Khu du lịch lấp đường, người dân làng chài bức xúc

02/07/2019 09:13 GMT+7

Người dân hai khối phố Tân Thành và An Bàng (P.Cẩm An, TP.Hội An, Quảng Nam) tập trung phản đối đơn vị thi công dự án Khu du lịch Holiday Inn Hội An Resort, do đơn vị này đổ đất lấp đoạn đường Nguyễn Phan Vinh.

Theo ông Đinh Văn Sáu, ở tổ 5, khối phố An Bàng, con đường này có từ thời Pháp, là lối đi xuống biển của người dân làng chài. Trong khi đó, ông Nguyễn Long, nhà ở khối phố Tân Thành, khẳng định tuyến đường dài hơn 400 m này từng được một tổ chức quốc tế tài trợ để nâng cấp từ đường đá cấp phối và sau này được sử dụng chung làm đường dân sinh và đường quốc phòng.
“Không hiểu họ quy hoạch và giao đất kiểu gì để doanh nghiệp tự ý lấp đường, không cho dân đi, gây khó khăn cho người dân hai khối phố Tân Thành và An Bàng. Người dân nhiều lần phản đối với phường, rồi viết đơn gửi lên thành phố, tỉnh đề nghị thu hồi lại con đường cho dân. Nhưng cuối cùng doanh nghiệp vẫn xây tường chặn lối, bít đường, thật khó hiểu”, ông Nguyễn Long nói thêm.
Ngày 27.6, Chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Văn Dũng đã tổ chức cuộc họp và yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty CP đầu tư Năm Sao phối hợp với UBND P.Cẩm An lập phương án cụ thể để triển khai thi công.
“Trong quá trình triển khai thi công công trình nếu tiếp tục gặp phản ứng của nhân dân thì chủ động tạm dừng thi công”, ông Dũng chỉ đạo. Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hội An, đoạn đường dân sinh bị bít lối, nhưng chủ đầu tư cam kết mở 2 tuyến đường chạy song song ra biển, để tạo lối lưu thông cho bà con.
“Tuy nhiên, phải thừa nhận, điều này khiến quãng đường di chuyển giữa 2 khối phố trở nên xa hơn”, ông Sơn nói và nhấn mạnh rằng trước sự phản ứng của người dân, TP.Hội An đã báo cáo lên tỉnh để giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.