Khách Tây ở Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19: 'Tôi thấy may mắn…'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
27/08/2020 15:08 GMT+7

Khi được hỏi về việc được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí, người nước ngoài sinh sống tại Đà Nẵng cho biết họ cảm thấy may mắn và cảm ơn nỗ lực của các ngành của TP để sớm có cuộc sống bình thường trở lại.

Ngày 27.8, Trung tâm Y tế Q.Hải Châu (Đà Nẵng) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc miễn phí vi rút SARS-CoV-2 cho những người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn quận chưa được xét nghiệm.

Tâm sự người Mỹ ở Đà Nẵng những ngày sống trong tâm dịch Covid-19

Theo thông báo của Sở Y tế Đà Nẵng, tại Q.Hải Châu sẽ có khoảng 1.000 người nước ngoài được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại 7 điểm trường học.
Trong số đó, phường có số lượng người nước ngoài cư trú đông nhất có thể kể đến: P.Thạch Thang (312 người); P.Hải Châu 1 (134 người); P.Hòa Cường Bắc (124 người)…

Người nước ngoài tại Q.Hải Châu khai báo y tế trước khi lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh: Hoàng Sơn

Điểm Trường tiểu học Phù Đổng là 1 trong 7 điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người nước ngoài ở Q.Hải Châu

Ảnh: Hoàng Sơn

Sáng 27.8, tại điểm Trường Tiểu học Phù Đổng (số 34 Yên Bái), hơn 100 người nước ngoài đa số có người thân là vợ hoặc chồng cư trú tại địa phương đã đến lấy mẫu xét nghiệm. Trong số này, có một số lượng khá đông là người Hàn Quốc.

Người nước ngoài ở Đà Nẵng nói gì khi được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19?

Theo ghi nhận của Thanh Niên, việc lấy mẫu xét nghiệm đã triển khai chặt chẽ với nhiều bước khác nhau. Để hoàn thành việc lấy máu ở bước cuối cùng, những người nước ngoài tham gia lấy mẫu xét nghiệm phải sát khuẩn, khai báo y tế, thông tin cá nhân, lấy mẫu dịch hầu họng…

Sát khuẩn tay trước khi vào nơi lấy mẫu xét nghiệm tập trung

Ảnh: Hoàng Sơn

Ông Bryan Ford (người Mỹ, làm dịch vụ du lịch trú tại P.Hải Châu 1) chia sẻ, khi dịch Covid-19 xảy ra ông cảm thấy rất may mắn, bởi so với những chỗ khác trên thế giới, ông vẫn cảm thấy Đà Nẵng làm một nơi an toàn.
“Mình cảm thấy rất là tin tưởng vào cơ quan nhà nước, những nỗ lực phòng chống dịch của TP để bảo vệ những cư dân ở đây. Mình không có sự lo lắng nào hết. Thực sự mình cảm thấy biết ơn khi sống ở TP này và nhìn thấy sự nỗ lực của tất cả những cán bộ, bác sĩ, y tá đang làm việc 24/24 để có cuộc sống bình thường trở lại cho mọi người”, ông Bryan Ford nói.

Một người nước ngoài được lấy mẫu dịch hầu họng

Ảnh: Hoàng Sơn

Bên cạnh việc lấy dịch hầu họng, người nước ngoài còn được lấy mẫu máu

Ảnh: Hoàng Sơn

Ông Bryan Ford cho biết thêm, khi Đà Nẵng cho lấy mẫu xét nghiệm ông cảm thấy rất vui. “Vì không mất phí gì mà mình có thể đến đây và có thể được kiểm tra với cả những hàng xóm của mình để đảm bảo không lây truyền thêm những ca Covid-19”, ông Bryan Ford nói thêm.

Nhân viên y tế sắp xếp mẫu máu để chuyển cho đơn vị xét nghiệm

Ảnh: Hoàng Sơn

Dự kiến đến ngày 28.8 sẽ lấy xong khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 ở người nước ngoài sinh sống tại Q.Hải Châu

Ảnh: Hoàng Sơn

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm mục đích sàng lọc, phát hiện người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn Q.Hải Châu nhiễm vi rút SARS-CoV-2 để kịp thời cách ly, giúp các cơ quan chuyên môn nhanh chóng có các biện pháp triển khai kiểm soát, không để dịch Covid-19 lây lan trên địa bàn quận.
Theo lịch dự kiến, đến chiều 28.8, Trung tâm y tế Q.Hải Châu sẽ lấy xong khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm người nước ngoài đang sinh sống tại các phường ở trung tâm Đà Nẵng.

Bệnh nhân Covid-19 hôn mê và hồi phục: 'Mọi thứ như một phép màu'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.