Dùng chiêu cắt sửa vé số thành trúng, lừa gạt người già đi bán

15/11/2018 19:33 GMT+7

Nhiều người già bán vé số ở Phú Quốc bị kẻ gian lừa đổi vé trúng thưởng bằng cách sửa số trên tờ vé.

Thời gian gần đây, ở Phú Quốc (Kiên Giang) xuất hiện chiêu trò lừa gạt với hình thức sửa số trên tờ vé số trật thành vé số trúng để lãnh giải. Thủ đoạn của đối tượng là gặp những người già bán vé số vào lúc chạng vạng tối để đổi tiền trúng giải nhằm tránh bị phát hiện.
Trình bày với Thanh Niên, ông Võ Trung Cang (64 tuổi, quê Cà Mau) cho biết chạng vạng tối 1.11, khi ông đang đi bán trên đường 30.4 (TT.Dương Đông) thì gặp một thanh niên trạc 25 tuổi chở theo 2 đứa bé. Người này tới hỏi ông xin vé dò. Vừa hỏi xong thì gã thanh niên giật luôn cuốn sổ vé dò trên tay ông Cang rất nhanh làm ông Cang rối lên.
Tờ vé số đã bị sửa để lãnh giải 3 triệu đồng ẢNH: CTV
 
Sau đó gã thanh niên đưa cho ông Cang 3 tờ vé số kiến thiết tỉnh An Giang và nói rằng mình trúng giải sáu trị giá 400.000 đồng. Khi vừa nói xong thì hai đứa bé đi theo gã thanh niên la lên đòi đi thật nhanh làm cho gã thanh niên hối thúc ông Cang trả tiền trúng giải.
Vì đang rối và lúc đó trời cũng đang nhá nhem tối nên ông Cang không xem kỹ hết các dòng số trên tờ vé số, lướt ngang thấy dòng số lớn đúng với giấy dò nên ông Cang đã đưa cho gã thanh niên kia 1.200.000 đồng. Sau khi nhận tiền, gã thanh niên đi mất hút.
Quan sát trên tờ vé số mà ông Cang đưa, số gốc của tờ vé số là 120861 đã được kẻ lừa gạt cắt dán thành 120828. Dù trên mặt trước có tới 3 dòng số và kẻ lừa gạt chỉ sửa 1 dòng lớn, nhưng do tuổi cao mắt kém cộng với trời tối nên ông Cang đã bị lừa.
Ông Cang còn cho biết, cũng ngày hôm đó, kẻ lừa đảo này đã lừa một ông lão khác nhưng với tờ vé số của đài khác. “Sau vụ bị lừa này, tôi đã nghỉ bán mấy ngày vì quá buồn”, ông Cang nói.
Tuy nhiên, ông Cang không muốn trình báo với công an vì sợ phải bị mời tới mời lui mất thời gian, vả lại còn vì an toàn cho bản thân mình. Chỉ tự nhủ mình lần sau phải cẩn thận hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.