Giàn đèn trăm tỉ trên vịnh Hạ Long nằm phơi nắng, mưa

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/10/2019 14:36 GMT+7

Giàn đèn laser chiếu sáng được đầu tư gần 140 tỉ đồng trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã tắt phụt nhiều năm nay và đang bỏ không, nằm phơi nắng, mưa.

Từ nhiều năm nay, người dân và du khách đến khu vực quảng trường 30.10 (P.Hồng Hải, TP.Hạ Long) đều thắc mắc trước hệ thống giàn đèn xung quanh 6 núi đá nằm trơ trọi, đang bị xuống cấp. Trong khi đó, các khung sắt thì hoen gỉ làm xấu hẳn cảnh quan của vịnh Hạ Long.
Chị Nguyễn Thị Lựu (40 tuổi, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long), nói: “Từ mấy năm nay, tối nào tôi cũng đi dạo bộ ở quảng trường nhưng chẳng thấy giàn đèn nhấp nháy như hồi trước. Có lần, khi dẫn bạn bè đi chơi ở đây, tôi cũng thấy nhiều người thắc mắc không biết là công trình gì lại đóng chặt vào núi đá như vậy?!".

Giàn khung sắt vây lấy núi đá trên vịnh Hạ Long

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Ban quản lý vịnh Hạ Long cho biết, hệ thống chiếu sáng nghệ thuật ven bờ đoạn quảng trường 30.10 đã không hoạt động trong nhiều sự kiện từ mấy năm nay do “trục trặc kỹ thuật”.
“Chúng tôi đã 3 lần gửi văn bản yêu cầu các nhà thầu là Công ty cổ phần Cơ khí Xây dựng Amecc (LISEMCO 2) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch Sơn Lâm nhưng rồi đây lại vào đấy”, vị này cho biết.

Khung sắt bị hoen gỉ nằm phơi nắng, mưa nhiều năm nay

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Hệ thống chiếu sáng trong lần hiếm hoi được hoạt động suốt 10 năm qua

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Cũng theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, dự án đầu tư xây dựng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật tại một số vị trí ven bờ vịnh Hạ Long được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt từ tháng 2.2010, với tổng mức đầu tư gần 140 tỉ đồng từ ngân sách địa phương và trung ương. Năm 2011, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh với mục tiêu tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch về ban đêm cho du khách thưởng thức. Tuy nhiên, sau một vài lần nhấp nháy, hệ thống chiếu sáng trăm tỉ này đã 'tắt ngúm' và chưa biết đến bao giờ mới rực sáng trở lại.
Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, dù được đầu tư đã gần 10 năm nay, nhưng dự án này vẫn chưa được quyết toán vì đèn chiếu sáng luôn gặp sự cố.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.