Món ngon dễ làm: Uống trà xanh mật ong mát lành tại nhà

04/07/2016 12:15 GMT+7

Trà xanh mật ong là thức uống vừa thanh mát vừa tốt cho sức khỏe. Nếu ngại trà xanh đóng chai sẵn, bạn có thể tự chế biến món này tại nhà với những bước cực kỳ đơn giản.

Trà xanh được các nhà khoa học chứng minh là thức uống tốt nhất cho sức khỏe. Trà xanh chứa hàm lượng cao các chất flavonoid, chất chống oxy hóa. Hợp chất flavonoid giúp chống lại vi rút, phòng ngừa ung thư, ngăn ngừa viêm nhiễm, cải thiện tình trạng dị ứng.

TRÀ XANH
Trà xanh, thức uống tốt cho sức khỏe ẢNH: YẾN TRINH

Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng trà xanh còn giúp tăng cường trí nhớ, tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm cân, kiểm soát cholesterol, tốt cho sức khỏe răng miệng...

Trà xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp kéo dài tuổi thanh xuân...

Uống trà xanh mật ong thường xuyên tốt cho sức khỏe ẢNH: YẾN TRINH

Mật ong chứa nhiều canxi, sắt, phốt pho, axit amin và magiê, vitamin B và C. Mật ong cung cấp nguồn năng lượng dồi dào nhưng lại giúp loại bỏ mỡ khỏi cơ thể, kiểm soát đường huyết.

Sự kết hợp của trà xanh và mật ong tạo ra một loại nước uống vô cùng hấp dẫn. Không chỉ giúp giải khát mà còn rất tốt cho sức khỏe. Giữa ngày hè oi bức mà có ly trà xanh mật ong mát lạnh thật không gì tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, những loại trà xanh bán sẵn ngoài chợ có thể khiến bạn e ngại. Rất đơn giản, hãy tự nấu trà xanh, để ngăn mát tủ lạnh chăm sóc gia đình hằng ngày.

VIDEO: Cách nấu trà xanh mật ong cực ngon
- THỰC HIỆN: Truyền hình Báo Thanh Niên

Lưu ý:

-Nên chọn lá trà bánh tẻ, không quá non cũng không quá già.

-Nên bỏ nước trà đầu tiên vì nước này bị chát.

-Nên nấu đường phèn vị ngọt sẽ thanh hơn là đường cát.

-Có thể thay tắc bằng chanh tùy theo khẩu vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.