Một lao động Việt Nam bị cướp đốt chết tại Angola

12/12/2016 14:52 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola cho biết, một lao động Việt Nam vừa bị cướp tưới xăng đốt chết khi đang ngủ tại khu trọ tỉnh Huambo (Angola).

Theo Đại sứ quán, ngày 30.11, một toán cướp đã vào khu nhà trọ của chị Hoàng Thị Văn (29 tuổi, quê ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tại tỉnh Huambo phá cửa cướp tài sản.
Do chị Văn đã gửi hết tiền về quê nên bị cướp dùng xăng phóng hỏa đốt. Mặc dù được bạn bè đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng chị Văn đã tử vong hồi 22 giờ ngày 7.12, sau 10 ngày chữa trị.
Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, đại sứ Nguyễn Mạnh Cường đã gửi lời chia buồn tới gia đình chị Văn, đồng thời kêu gọi Hội người Việt Nam tại Angola với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, quyên góp giúp đỡ để sớm đưa thi hài chị Văn về nước theo nguyện vọng của gia đình.
Đã từng bị cướp tấn công
Từ ngày nhận được hung tin con gái bị cướp sát hại, vợ chồng ông Hoàng Minh (55 tuổi) và bà Nguyễn Thị Phụ (52 tuổi, trú tại tổ dân phố Nhân Hòa, thị trấn Thiên Cầm) như ngã quỵ. Hai vợ chồng nghèo và người thân chạy vạy khắp nơi vay tiền gửi sang cho anh Phan Hữu Dũng (một người bạn cùng làm việc với chị Văn) để đưa thi hài con gái về nhà.
Nén nỗi đau vào lòng, ông Minh kể lại trong nước mắt: năm 2008, chị Văn theo anh trai và chị gái đi lao động chui ở Angola. Đầu năm 2011, Văn mang thai đứa con gái ngoài giá thú và sinh con tại Angola. Giữa năm 2012, chị đưa con gái về Việt Nam cho vợ chồng ông Minh chăm sóc rồi quay trở lại Angola làm việc.
“Trước đây khi nó về nhà, nó kể làm việc bên Angola từng bị bọn cướp vào nơi ở cướp tiền một lần nhưng chúng chỉ đe dọa chứ không đánh đập. Lần này thì....”, ông Minh bỏ lửng câu nói rồi òa khóc.
Ông Minh hy vọng được cộng đồng người Việt Nam tại Angola giúp đỡ để thi thể con gái sớm được đưa về nhà chôn cất
Ngồi ủ rũ trong căn nhà cấp 4, bà Phụ như người mất hồn, tay cầm điện thoại ngóng trông thi hài con gái xấu số trở về từng ngày.
Bà Phụ cho hay, mười ngày trước, gia đình nhận được tin con gái từ một người bạn của chị Văn gọi về cho biết con gái bà bị bọn cướp tưới xăng đốt và đang cấp cứu tại bệnh viện. Người bạn chị Văn kể lại: khoảng 2 giờ sáng, bọn cướp vào khu trọ ở tỉnh Huambo rồi khống chế một người địa phương. Sau đó, chúng bắt người này gõ cửa phòng trọ của chị Văn.
Khi chị Văn và anh Nguyễn Văn Vinh (ở thôn 7, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) ở trong nhà ra mở cửa thì bị bọn cướp bắt trói cả 3 người lại. Do không có tiền để giao theo yêu cầu nên bọn cướp đã dùng xăng châm lửa đốt rồi bỏ đi. Nghe tiếng kêu cứu, người dân sống cạnh đó đã phá cửa giải cứu 3 nạn nhân ra ngoài và đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương quá nặng, nạn nhân người địa phương đã tử vong sau 3 ngày nhập viện.
Ngày nhận được giấy báo tử con gái từ Đại sứ quán Việt Nam tại Angola gửi về gia đình hôm 9.12, mọi hy vọng con gái tai qua nạn khỏi của vợ chồng bà Phụ bị dập tắt hoàn toàn.
“Giờ tiền đưa thi thể con gái về nhà với chi phí rất cao mà vợ chồng tôi không có tiền. Vợ chồng tôi mong được đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Angola giúp đỡ để thi hài con gái sớm được đưa về nhà chôn cất”, bà Phụ nghẹn ngào nói.
Ông Nguyễn Đình Kỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm cho biết, chị Văn là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con gái, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Do chị Văn lao động chui nên bây giờ gia đình chỉ trông chờ vào tấm lòng giúp đỡ của bạn bè của chị Vân ở Angola.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.