Mẹ chết, bố bị bắt: Ba cháu bé mồ côi rất cần sự giúp đỡ

17/11/2020 08:36 GMT+7

Một gia đình đang yên ổn, bỗng tai ương ập xuống. Đau lòng hơn khi thủ phạm gây ra án mạng là người chồng tên H. (28 tuổi), còn nạn nhân là người vợ tên T. (27 tuổi). Mẹ chết, bố bị bắt, 3 đứa trẻ (chỉ mới 6 tuổi, 3 tuổi và 14 tháng) bỗng chốc bơ vơ.

Câu chuyện đau lòng xảy ra rạng sáng 24.9, nhưng đến nay, người dân làng chài ven biển thuộc P.Quỳnh Phương (TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ai cũng xót xa và vô cùng ái ngại cho tương lai 3 đứa trẻ.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ 3 anh em cháu Hoàng Phúc Thắng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình các cháu trong thời gian sớm nhất
H. và T. là người cùng quê, cưới nhau năm 2013. Cũng như phần lớn các gia đình ngư dân ở đây, hằng ngày chồng đi biển đánh cá, vợ ở nhà chăm con và làm việc phụ như bán cá, vá lưới và lo cơm nước cho chồng con. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ tuy khó khăn nhưng cũng ổn định.
Bà Hoàng Thị Chinh, mẹ T., nói: “Thời gian gần đây, nhất là sau tết, H. có biểu hiện của bệnh hoang tưởng, thỉnh thoảng lẩm bẩm những câu chuyện không đầu không cuối tưởng tượng ra. Người vợ trẻ vì vậy bị nhiều trận đòn vô cớ.
Lo sợ chồng bị bệnh thần kinh, T. đã 2 lần chắt chiu từng đồng bạc, đưa chồng ra khám tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Cả 2 lần, bác sĩ đều kết luận H. có biểu hiện của bệnh hoang tưởng. Hai bên nội ngoại đều động viên T. cố gắng chăm sóc, chạy chữa cho H. theo hướng điều trị tâm lý”.
Còn bà Phan Thị Lâu, mẹ của H., thì cho biết: “Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, 2 vợ chồng H. và T. vừa đi khám từ Bệnh viện Bạch Mai về. Buổi tối gia đình còn quây quần cơm nước, nói cười vui vẻ, chứ không có biểu hiện gì. Khoảng 2 giờ sáng, thấy nhà nó ồn ào, mọi người chạy tới thì sự việc đau lòng đã xảy ra. T. bị tử vong trên đường đưa đi cấp cứu vì nhiều vết đâm”.
Ba đứa trẻ bỗng chốc thành mồ côi mẹ, bố bị bắt giữ. Gia cảnh 2 bên nội ngoại đều nghèo. Tạm thời bên nội nuôi đứa nhỏ (mới 14 tháng). Còn hai đứa lớn thì ở với ông bà ngoại.
“Cháu đầu là Hoàng Phúc Thắng, 6 tuổi, học lớp 1. Buổi tối hôm đó, T. còn cầm tay uốn từng nét chữ cho con. Cháu đâu biết trước được rằng đó là buổi tối cuối cùng cháu được mẹ dạy học. Cháu thứ hai là Hoàng Thị Anh Thư, mới 3 tuổi, chưa biết gì, suốt ngày cứ hỏi bố mẹ đi đâu, chúng tôi phải nói dối cháu, bố mẹ cháu đi công việc xa chưa về”, bà Chinh nghẹn ngào kể. Còn bà Lâu thì nói trong đau xót: “Ngủ thì thôi, nhưng đêm khuya khát sữa, tỉnh giấc, bé út lại quờ quạng, khóc ngằn ngặt, đòi mẹ”.
Hiện hoàn cảnh hai bên nội, ngoại đều rất khó khăn, 3 cháu nhỏ của gia đình này rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.