Người mẹ trẻ tử nạn vì lũ cuốn, 4 con mồ côi ăn măng rừng thay cơm

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
07/09/2019 20:58 GMT+7

Thi thể chị Hồ Thị Chăn được tìm thấy bên bờ suối. Chị mất để lại 4 đứa con nhỏ dại khốn khó cùng cực khi mấy ngày qua, những đứa trẻ chỉ ăn măng rừng thay cơm.

Thông tin từ Đồn Biên phòng Ra Mai cho hay, sau hơn 4 ngày lực lượng biên phòng tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình và người dân bản Pa Choong, xã Trọng Hóa tích cực tìm kiếm, đến sáng 7.9 đã tìm thấy thi thể nạn nhân Hồ Thị Chăn  (30 tuổi, ở xã Trọng Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình) bên một bờ suối.

Lực lượng biên phòng đã đưa thi thể nạn nhân về bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương. Gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức mai táng chị Chăn theo phong tục địa phương.

Như Thanh Niên đã thông tin, chị Chăn bị mất tích từ ngày 2.9. Thời điểm này trên địa bàn có mưa rất lớn, nước lũ trên các con suối bắt đầu lên. Theo gia đình, chị Chăn đi bắt cá trên các khe suối để về nấu ăn.

Gia cảnh chị Chăn rất khó khăn

Ảnh: C.T.V

Được biết, gia cảnh nạn nhân rất khó khăn. Nhà nghèo, vợ chồng chị Chăn có 4 đứa con. Đứa con đầu học lớp 9, còn đứa con út mới học lớp 3. Chồng chị, anh Hồ Linh cũng không có nghề nghiệp. Hai vợ chồng làm rẫy.

Từ ngày chị Chăn mất tích, bố mẹ già, chồng và 4 đứa con thơ của chị không ăn không ngủ, đêm ngày lặn lội khắp góc rừng triền suối để đi tìm. Có những đêm, họ ngủ lại ngoài rừng để chờ trời sáng tiếp tục tìm kiếm. Họ bước chân đi tìm trong vô vọng vì mưa lũ lớn quá, nước cuồn cuộn chảy.

Với đồng bào dân tộc ít người ở miền núi, họ phải kiếm cái ăn hằng ngày. Chị Chăn ra đi để lại 4 người con không có gì ăn, khốn khó cùng cực. Mấy ngày qua, những đứa con thơ của chị Chăn toàn ăn măng rừng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.