Gửi trao nghĩa tình đến bà con khó khăn Cần Giờ

Thanh Đông
Thanh Đông
03/07/2020 10:36 GMT+7

Ngày 1.7, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam H.Cần Giờ tổ chức trao 150 triệu đồng cho 75 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn H.Cần Giờ, TP.HCM.

Mỗi hộ gia đình diện hộ nghèo, cận nghèo và bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vừa qua được nhận 2 triệu đồng. Kinh phí trong đợt trao quà lần này do bạn đọc N.V.T (đề nghị không nêu tên) ở P.2, Q.5, TP.HCM thông qua Báo Thanh Niên tài trợ.
Do địa hình H.Cần Giờ trải dài, người dân các xã ở xa nhau nên chương trình trao quà phải tổ chức tại 2 địa điểm. Vào lúc 8 giờ 30, tại hội trường UBND xã Bình Khánh, đoàn đã trao cho 36 hộ nghèo thuộc 3 xã Bình Khánh (13 hộ), An Thới Đông (17 hộ) và Tam Thôn Hiệp (6 hộ). Cụ bà Bùi Thị Thơm, nhà ở số 112 An Lộc, xã Tam Thôn Hiệp, nay đã 85 tuổi nhưng còn rất khỏe, đi lại vững vàng.
Đến nhận quà, cụ kể: “Tôi già cả nhưng phải nuôi chồng là ông Võ Văn Thiệt, sinh năm 1930 bị tai biến, nằm một chỗ đã 4 năm qua. Tuy là gia đình diện chính sách, được sự chăm lo của chính quyền địa phương nhưng chi phí mỗi tháng rất nhiều, phải bôn ba vất vả vì lo cho chồng”.
Nhận số tiền 2 triệu đồng, cụ Thơm cho biết sẽ dành để mua tã lót, sữa và thuốc men cho cụ ông đang gặp phải cảnh tai ương ngặt nghèo.

Nhà báo Trần Thanh Bình, Trưởng bộ phận Bạn đọc Báo Thanh Niên, trao quà cho người dân nghèo xã đảo Thạnh An, Cần Giờ

Lúc 10 giờ 30, tại hội trường UBND xã Long Hòa, đoàn trao quà cho 39 hộ nghèo thuộc 4 xã Lý Nhơn (2 suất), xã Long Hòa (12 suất), TT.Cần Thạnh (21 suất), xã đảo Thạnh An (4 suất). Riêng tại TT.Cần Thạnh, trong số 21 suất quà, chương trình dành 10 suất tặng 10 em học sinh lớp 12 Trường THPT Cần Thạnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, để tiếp sức cho các em vượt qua mùa thi phía trước.
Đa số những hộ gia đình nhận quà đợt này đều là hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, các em học sinh vượt qua nghịch cảnh để học hành. Nhận số tiền 2 triệu đồng, ai cũng vui mừng, xúc động.
Cụ bà Nguyễn Thị Sáu, 89 tuổi, nhà ở tổ 2, ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, vui mừng nói: “Số tiền này với bà lớn lắm. Bà sống neo đơn, không con cháu, già rồi nên sống nhờ trợ cấp của nhà nước, nay có thêm số tiền 2 triệu đồng, bà dành để mua thuốc uống, đi khám bệnh. Cảm ơn các cháu đã quan tâm, tặng quà cho bà”. Đặc biệt, các hộ ở xã đảo Thạnh An phải đi lại cách trở đò giang để vào đất liền nhận quà tặng, đã rất xúc động vì nghĩa cử ấm tình người của chương trình.
Đồng hành với Báo Thanh Niên lần này, bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam H.Cần Giờ, tỏ ra rất xúc động và luôn nở nụ cười khi tiếp xúc, trao quà cho các hộ dân.
Bà Thoa nói: “Phần quà này rất có ý nghĩa với cô bác khó khăn, người già neo đơn ở địa phương. Tôi nhận thấy cô bác và các em học sinh ai cũng cảm thấy ấm áp, vui mừng khi nhận được tấm lòng sẻ chia từ Báo Thanh Niên và đặc biệt từ bạn đọc là nhà hảo tâm, đã tài trợ. Thay mặt bà con, xin gửi đến quý báo và bạn đọc tài trợ cho chương trình trao quà lần này lời cảm ơn chân thành nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.