Hai vụ tai nạn nghiêm trọng, cư dân mạng thi nhau 'phán' nguyên nhân

19/06/2020 09:37 GMT+7

.Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Quảng Ninh và Thanh Hóa khiến người dân khiếp đảm. Bên cạnh đó, điều khiến nhiều người bức xúc là không ít dân mạng chưa rõ thực hư đã phán ngay nguyên nhân gây tai nạn...

Ám ảnh xe container
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 23 giờ ngày 17.6, xe container 14C-009.86 lưu thông trên QL18 hướng Móng Cái - Hạ Long, khi đến Km 265+650 (thuộc H.Hải Hà, Quảng Ninh) thì bị lật, đè bẹp xe khách 16 chỗ 79B-029.12 lưu thông chiều ngược lại. Vụ tai nạn khiến cả 3 người trên xe khách (làm cùng công ty) thiệt mạng.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, cho biết nguyên nhân vụ việc được xác định là do tài xế container đi lấn làn đường, trong lúc vào cua đã bị lật đè lên xe khách 16 chỗ. Cũng theo ông Tùng, tình trạng container đi ẩu diễn ra khá phổ biến. Do đặc thù xe có trọng tải lớn khi xảy ra tai nạn thì mức độ thương vong là khá cao.
Sau vụ tai nạn thảm khốc, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ lo sợ trước tình trạng container lưu thông trên đường với ý thức chấp hành luật giao thông kém. Trên Fanpage Người Quảng Ninh, tài khoản Đặng Thu Trà chia sẻ: “Nhiều lúc đi ngang qua container mà rất lo sợ tai nạn rình rập. Nhiều xe phóng nhanh, vượt ẩu chèn ép người đi đường”. Tương tự, tài khoản Trần Ngọc Duy bình luận: “Cơ quan chức năng cần phải có cuộc tổng kiểm tra các lái xe về sử dụng rượu bia, ma túy… Tôi được biết, có tình trạng tài xế container đường dài vì cần sự tỉnh táo mà tìm đến ma túy”.
 

Livestream hiện trường và “phán” nguyên nhân

Cũng đêm 17.6 xảy ra vụ tai nạn giao thông ở TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) khiến 1 người chết, 3 người bị thương.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, khoảng 21 giờ ngày 17.6, ông Nguyễn Văn T. (54 tuổi, ngụ TT.Hậu Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa) điều khiển ô tô 36A-170.91 lưu thông trên đường Trần Nhân Tông, hướng TP.Sầm Sơn - TP.Thanh Hóa. Khi đến địa phận KP.Ninh Thành (P.Quảng Tiến, TP.Sầm Sơn), ô tô 36A-170.91 bất ngờ lấn làn, đâm trực diện vào đầu ô tô khách 29B-605.40, do anh Nguyễn Hoàng P. (38 tuổi, ngụ tại H.Lâm Thao, Phú Thọ) điều khiển, chạy theo hướng ngược lại. Tai nạn khiến ông T. tử vong tại chỗ, thi thể mắc kẹt trong xe; 3 người trên xe khách bị thương nhẹ; cả 2 chiếc xe đều hư hỏng nặng phần đầu.
Khi vụ tai nạn xảy ra, nhiều người dân đã livestream hiện trường vụ tai nạn và cho rằng trước đó ông T. đi tiếp khách và uống rất nhiều rượu; mặc dù say rượu nhưng vẫn lái xe từ TP.Sầm Sơn về H.Hậu Lộc. Nhiều người có mặt tại hiện trường còn cho rằng trước khi đâm vào xe khách, ông T. điều khiển xe phóng với vận tốc hơn trăm ki lô mét, lạng lách, đánh võng, va quệt vào biển quảng cáo bên đường… Có người còn đặt vấn đề, nếu chiếc ô tô con không đâm vào xe khách, khi chạy đến ngã tư có đèn tín hiệu, cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 300 m, thì không biết hậu quả sẽ như thế nào. Tài khoản Thành Lương bình luận: “Khủng khiếp quá, chắc vận tốc phải kinh hoàng lắm”. Trong khi đó, tài khoản Bảo Quyết thì “quả quyết”: “Chắc vận tốc không dưới 100 km”.
Chiều 18.6, trao đổi với PV Thanh Niên, một cán bộ thuộc Đội CSGT Công an TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) khẳng định đến chiều qua cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời cũng chưa khẳng định tài xế điều khiển xe con có uống rượu trước khi điều khiển phương tiện hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.