Đường Đà Lạt hư hỏng quá nhiều!

02/10/2019 07:16 GMT+7

Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đang bị xuống cấp nghiêm trọng , nhưng chưa được sửa chữa gây nguy hiểm và ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Đường Nguyên Tử Lực (P.8) dài hơn 3 km, từ Vườn hoa Đà Lạt đến Thung lũng Tình yêu là con đường nối liền các điểm du lịch, đồng thời là đường vành đai của TP.Đà Lạt dành cho xe tải vận chuyển các loại nông sản, vật liệu xây dựng. Thế nhưng hơn 1 tháng qua, con đường này xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị bong tróc nhựa đường trơ sỏi đá, chi chít ổ gà, ổ voi; nhiều đoạn có dấu hiệu sụt lún, gây khó khăn cho việc đi lại. Chị Nguyễn Thị Thu Hương (ngụ đường Nguyên Tử Lực) cho biết suốt vài tuần qua trời mưa liên tục, ổ gà, ổ voi đọng nước biến thành những cái bẫy, có nhiều vụ người đi xe máy bị té vì sụp ổ gà, ổ voi.
Tương tự, đường Phạm Hồng Thái (P.10) có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông làm mặt đường loang lổ, sụt lún thành nhiều hố sâu. Ban đêm, có trường hợp người điều khiển xe máy qua đoạn đường này bị sụp ổ voi té ngã.
Ông Phạm Minh Phương (ngụ số 87 Phạm Hồng Thái) cho biết tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân sống dọc đường Phạm Hồng Thái nhiều lần kiến nghị chính quyền TP.Đà Lạt sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp con đường này nhưng chưa được đáp ứng nguyện vọng. Ông Phương cho biết thêm, đường Phạm Hồng Thái bị xuống cấp từ năm 2010, khi TP.Đà Lạt nạo vét hồ Xuân Hương, lúc đó mỗi ngày có hàng chục xe tải chở bùn đất chạy vào đường này để qua đèo Mimoza tiêu hủy. Chính quyền TP.Đà Lạt hứa hẹn sau khi nạo vét xong hồ sẽ làm mới đường. Nhưng sau đó đường Phạm Hồng Thái chỉ được sửa chữa, dặm vá cho đến nay.
Ngoài ra, nhiều tuyến đường nội đô khác như Đồng Tâm, Ngô Thì Sỹ, Ngô Thì Nhậm (P.4), Huyền Trân Công Chúa (P.5), Tô Hiệu (P.7), Trần Khánh Dư, Nguyễn Hữu Cảnh (P.8)… cũng xuống cấp nghiêm trọng trong mùa mưa này nhưng chưa được kịp thời sửa chữa.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết: “UBND tỉnh Lâm Đồng đã bố trí nguồn vốn đầu tư mở rộng đường Phạm Hồng Thái giai đoạn 2019 - 2022 với tổng số vốn 56 tỉ đồng. Theo đó, đường sẽ được mở rộng thành 13,5 m, có lề đường hai bên, cùng hệ thống mương, cống thoát nước, điện chiếu sáng… Hiện thành phố đang trình phương án đền bù giải phóng mặt bằng, nếu được tỉnh phê duyệt và sự đồng thuận của người dân thì sẽ khởi công trong năm 2019 này. Còn đường Nguyên Tử Lực và một số con đường khác, thành phố sẽ duy tu, sửa chữa trước dịp tổ chức Festival 2019”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.