Viễn cảnh định cư trên Europa

(TNO) Các chuyên gia NASA cho rằng một ngày nào đó mặt trăng của sao Mộc là Europa có thể phù hợp cho con người cư ngụ.

(TNO) Các chuyên gia của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho rằng một ngày nào đó mặt trăng của sao Mộc là Europa có thể phù hợp cho con người cư ngụ.

Theo báo cáo đăng trên chuyên san Astrobiology, NASA đã chỉ định một nhóm khoa học gia vạch ra những mục tiêu cụ thể tiến tới triển khai sứ mệnh phi thuyền hạ cánh lên bề mặt đầy băng của Europa.

Được biết, đội ngũ chuyên gia đã vạch ra 3 mục tiêu chính cho sứ mệnh tương lai này.

Viễn cảnh định cư trên Europa - ảnh 1
Các chuyên gia phát hiện có đại dương chất lỏng tồn tại bên dưới bề mặt đầy băng của Europa - Ảnh: NASA

Đầu tiên là kiểm tra vật liệu không phải băng từ ít nhất 2 độ sâu khác nhau để tìm hiểu kết cấu chi tiết của muối, các vật liệu sinh học và những tạp chất khác.

Trọng tâm thứ hai là vẽ bản đồ địa vật lý của Europa để khảo sát thềm băng và đại dương của mặt trăng sao Mộc.

Cuối cùng, các nhà khoa học hy vọng phi thuyền đến Europa sẽ cho phép họ mô tả tình trạng địa chất bề mặt.

“Việc đáp lên Europa và chạm đến bề mặt của nó là một mục tiêu khó nuốt của nền khoa học hành tinh”,  theo Robert Pappalardo thuộc Phòng Thí nghiệm Động lực của NASA.

Vào tháng 3, các nhà khoa học đã công bố chứng cứ rõ ràng nhất cho thấy nước muối từ lòng đại dương khổng lồ nằm bên dưới lớp băng dày của Europa vẫn tìm được đường lên bề mặt, củng cố giả thuyết cho rằng có thể có sự sống trên mặt trăng của sao Mộc.

>> Hy vọng sự sống trên Europa