Người dân quay lại Hà Nội sau nghỉ lễ, bến xe tất bật đảm bảo phòng dịch

03/05/2021 20:10 GMT+7

Chiều 3.5, nhiều người dân đã quay về thủ đô để tiếp tục làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30.4 – 1.5 kéo dài 4 ngày. Tại các bến xe, hầu hết người dân đều chấp hành việc đeo khẩu trang để chủ động phòng dịch Covid-19 .

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã quay trở lại Hà Nội chuẩn bị đi làm sau khi về quê hoặc đi du lịch. Lượng khách đổ về các bến xe tăng lên nhiều, lực lượng an ninh, bảo vệ phải thường xuyên nhắc nhở người dân di chuyển, đeo khẩu trang, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Nhiều người dân đứng chờ tại điểm đón xe buýt sau khi xuống xe khách

Ảnh: Dương Lan

 
Theo ghi nhận của Thanh Niên, 16 giờ ngày 3.5, tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách đổ về sau kỳ nghỉ lễ đông hơn nhiều so với ngày thường. Để chủ động phòng dịch Covid-19, ai nấy đều đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Dù lượng khách đổ về đông nhưng trước cổng bến xe Mỹ Đình không xảy ra tình trạng ùn tắc.Lực lượng bảo vệ có mặt tại bến xe thường xuyên nhắc nhở người dân di chuyển nhanh, tránh ùn tắc và nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang. Tại các lối ra vào, các biển thông báo yêu cầu chấp hành các biện pháp phòng dịch được dán lên để người dân dễ quan sát. Việc đo thân nhiệt cho khách khi đến bến xe cũng được thực hiện một cách nghiêm túc.
Trở lại thủ đô sau dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, chị Vũ Thị Nguyễn Lê (29 tuổi, quê ở Phú Thọ) cho hay, ngày cuối kỳ nghỉ chị phải xuống Hà Nội để chuẩn bị đi làm lại từ ngày mai (4.5). Vì sợ đông khách nên chị Lê đã tranh thủ chọn chuyến xe sớm, tránh giờ cao điểm để khỏi tắc đường.

Hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Ảnh: Dương Lan

Thông báo yêu cầu người dân đeo khẩu trang được dán ở những vị trí dễ quan sát

Ảnh: Dương Lan

Hành khách được đo thân nhiệt khi ra vào bến xe

Ảnh: Dương Lan

“Vì biết cuối giờ chiều lượng khách sẽ đông nên tôi tranh thủ đi từ sớm có thời gian nghỉ ngơi mai còn đi làm. Đến những nơi đông người tôi phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn vì việc này cũng không nặng nhọc hay mất thời gian gì cả”, chị Lê chia sẻ.
Anh Nguyễn Hoàng Nam (38 tuổi, quê ở Thái Bình) cùng vợ và con về quê thăm gia đình nên kết thúc kỳ nghỉ lễ anh trở lại Hà Nội tiếp tục làm việc.

Ai nấy đều lỉnh kỉnh đồ đạc sau khi về quê

Ảnh: Dương Lan

 
“Vì tôi làm nhân viên văn phòng nên không có nhiều kỳ nghỉ dài nên dịp 30.4 – 1.5 vừa rồi cùng gia đình về thăm bố mẹ ở quê, hết lễ phải lên đi làm. Thời tiết hôm nay nóng nên cả nhà khá mệt, vì phòng dịch Covid-19 nên cả nhà tôi ai cũng phải đeo khẩu trang, mang nước sát khuẩn đi cùng cho an toàn”, anh Nam cho biết.

Lượng khách đến bến xe Mỹ Đình sau kỳ nghỉ lễ đông hơn nhiều so với ngày thường

Ảnh: Dương Lan

Bắt đầu từ ngày mai (4.5) người dân quay trở lại làm việc

Ảnh: Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.