trong nhà thì nghe mùi khét kèm theo khói bốc lên từ phía sau nhà.
Mở cửa sau chạy ra, thấy nhà chú ruột đang cháy, bà nội đã thoát được ra ngoài đứng ngay đầu hẻm, tôi liền đạp cửa sau nhà chú Mười, xông vào bên trong nhưng lửa và khỏi phát ra quá lớn, chỉ kịp ôm bình gas chạy ra ngoài để tránh rủi ro thêm, chứ không thể tiếp cận thêm vào được bên trong.
“Lúc này, phía trước cổng chính của nhà, mọi người cũng phá cửa và dùng vòi nước xịt vào cũng không thể dập tắt được lửa. Lúc này, em của chú tôi, tên Tý không còn cách nào khác liền chạy từ gác lửng xuống cầu thang bộ thoát ra ngoài bị lửa táp bỏng nặng trên mặt và lưng, tuột hết da. Chú tôi không chạy xuống được liền chạy lên lại gác lửng nhảy xuống từ lan can bị thương, hiện đang điều trị ở bệnh viện Q.11”, anh Xuân, nghẹn ngào kể lại.
Ngọn lửa quá lớn
Theo anh Xuân, đám cháy xảy ra dưới tầng trệt căn nhà, sau đó bốc lên. Thời điểm cháy, vợ và hai con gái anh
“Cô của tôi ban ngày làm bảo mẫu ở trường mầm non, đến tối về bán ốc ở đầu hẻm, còn chú Mười làm thầu xây dựng. Bé Trà My (15 tuổi) bị bệnh suyễn nên nghỉ học ở nhà đang học nghề tóc, bé út đang học lớp 1 ở  trường gần nhà. Gia đình cô chú tôi rất hiền và tốt, tại sao ông trời lại bất công như vậy”, anh Xuân đau buồn chia sẻ
Mười ngủ trong một phòng kín. Anh Mười cùng em vợ tên Tý ngủ một phòng riêng. Phát hiện vụ cháy, anh Mười vội qua phòng cứu nhưng ngọn lửa quật lên quá lớn, không thể cứu được vợ cùng hai con.
Sau khi thoát được khỏi đám cháy, Tý liền được anh Xuân chở bằng xe máy lên bệnh viện cấp cứu. Sau đó, anh tiếp tục quay về chở chú của mình lên bệnh viện.
“Cô của tôi ban ngày làm bảo mẫu ở trường mầm non, đến tối về bán ốc ở đầu hẻm, còn chú Mười làm thầu xây dựng. Bé Trà My (15 tuổi) bị bệnh suyễn nên nghỉ học ở nhà đang học nghề tóc, bé út đang học lớp 1 ở một trường gần nhà. Gia đình cô chú tôi rất hiền và tốt, tại sao ông trời lại bất công như vậy”, anh Xuân đau buồn chia sẻ.
Bà Trần Thị Tuyết (83 tuổi) bị lẫn đã hơn 3 năm nay, vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra với con dâu và hai đứa cháu của mình ẢNH: AN HUY
Ngồi ở nhà cháu ruột, bà Trần Thị Tuyết (83 tuổi) mẹ ruột của anh Đinh Văn Mười lặng lẽ ngồi nhìn qua khe cửa sổ, không biết chuyện gì đã xảy ra với con dâu và hai cháu gái của mình. Anh Xuân cho biết, bà nội bị lẫn đã hơn 3 năm nay không biết gì, đến con cháu bà cũng không nhận ra. Bà hiện ở nhà với anh Mười, do ngủ ở tầng trệt nên lúc xảy ra vụ cháy, bà may mắn thoát ra ngoài được.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, lúc 5 giờ 16 phút ngày 4.12, căn nhà tại số 161D đường Lạc Long Quân, P.3, Q.11 (TP.HCM) bất ngờ bốc cháy.
Phát hiện vụ cháy, nhiều người dân hô hoán và cùng nhau dập lửa, nhưng bất thành. Ngọn lửa lan nhanh và bốc cháy dữ dội. Nhiều người mắc kẹt bên trong đám cháy. Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PCCC Q.11 (Cảnh sát PCCC TP.HCM) đã điều động nhiều xe chữa cháy tới hiện trường ứng cứu. Khi ngọn lửa được dập tắt, Cảnh sát PCCC phát hiện 3 người tử vong bên trong ngôi nhà này, 3 người thoát ra ngoài trong tình trạng bị thương.
3 người tử vong gồm: bà Nguyễn Thị Bích Liễu (vợ chủ nhà), Đinh Ngọc Trà My (15 tuổi, con bà Liễu), Đinh Thị Bích Quyên (6 tuổi). Ba người thoát ra ngoài kịp thời, bị thương, gồm: ông Đinh Văn Mười 41 tuổi (chủ nhà) và một người em vợ tên là Tý, bà Trần Thị Tuyết (83 tuổi, mẹ anh Mười) . Căn nhà bị cháy có diện tích khoảng 40 mét vuông gồm 1 trệt và 1 gác gỗ.

tin liên quan

Khổ vì nhà không có đường vào
Tòa xử sơ và phúc thẩm đều đã tuyên thắng kiện, nhưng đương sự vẫn không thể bán nhà, cũng không ở được vì người thua kiện bít mất lối vào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.