Làm từ thiện để trả ơn đời

22/07/2019 10:36 GMT+7

Hơn 15 năm qua, anh Nguyễn Văn Vẹn (37 tuổi, ngụ xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp) đã dành nhiều công sức để xây nhà tình thương, phát gạo, phụng dưỡng người nghèo và mua xe cứu thương phục vụ miễn phí.

Anh Vẹn kể, từ nhỏ anh thường theo cha mẹ đi làm từ thiện ở nhiều nơi. Lớn lên, nhận thấy nhiều cảnh đời khốn khó, cơ cực nên anh quyết tâm tiếp nối truyền thống gia đình làm việc thiện nguyện. Bất kể giờ giấc, địa điểm, hễ ở đâu cần là anh sẵn sàng gác lại công việc riêng để đến với người cần giúp đỡ, xem đó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.
Năm 2004, anh Vẹn lên TP.HCM lập nghiệp. Tại đây, mỗi ngày sau giờ làm việc, anh đều dành thời gian đi phát cháo từ thiện tại các bệnh viện lớn. Đầu năm 2013, anh trở về quê nhà ở xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc lập nghiệp và tiếp tục công việc từ thiện.
“Từ Sài Gòn về lại quê hương Sa Đéc, được đi đây đó, biết ở vùng nông thôn còn nhiều cây cầu ván, cầu khỉ khiến bà con đi lại khó khăn nguy hiểm, lòng tôi ray rứt. Từ đó, tôi quyết định đứng ra vận động nhiều người khác cùng đóng góp tiền xây dựng những cây cầu sắt, cầu bê tông cho chắc chắn”, anh Vẹn tâm sự. Với suy nghĩ đó, suốt mười mấy năm qua, từ việc phát gạo cho hộ nghèo đến xây dựng nhà tình thương, xây cầu giao thông nông thôn… hoạt động nào anh Vẹn cũng nhiệt tình tham gia.
Chuyện tử tế: Dốc sức làm từ thiện để trả ơn đời1

Anh Vẹn (bên phải) trong chuyến đi làm từ thiện ở Tiền Giang

Anh cho biết bản thân anh từng có quãng thời gian gặp nhiều khó khăn, may nhờ nhiều người động viên giúp đỡ, anh đã vượt qua. Vì vậy, khi có cuộc sống ổn định, anh không ngại dốc sức giúp đỡ những trường hợp kém may mắn hơn mình.
“Tôi xem làm từ thiện là để trả ơn đời. Mỗi lần giúp được ai đó tôi cảm thấy rất vui. Đặc biệt, nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của những hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức, bao khó khăn mệt nhọc tan biến hết”, anh Vẹn chia sẻ.
Chị Nguyễn Thị Út (35 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, H.Châu Thành, Đồng Tháp) cho biết: “Tôi không cha không mẹ, sức khỏe yếu nên không ai thuê mướn làm việc gì, phải thường xuyên đi ăn xin. Thời gian gần đây, nhờ có chú Vẹn thấu hiểu hoàn cảnh của tôi nên hỗ trợ tiền ăn, tiền thuốc men hằng tháng, giúp tôi bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Tôi mang ơn chú ấy nhiều lắm”.
Giữa năm 2017, từ số tiền tích góp sau nhiều năm lập nghiệp, anh Vẹn vận động thêm người thân trong gia đình trang bị một xe cứu thương trị giá 700 triệu đồng để chở bệnh nhân miễn phí. Từ khi có xe cứu thương đến nay, anh đã giúp hàng trăm lượt người tiết kiệm được chi phí đi lại ở các huyện trong tỉnh và nhiều tỉnh, thành khác. Không chỉ vậy, khi thấy những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, anh còn hỗ trợ thêm gạo và tiền để thân nhân người bệnh có thêm chi phí, vượt qua tình cảnh ngặt nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.