Khu phong tỏa có anh em ruột nhiễm Covid-19: Tranh thủ làm vườn, chăm cây

Huy Đạt
Huy Đạt
29/08/2020 13:22 GMT+7

Người dân sống ở khu vực có anh em ruột nhiễm Covid-19 đang bị phong tỏa tại thôn Yến Nê 1 (xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, Đà Nẵng ) vui vẻ chấp hành tốt cách ly, thực phẩm được địa phương cung cấp đầy đủ.

Tại xã Hòa Tiến, sau khi xác định hai anh em ruột dương tính với Covid-19 là bệnh nhân 1023 và bệnh nhân 1024, thôn Yến Nê 1 là thôn thứ hai bị phong tỏa sau thôn Yến Nê 2.

Cuộc sống làng quê bị phong tỏa nơi có anh em ruột nhiễm Covid-19

Sáng 28.8, đi theo lực lượng chức năng có trang bị đầy đủ đồ bảo hộ theo quy định, PV Thanh Niên ghi nhận tại khu vực phong tỏa thôn Yến Nê 1 và thôn Yến Nê 2 khá vắng lặng. Người dân chấp hành phong tỏa, ai ở nhà nấy, thức ăn được địa phương tiếp tế tận nhà.

Thôn Yến Nê 1 chính thức phong tỏa sau khi phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 là anh em ruột

ẢNH: HUY ĐẠT

Lực lượng chức năng túc trực 24/24 tại khu phong tỏa Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang

ẢNH: HUY ĐẠT

Bà Nguyễn Thị Chiến (52 tuổi, thôn Yến Nê 1) cho biết bà sống với mẹ già, cách đây gần 1 tháng, mẹ bà do tuổi cao sức yêu đã qua đời. Những ngày bị phong tỏa, bà Chiến được chính quyền địa phương cung cấp thực phẩm đầy đủ.
“Tôi được cung cấp thịt, rau, củ… để chấp hành thực hiện cách ly. Không đi ra khỏi nhà, chúng tôi ở trong nhà để tự bảo vệ sức khỏe của chính mình và mọi người”, bà Chiến nói.
Không đi ra ngoài được khiến ban đầu bà Chiến cảm thấy khó chịu, bức bách vì chưa quen. Tuy nhiên, sau 2 ngày thì người dân tại đây đã tự ý thức chấp hành cách ly.
“Nếu như thiếu thứ gì thì chúng tôi gọi điện theo số điện thoại địa phương cung cấp, từ đó các cháu đoàn viên thanh niên sẽ đi chợ mua những sản phẩm thiết yếu mà chúng tôi cần. Tôi mong rằng Đà Nẵng mình sẽ sớm vượt qua dịch bệnh Covid-19”, bà Chiến chia sẻ.

Người dân tại khu phong tỏa Yến Nê 1 chấp hành tốt cách ly

ẢNH: HUY ĐẠT

Bà Chiến hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi, cuộc sống sẽ quay lại bình thường

ẢNH: HUY ĐẠT

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 29.8: Không có ca mắc mới, 13 bệnh nhân đang diễn biến nặng

Cùng con trai chăm sóc cây cảnh trước nhà, ông Nguyền Đính (60 tuổi, trú thôn Yến Nê 1) cho biết, sau khi có lệnh phong tỏa thêm thôn Yến Nê 1, ông cùng con cháu đã ý thức thực hiện tốt cách ly theo quy định.
Thời gian cách ly xã hội, gia đình tôi tranh thủ làm vườn, chăm sóc cây cảnh. Thực phẩm trước đó đã được dự trữ một ít, sau thì được các đơn vị cung cấp. Cuộc sống chúng tôi cũng không có gì thay đổi. Phong tỏa thế này an toàn và sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đây là phương án tốt”, ông Đính nói.

Người dân trong khu phong tỏa được cung cấp đầy đủ thực phẩm hằng ngày

ẢNH: HUY ĐẠT

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Đình Thuyên (Bí thư Chi bộ thôn Yến Nê 1) cho biết, lực lượng chức năng dùng loa để tuyên truyền từng ngóc ngách xóm làng, từ đó kịp thời hỗ trợ người dân cũng như hướng dẫn người dân nhà nào ở nhà nấy để thực hiện tốt cách ly.
“Chúng tôi tiếp nhận những món hàng, thức ăn gồm: thịt, rau, củ để cấp phát đến tận nhà cho người dân. Sáng nay sau khi phát rau, thì mỗi hộ dân được nhận gần 1/2 kg thịt để cải thiện bữa ăn”, ông Thuyên nói.

Đoàn viên thanh niên chia làm 2 nhóm đi chợ giúp người dân trong khu phong tỏa, chuyển đến tận nhà người dân

ẢNH: HUY ĐẠT

Cũng theo ông Thuyên, hiện số điện thoại hỗ trợ 24/24 của lực lượng thôn Yến Nê 1 đã được cung cấp cho người dân trong khu phong tỏa, từ đó người dân có nhu cầu mua thêm nhu yếu phẩm sẽ liên hệ lực lượng này.
“Sẽ có 2 đội thanh niên tình nguyện, bên ngoài sẽ đi chợ, bên trong sẽ cung cấp đến tận nhà người dân. Đội ngũ này cũng thường xuyên tuyên truyền đến người dân thực hiện cách ly xã hội của UBND TP.Đà Nẵng”, ông Thuyên chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.