Nghi án thanh niên giả vờ giúp người bị nạn rồi cuỗm luôn dây chuyền vàng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
12/02/2020 08:09 GMT+7

Hai ngày qua, một tài khoản Facebook đăng thông tin, hình ảnh nghi vấn thanh niên giả vờ giúp người bị tai nạn giao thông để lấy dây chuyền vàng khiến cư dân mạng bức xúc, chia sẻ hàng ngàn lượt để truy tìm kẻ bất nhân này.

Thừa nước đục
Thông tin lan truyền từ tài khoản Phùng Thanh Hiệp với nội dung: “Trưa nay gần Nhà Mát tỉnh Bạc Liêu, em trai mình va chạm giao thông. Mình kêu lên xe để chở đi bệnh viện thì có nam thanh niên đội nón đen cũng đi theo hỗ trợ. Khi đến BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu, mình kéo băng ca ra rồi đẩy em trai vào trong. Bước ra định cho người đó quá giang về lại hiện trường, ngó tới ngó lui thì không thấy đâu. Tên đó đã thừa lúc em trai mình bất tỉnh, lột mất dây chuyền vàng”. Tài khoản này kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ với mong muốn tìm ra kẻ xấu.
Thông tin trên nhận được hơn 2.000 lượt chia sẻ, hàng ngàn bình luận và biểu tượng phẫn nộ, buồn bã. Nhiều cư dân mạng nhân đây cũng bày tỏ bức xúc vì từng biết những câu chuyện chôm tài sản trong lúc bị tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Lâm Khánh Duy bất tỉnh Ảnh: Phùng Thanh Hiệp

Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Lâm Khánh Duy bất tỉnh

Ảnh: Phùng Thanh Hiệp

Bạn Trần Cương kể: “Cha mình hồi lần cũng vậy, đi đường gặp người bị tai nạn nên chở đưa vào bệnh viện giùm, có ông kia cũng ngồi đỡ nạn nhân phía sau. Vô tới bệnh viện nạn nhân la làng mất dây chuyền còn ông kia trốn mất tiêu”.
Tài khoản Minh Huy cũng bức xúc cho hay: “Mình có thằng em 5 tuổi bị đụng xe ngay cửa nhà. Người chú ở cạnh bên nhà thấy vậy chạy ra… “ôm” điện thoại của ông kia (người gây tai nạn) đi mất tiêu, để mặc cháu mình máu me thương tích đầy mặt không lo mà lo ăn cắp lúc tai nạn. Nhiều người tham gì mà tham ác nghiệt”.

Mất dây chuyền vàng 3 chỉ

Ngày 11.2, trao đổi với PV Thanh Niên, anh Phùng Thanh Hiệp (ở Cà Mau, người chia sẻ thông tin trên) cho biết hôm đó anh lái ô tô chở người thân đến viếng Phật bà Quan âm Nam Hải (P.Nhà Mát, TP.Bạc Liêu).
Xe anh đang lưu thông trên đường Cao Văn Lầu thì bất ngờ phía trước có vụ va chạm giao thông giữa hai xe máy khiến một thanh niên bị thương bất tỉnh. Anh Hiệp cùng người thân đưa thanh niên lên xe để chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Lúc này bất ngờ có một thanh niên đội nón đen cũng “tình nguyện” đi theo để hỗ trợ.
Theo anh Hiệp, lúc đưa thanh niên bị tai nạn lên xe người thân của anh đều thấy người này có đeo sợi dây chuyền vàng. Khi đến bệnh viện và đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu thì thanh niên đội nón đen biến mất. Lúc này, người thân anh Hiệp chợt nhớ trên cổ người bị nạn có sợi dây chuyền vàng nên quay vô kiểm tra thì sợi dây chuyền đã “không cánh mà bay”.
Anh Hiệp cùng người thân nghi ngờ thanh niên đội nón đen lợi dụng tai nạn giả vờ giúp nạn nhân rồi ra tay cuỗm tài sản, liền tìm kiếm nhiều nơi trong bệnh viện, kể cả nhà vệ sinh, nhưng không thấy tung tích người này.
Chiều 11.2, anh Trịnh Văn Bi (ở P.Nhà Mát), bạn thân và cũng là người chăm sóc nạn nhân là Lâm Khánh Duy (17 tuổi, ở P.Nhà Mát), khẳng định hình ảnh và câu chuyện anh Hiệp chia sẻ là đúng sự thật. Theo anh Bi, hôm đó anh chở Duy và bị một xe máy chạy cùng chiều đụng từ phía sau.
Anh Duy bị thương bất tỉnh, được anh Hiệp và nhiều người đưa đi cấp cứu. Khi gặp nạn, anh Duy có đeo sợ dây chuyền vàng 3 chỉ, nhưng sau đó phát hiện bị mất. Anh Duy bị tai nạn gãy tay, nứt xương vùng trán, hiện sức khỏe đã ổn định. Vụ mất sợi dây chuyền, gia đình anh Duy đã trình báo Công an P.Nhà Mát. Công an P.Nhà Mát cũng cho biết đã thụ lý vụ việc và sẽ tiến hành làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.