Tài xế taxi TP.HCM khóc nức nở, tự cách ly trong xe vì chở khách sốt cao

05/06/2021 12:20 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế taxi ở TP.HCM ôm mặt khóc nức nở vì chở khách nghi nhiễm Covid-19 . 'Nếu dương tính thì đi cách ly, không được về nhà', tài xế vừa khóc vừa nói.

Đoạn clip dài 1 phút 13 giây ghi lại cảnh livestream của tài xế taxi tại TP.HCM đang ôm mặt khóc nức nở vì chở khách nghi nhiễm Covid-19 được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự đồng cảm của nhiều người. 
Theo đó, tài xế taxi vẫn đang ngồi trên xe, đeo khẩu trang và quay clip kể: "Khách xuống rồi, có nguy cơ nhiễm Covid-19. Khách bị sốt lên xe mình, giờ không về được. Giờ đợi chiều có kết quả âm tính người ta mới báo, còn dương tính thì đi cách ly, không có được về nhà. Giờ ngồi phơi nắng trên xe giữ xe, người ta sốt không cho người ta ở lại còn kêu taxi đi nữa. Không biết ăn uống cái gì nữa đây, chiều nay mới biết kết quả". 
Vừa nói, tài xế taxi vừa nức nở khóc, rồi ôm mặt, lấy khăn lau nước mắt.

Tài xế taxi ôm mặt khóc nức nở vì chở người nghi nhiễm Covid-19

Ở phần bình luận, tài xế cho biết thêm, anh vừa chở khách từ Bệnh viện Q.8 chuyển sang Bệnh viện Quân y 7A (đường Nguyễn Trãi, Q.5). Khi khách lên xe, anh nghĩ đây là trường hợp chuyển từ bệnh viện này đến bệnh viện khác nên không sao. Nhưng sau đó, khách sốt nên được bệnh viện yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong thời gian này, tài xế chủ động ngồi cách ly trên xe, không tiếp xúc với ai để chờ kết quả xét nghiệm.
Sau khi được chia sẻ, đoạn clip nhận được sự đồng cảm, động viên của cư dân mạng. Tài khoản Nguyễn Kim Trúc viết: "Tội nghiệp anh quá, cố lên anh nhé". Nickname Kim Thùy bình luận: "Tội chú quá, vì khổ mà phải đi kiếm tiền, mong là chú không sao".
Xem xong đoạn clip, một số tài xế taxi, xe công nghệ cũng đồng cảm với người đồng nghiệp và thở dài: "Nghề này nó vậy".
Sáng 5.6, trả lời Thanh Niên, bà Lê Nguyễn Ngọc Quỳnh (Giám đốc Marketing VinaSun taxi) cho biết, sự việc xảy ra vào 3 hôm trước, nữ hành khách đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên tài xế chạy xe trở lại bình thường.
Theo bà Quỳnh, trong lúc chờ kết quả xét nghiệm của khách, tài xế taxi đã tự cách ly trên xe để đảm bảo an toàn. Trước đó, theo quy định, sau mỗi chuyến xe, tài xế taxi đều thực hiện rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang xuyên suốt hành trình, mở cửa kính, không mở điều hòa để phòng tránh dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.