Nằm liệt ở nhà vì không có tiền nhập viện

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
13/04/2021 10:01 GMT+7

Anh Trương Phước Dũng (25 tuổi, trú đường Đào Duy Anh, P.Phú Bình, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) đang rơi vào tình cảnh rất đáng thương, nằm liệt giường nhưng không có tiền nhập viện.

Anh Trương Phước Dũng trước đó có nghề làm chả thuê cho cơ sở làm nem chả ở TP.Huế. Nhà nghèo, nên Dũng luôn chăm chỉ làm ăn, kiếm tiền giúp mẹ. Ngày 23.11.2020, trên đường đi giao hàng, Dũng bị tai nạn giao thông tự ngã ở khúc cua nguy hiểm trên đường Lý Nam Đế (P.Kim Long, TP.Huế), bị chấn thương sọ não, hôn mê sâu được người dân đưa vào Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu. Sau gần 4 tháng nằm viện, qua 2 lần phẫu thuật, Dũng đã qua cơn nguy kịch nhưng chỉ giữ lại được mạng sống; các chức năng vận động, tri giác... hầu như không hồi phục.
Quá trình nằm viện, ngoài chi phí đã được BHYT chi trả, số tiền còn lại phải nộp lên đến gần 200 triệu đồng. Ngoài sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, bà Phan Thị Lài (mẹ Dũng) phải đi “vay nóng”. Sau thời gian dài nằm viện, sức cùng lực kiệt nhưng tình hình sức khỏe cũng không khá hơn, Dũng xuất viện về nhà.
Để duy trì sự sống, bà Lài phải mua thêm máy móc, ô xy hỗ trợ. “Bệnh viện có hẹn tái khám và kê đơn để mua thuốc, nhưng không có tiền nên tôi đành để con nằm liệt vậy. Hằng ngày, hai mẹ con sống nhờ sự cưu mang của hàng xóm, người cho miếng thịt, người lon gạo... Từ khi về nhà đến giờ, Dũng chỉ mở được mắt, nhưng chưa biết gì. Nếu có tiền để đưa con nhập viện điều trị tiếp thì may ra Dũng mới hồi phục được. Nhưng giờ tôi còn không có tiền để ăn, nói chi đến chuyện vào viện”, bà Lài nói trong nước mắt.
Bà Lài lấy chồng và sống ở khu vực bờ hồ kinh thành Huế từ hơn 30 năm trước. Sau đó, chồng mất vì bệnh, bà một mình nuôi 3 con. Hiện nay, con gái đã vào Đà Nẵng, bán hàng thuê; con trai lớn lấy vợ và ở nhờ nhà vợ. Nơi bà Lài cùng Dũng đang ở tiếng là căn nhà, nhưng thật ra chỉ có những tấm tôn ráp lại tạm bợ nằm bên bờ hồ. Trong gian phòng chật chội, Dũng nằm liệt một chỗ, tất cả khâu ăn uống, vệ sinh... đều được mẹ chăm sóc, lo liệu qua đường ống. Thảm cảnh này đã kéo dài từ khi Dũng xuất viện trở về nhà từ ngày 17.2 đến nay.
Hoàn cảnh của mẹ con bà Lài vô cùng đáng thương, rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của bạn đọc xa gần.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Trương Phước Dũng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Dũng trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.