Giữa dịch Covid-19, chùa vắng vẻ ngày đại lễ Phật đản

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
25/05/2021 20:02 GMT+7

Do tình hình dịch Covid-19 , dịp lễ đại lễ Phật đản năm nay, các chùa Huế (Thừa Thiên - Huế) đều vắng vẻ do không tổ chức các nghi lễ tụ tập đông người, mà chỉ hướng vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Hôm nay 25.5 (nhằm ngày 14.4 âm lịch) là ngày đại lễ Phật đản năm 2021, Phật lịch 2565. Tuy nhiên, để phòng dịch Covid-19, nên hầu hết các chùa ở Huế (Thừa Thiên - Huế) đều chỉ trang hoàng cờ hoa, lồng đèn, lễ đài... nhưng không tổ chức các nghi lễ tụ tập đông người. Các nghi lễ mừng ngày Phật đản được khuyến cáo phật tử thực hiện qua hình thức trực tuyến, nên các chùa Huế đều vắng hiu.
Do ảnh hưởng dịch bệnh, đây là mùa Phật đản thứ hai Thừa Thiên Huế không có 7 hoa sen tôn trí trên sông Hương, không tổ chức diễu hành xe hoa, không rước Phật; không tổ chức văn nghệ cúng dường, triển lãm, phóng sinh… 

Chùa Từ Đàm, trung tâm của Phật giáo xứ Huế trong sáng 14.4 âm lịch chỉ lác đác vài người

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Trong hoàn cảnh dịch Covid-19, các hoạt động chào mừng Đại lễ Phật đản năm 2021 - Phật lịch 2565 , tăng ni, phật tử của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng, từ thiện xã hội, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Tối 25.5: Kỷ lục 287 ca Covid-19, trong ngày ghi nhận tới 447 bệnh nhân

Hòa thượng Thích Đức Thanh (Uỷ viên thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, trong mùa Phật đản đặc biệt này, ngoài những nghi lễ và hoạt động truyền thống hàng năm, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh chú trọng công tác từ thiện xã hội, kêu gọi tăng ni, cư sĩ thiện tín thập phương phát tâm cúng dường, đóng góp tịnh tài để giúp đỡ đồng bào trong vùng dịch và khu cách ly, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn và tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước phát triển.

Cổng tam quang chùa Diệu Đế trang hoàng cờ hoa lộng lẫy, nhưng không có phật tử đến chùa

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Hiện nay, GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố và nhiều chùa, cơ sở tự viện cũng đồng loạt triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Các đợt trao quà đều được thông qua chính quyền địa phương và chia thành nhiều đợt, đảm bảo giãn cách xã hội.

Ảnh hưởng dịch Covid-19 nên những người bán lồng đèn Phật đản tại Huế cũng ế khách

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Đài tưởng niệm Thánh tử đạo trên đường Lê Lợi, Huế được trang trí cờ hoa nhưng vắng người viếng thăm

Cổng chùa Diệu Đế ngày Phật đản

Đường phố Huế trong ngày Phật đản vắng người

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Đường vào tổ đình Từ Hiếu vắng vẻ

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Tổ đình Tường Vân cũng vắng lặng trong ngày Phật đản

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Trước đó, ngày 24.5,  lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên - Huế nhân đại lễ Phật đản Phật lịch 2565 tại chùa Từ Đàm, TP.Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.