Người dân phố Trúc Bạch xuống đường ăn mừng hoàn thành cách ly phòng dịch Covid-19

20/03/2020 23:25 GMT+7

Hàng trăm người dân tại phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã ùa ra đường ăn mừng, khi lực lượng chức năng dỡ hàng rào sau 14 ngày cách ly 66 hộ dân tại đây để phòng chống dịch bệnh Covid-19 .

Khoảng 21 giờ 10 tối 20.3, lực lượng chức năng đã tổ chức tháo dỡ các chốt kiểm soát, hàng rào cách ly 66 hộ dân tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) sau khi khu vực này hoàn thành 14 ngày cách ly để phòng chống dịch Covid-19.

Dân phố Trúc Bạch mang cờ ra vẫy ăn mừng đêm hết phong tỏa

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trước thời điểm dỡ cách ly, hàng trăm người dân phường Trúc Bạch, cả trong và ngoài khu cách ly đã đổ ra đường, tập trung tại khu vực hàng rào cứng và đội mưa chờ đón thời khắc “dỡ lệnh” cách ly 66 hộ dân tại đây để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Rất đông người dân đổ về chờ đợi giây phút lực lượng chức năng dỡ hàng rào cách ly 66 hộ dân tại phố Trúc Bạch

Ảnh Trần Cường

Khi hàng rào được tháo dỡ, người dân cả trong lẫn ngoài ùa vào nhau vui mừng nhảy múa, hò reo để mừng cho phố Trúc Bạch trở lại cuộc sống bình thường.
Ông Lê Đình Hiệp (60 tuổi, trú tại số 95 - 97 Trúc Bạch) cho biết, ông rất vui mừng và chờ đợi giây phút này mỗi ngày. Từ ngày mai, ông có thể đi thăm người thân, dạo chơi phố phường sau nhiều ngày phải cách ly.
“Tôi rất cảm ơn chính quyền, các chiến sĩ và người dân cả nước đã quan tâm, chăm lo cho người dân trong khu cách ly Trúc Bạch. Qua đây, tôi cũng mong người dân chăm lo cho sức khỏe bản thân, thực hiện tốt các biện pháp phòng, tránh để cùng đẩy lùi dịch bệnh”, ông Hiệp phấn khởi.

Khoảng 21 giờ 10 tối 20.3, lực lượng chức năng tiến hành dỡ hàng rào cách ly

Ảnh Trần Cường

Theo chị Trần Thanh Hương, cán bộ y tế phường Trúc Bạch, người hàng ngày đi kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, phát nhu yếu phẩm cho bà con trong khu cách ly, 19 giờ tối cùng ngày chị vừa về nhà ăn được bát cơm thì nhận lệnh tới đây để tháo dỡ cách ly.
“Nhận tin này, tôi rất vui mừng, trước hết là cho người dân, sau là bản thân. Cuộc chiến chống dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn nên chúng ta vẫn phải tiếp tục công việc hàng ngày”, chị Hương cho hay.

Hàng rào và các chốt kiểm soát được dỡ bỏ

Ảnh Trần Cường

Người dân vui mừng sau 14 ngày cách ly

Ảnh Trần Cường

Trẻ em nhảy múa vì ngày mai sẽ được đi chơi

Ảnh Trần Cường

Vẫy cờ ăn mừng khi hoàn thành cách ly và sức khỏe ổn định

Ảnh Trần Cường

Người dân phấn khởi bắt tay nhau

Ảnh Trần Cường

Các cán bộ y tế chụp ảnh kỷ niệm

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.