Hội An kêu gọi bác sĩ về hưu, sinh viên y khoa hỗ trợ chống Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/08/2020 16:28 GMT+7

Trước nguy cơ dịch bệnh có khẳ năng cao lây nhiễm trong cộng đồng, khi có nhiều ca mắc Covid-19 , UBND TP.Hội An (Quảng Nam) kêu gọi bác sĩ về hưu, sinh viên y khoa hỗ trợ địa phương phòng chống dịch.

Chiều 1.8, UBND TP.Hội An cho biết đã phát đi thư kêu gọi tình nguyện tham gia chiến dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

UBND TP.Hội An nhận định, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 bước vào giai đoạn mới với diễn biến đặc biệt phức tạp, khó lường. Số ca dương tính với Covid-19, các trường hợp F1, F2 không ngừng gia tăng, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch trong cộng đồng là rất cao.

Đường phố hội an quạnh vắng đến nao lòng trước những ngày giãn cách xã hội toàn thành phố.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có khó khăn về lực lượng nhân viên y tế.

Với tình hình trên, UBND TP.Hội An kêu gọi các bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các cơ sở y tế hoặc đã nghỉ hưu còn đảm bảo sức khỏe, các bạn trẻ là sinh viên y khoa tích cực tham gia, hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố có 12 người dương tính với Covid-19. Trong đó, 5 người là ni cô ở chùa Bảo Thắng (P.Sơn Phong), 4 người ở P.Minh An, 2 người ở P.Cẩm An và người ở P.Cẩm Nam.

Tính đến sáng cùng ngày (1.8), UBND TP.Hội An đã thống kê hơn 200 trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh (F1), hơn 500 trường hợp tiếp xúc với F1 (F2) liên quan đến các ca mắc Covid-19 ở TP.Hội An và đã đưa vào khu cách ly.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 1.8: Thêm 12 bệnh nhân mới

Quảng Nam chuyển 3 ca nhiễm Covid-19 nặng ra Huế điều trị

Trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết đã chuyển 3 ca bệnh ở tỉnh này ra Bệnh viện T.Ư Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tiếp tục điều trị.

Theo đó, ông B.V.N (68 tuổi; TT.Hà Lam, H.Thăng Bình) có các bệnh nền kèm theo như đái tháo đường type 2, suy thận mạn, k thận, viêm phổi, suy kiệt, di căn phổi. Vợ ông N. cũng được chuyển ra Huế điều trị cùng chồng. Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân L.T.Đ (86 tuổi; TT.Nam Phước, H.Duy Xuyên). Bà Đ. có các bệnh nền zona, suy thận, suy tim, trụy tim…

Tính tới thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Nam đã có 20 trường hợp mắc Covid-19 (tính riêng kết quả xét nghiệm ở Quảng Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.