Hàng chục CSGT vây bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập giữa đêm ở TP.HCM

07/06/2021 09:47 GMT+7

Hàng chục CSGT TP.HCM đã phối hợp để chặn bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập giữa đêm giãn cách xã hội . Nhiều người trong nhóm quăng xe bỏ chạy, CSGT đã vây bắt được 17 xe, tạm giữ 7 người.

Sáng nay, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một tốp CSGT đứng vây bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập. Theo đó, có thể nghe rõ được những tiếng nẹt pô inh ỏi từ phía trong, CSGT xếp xe mô tô và ô tô đặc chủng dàn ra bên đường, đồng thời đứng theo hàng ngang để chặn bắt.

Giăng lưới chặn bắt, đập tan trận “bão đêm” ở quận 7 giữa dịch Covid-19

Dưới đoạn clip, nhiều ý kiến dân mạng ủng hộ cách làm của lực lượng chức năng, mong CSGT sớm bắt hết những người tụ tập giữa đêm ngay thời điểm TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 để phòng dịch Covid-19.
Tài khoản Phan Phước Lộc bình luận: "Bắt để không làm khổ người khác", nickname S.Đ.M.C cũng bày tỏ: "Cái này tôi ủng hộ". Thấy lực lượng CSGT đứng chốt chặn và hiểu được giao thông ở khu vực này, nhiều tài khoản cũng cho rằng, nhóm thanh thiếu niên bên trong "chỉ có chạy đằng trời"...

CSGT phải lục tìm trong bụi rậm xe của nhóm thanh thiếu niên tụ tập quăng lại bỏ chạy

Ảnh: V.P

Sáng 7.6, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 6.6.2021, lúc nhận thông tin có nhóm thanh thiếu niên tụ tập đang lưu thông trên đường D6, đoạn bên hông trường ĐH Cảnh sát (Q.7, TP.HCM), Đội CSGT - TT Công an Q.7 phối hợp với Đội CSGT Nam Sài Gòn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã đón lõng, vây bắt. 
Theo đó, Đội CSGT -TT Công an Q.7 chốt chặn tại 2 đầu đường D1, CSGT Nam Sài Gòn chốt chặn dưới cầu Ông Lớn (đường Nguyễn Văn Linh giao D1).
CSGT đã vây bắt được 17 xe, tạm giữ 7 người, trong đó 10 xe của nhóm thanh thiếu niên đã bỏ chạy, CSGT phải lục tìm, kéo xe ra từ trong các bụi rậm bên đường.

CSGT đã tạm giữ 17 xe sau khi vây bắt

Ảnh: V.P

Trước đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cũng cho biết, qua công tác nắm tình hình cho thấy, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng trên địa bàn TP có chiều hướng tái diễn, phương thức hoạt động thường xuyên thay đổi.
Những người tham gia thường hẹn nhau trong các nhóm kín trên mạng xã hội, điều khiển phương tiện lưu thông bình thường trên các tuyến giao thông đến địa điểm hẹn; sau đó bố trí người để cảnh giới lực lượng chức năng, tụ tập, tổ chức chạy xe tốc độ cao, nẹt pô, biểu diễn, so kè trong khoảng thời gian ngắn, chớp nhoáng rồi nhanh chóng giải tán hoặc di chuyển qua các khu vực khác tụ tập lại để tiếp tục “biểu diễn”.
Về thủ đoạn, phương thức hoạt động hiện nay của các nhóm thanh thiếu niên rất tinh vi; bằng cách thành lập các nhóm kín trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber… sau khi tổ chức xong thì xóa nhóm, lập các nhóm khác tiếp tục thực hiện. Một số còn quay clip đăng trên YouTube gây ảnh hưởng đến một bộ phận không nhỏ của giới trẻ hiện nay.
Trong 5 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn TP.HCM xảy ra 33 vụ tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng. Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP đã kịp thời phát hiện, xử lý 23 vụ, bắt 64 người liên quan tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.