Đớn đau thảm cảnh thai phụ đi sinh bị lũ lớn cuốn trôi

Đình Toàn
Đình Toàn
13/10/2020 07:45 GMT+7

Hôm qua là một ngày thấm đẫm nước mắt của cư dân mạng khi thông tin một thai phụ tử nạn do lũ cuốn trên đường tới bệnh viện sinh nở.

Nhiều người từng mong một phép màu đến với mẹ con khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm, nhưng nó đã không xảy ra.

Ngập lời nguyện cầu cho một phép màu

Khoảng 8 giờ ngày 12.10, chị Hoàng Thị Phượng (35 tuổi, trú thôn Phường Hóp, xã Phong An, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) chuyển dạ và cùng chồng trên đường đến bệnh viện để sinh nở thì gặp tai nạn lật thuyền, giữa dòng nước lũ xiết khiến thai phụ bị lũ cuốn. Ngay lập tức, đã có 6 người nhái, cùng hàng chục chiến sĩ, phương tiện thuộc cảnh sát PCCC và CHCN (PC07) Công an tỉnh cùng người dân địa phương tham gia cứu nạn. Hình ảnh anh Nguyễn Đắc Tài, người chồng cùng tuổi với vợ khóc than, vật vã, liên tục cúi lạy trời đất ban phép màu cho vợ con bên dòng nước lũ khiến ai cũng đau xót.

Tìm thấy thi thể sản phụ bị nước lũ cuốn trôi trên đường đi sinh

Thông tin thai phụ bị lũ cuốn và cuộc tìm kiếm cứu nạn cứu hộ diễn ra khi mưa lũ đang dữ dội ở Huế nhanh chóng trở thành “cơn bão mạng” với hàng chục, trăm ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Mạng xã hội hôm qua ngập tràn những lời nguyện cầu, nước mắt và xót xa cho hoàn cảnh bi đát của gia đình thai phụ gặp nạn. “Nhìn anh ấy kêu khóc trong bất lực và tuyệt vọng, vô cùng thương xót cho anh, cầu trời cho anh mau chóng cứu được người thân của mình”, tài khoản Nguyễn Thanh Xuân viết.
Trưa cùng ngày, thi thể chị Hoàng Thị Phượng đã được lực lượng PC07 tìm thấy ở khu vực bị ngập nước gần đường liên thôn thuộc đội 1, xã Phong An. Phép màu đã không thể xảy đến, hai mẹ con đã ra đi vĩnh viễn giữa dòng lũ dữ đang hoành hành đất miền Trung.

Nhiều cái giá như

Theo người thân của vợ chồng anh chị, anh Tài là thợ nề (thợ hồ), còn chị Phượng là công nhân may làm ở H.Phong Điền, cả hai lập gia đình đã nhiều năm. Do khó khăn nên từ khi lập gia đình anh Tài sang nhà bố mẹ vợ ở thôn Phường Hóp sinh sống. Vợ chồng anh chị có với nhau 2 người con đang học tiểu học và trung học cơ sở.
Lực lượng PC07 Công an tỉnh tìm kiếm thi thể thai phụ Hoàng Thị Phượng Ảnh: ĐỖ VIẾT NGỘ

Lực lượng PC07 Công an tỉnh tìm kiếm thi thể thai phụ Hoàng Thị Phượng

ẢNH: ĐỖ VIẾT NGỘ

Gần đây chị Phượng mang thai đứa con thứ 3. Sáng qua chị Phượng chuyển dạ, đúng lúc mưa lớn và nước lũ toàn H.Phong Điền đang dâng cao. Từ nhà ra đến QL1A chỉ gần 500 m, nhưng có một đoạn nước ngập sâu nên buộc phải dùng ghe. Anh Tài mượn được chiếc ghe để đẩy vợ lên QL1, nơi có chiếc taxi đã đợi sẵn để đến bệnh viện. Khi chỉ còn cách QL1A và taxi đang chờ chừng 30 m, anh Tài nhờ một thanh niên ở cùng thôn đang ở gần đó đẩy giúp, còn anh quay đi lấy đồ. Người thanh niên này đẩy được một đoạn thì ghe lật. Chị Phượng rơi xuống dòng nước. Cả người đẩy ghe, tài xế taxi và anh Tài lao vào dòng nước lũ cứu chị Phượng nhưng không còn kịp.
“Một số bà con dân làng chúng tôi ở gần đấy chạy ra để cứu nhưng nước chảy quá mạnh, mọi nỗ lực đều vô vọng. Không ai nghĩ cái đoạn đường ngắn và đi lại bình thường hằng ngày ấy cuối cùng lại xảy ra thảm nạn”, anh N.Đ.T, người bà con anh Tài và cũng là người tham gia tìm kiếm chị Phượng ngay lúc đó, kể trong nước mắt.

Bàng hoàng sản phụ bị lũ cuốn trôi trên đường đi sinh con

Trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ của bố mẹ ruột anh Tài, thi hài chị Phượng được đưa về làm hậu sự. Lãnh đạo huyện, chính quyền địa phương, nhà hảo tâm đã có những thăm hỏi, động viên nhưng vẫn còn nhiều cái giá như được dân mạng đặt ra sau vụ tai nạn.
Đó là kỹ năng, hướng dẫn kinh nghiệm sử dụng ghe thuyền mùa lũ cho bà con miền Trung, việc phổ cập đường dây nóng của lực lượng phòng chống bão lũ có đến được tất cả bà con khi mưa bão thì điện cúp, hay mất sóng? Trao đổi với Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định, người phụ trách chỉ đạo tổng đài ứng phó mưa lũ của tỉnh (19001075), bày tỏ sự đau lòng và sẻ chia đau buồn với gia đình nạn nhân.
Theo ông Định, vụ tai nạn này đặt ra vấn đề từ hai phía, không chỉ nêu trách nhiệm từ phía chính quyền địa phương mà cả từ người dân. Theo ông Định, khi có những tình huống tương tự, khẩn cấp như đau ốm, tai nạn, sức khỏe thai phụ, sản phụ... cần gọi ngay tổng đài mà tỉnh đã lập, cũng như nhờ sự hỗ trợ từ cộng đồng, chính quyền để không còn những vụ việc đau xót như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.