Người Sài Gòn chạy xe ngược chiều thành đoàn, CSGT ghi hình phạt: 'Hết cãi!'

18/12/2019 13:39 GMT+7

Nhiều người chạy xe máy ngược chiều thành đoàn ngay trung tâm TP.HCM đã bị CSGT ghi hình, lập biên bản xử phạt tỏ vẻ ngạc nhiên vì... chỉ đi theo những xe phía trước, không nghĩ là vi phạm luật giao thông.

Sáng 18.12, Đội CSGT - trật tự Công an Q.3 (TP.HCM) thực hiện chuyên đề xử lý người vi phạm không đi bên phải theo chiều đi của mình và rẽ trái không bật đèn xi-nhan tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai – Trương Định (Q.3).

CSGT ghi hình, xử phạt người đi ngược chiều để khỏi phải tranh cãi

Đây là đoạn đường thường xuyên có trường hợp nhiều người nối đuôi nhau thành đoàn dừng bên trái dải phân cách trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để rẽ trái vào đường Trương Định. Hành vi này không những gây khó khăn vì choán hết lối đi của xe rẽ từ đường Trương Định vào Nguyễn Thị Minh Khai, mà còn dễ xảy ra tai nạn giao thông, nguy hiểm cho chính người điều khiển phương tiện và những người xung quanh.

Không những đi ngược chiều thành 1 dòng xe, mà những người đi xe máy còn lấn hết nửa đường của làn đường bên trái

Độc Lập

Để có căn cứ xử phạt cho người vi phạm tâm phục, khẩu phục, CSGT đã bố trí camera ghi hình lỗi vi phạm và cho người vi phạm xem lại ngay tại chỗ, tránh trường hợp có những tranh cãi giữa người dân và CSGT.
Tuy nhiên, khi bị thổi phạt thì nhiều người tỏ ra ngạc nhiên, không biết rằng mình đã vi phạm luật giao thông.

'Thấy người ta chạy nên chạy theo!'

Đang lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng từ Công viên Tao Đàn về Sân vận động Hoa Lư, gặp đèn đỏ, ông Nguyễn Minh Tuấn cho xe dừng bên trái dải phân cách để tiện qua đường. Khi đèn vừa chuyển xanh, ông Tuấn rẽ trái vào Trương Định thì ngay lập tức bị CSGT thổi phạt.

Nhiều người tỏ vẻ ngạc nhiên không hiểu vì sao bị CSGT thổi phạt

Độc Lập

Ông Tuấn cho biết: "Thấy CSGT thổi phạt báo lỗi quẹo trái thì biết vậy thôi chứ nào giờ không biết chạy như vậy là phạm luật. Rẽ trái mà dừng bên phải thì xe đông quá, chừng nào mới qua bên này được. Dừng đúng làn thì ngoài cùng toàn xe 4 chỗ với xe tải đậu hết rồi nên tôi mới cặp qua mé bên đây".
Thở dài một hồi rồi ký biên bản, ông Tuấn bộc bạch: "Nhiều khi xe đông quá cũng hơi khó, xe mà ít thì mình chạy cũng đúng luật, xe đông quá chờ qua chờ lại cũng khó khăn".

CSGT cho người vi phạm xem lại hình ảnh ngay trên phố. Người phụ nữ này sau khi xem lại hình ảnh vi phạm đã nói: "Nếu biết chạy vậy là phạm luật thì em đã không chạy rồi"

Độc Lập

Cùng lỗi vi phạm như ông Tuấn, bà Trần Thị Tuyết Như giải thích: "Thấy người ta quẹo thì quẹo theo thôi chứ đâu biết là phạm luật. Nhưng sau lần lập biên bản này thì nhớ luôn rồi, giờ hổng dám, sợ lắm, kỹ lại chút mới được".
Là bảo vệ cho một cửa hàng gần đó, ông Đỗ Khánh Phong cho biết, cảnh đi ngược chiều thành đoàn ở giao lộ này dường như đã thành thói quen, nhất là vào khoảng 5 giờ chiều. "Mỗi khi đèn đỏ là xe dừng bên trái mà như đường của nhà mình luôn, các xe đi đúng chiều phải đứng đó nhường họ đi xong mới đi được. Muốn nhanh mà đi vậy lại kẹt xe thêm", ông Phong nói.

Lỗi đi không đúng phần đường bên phải theo chiều đi của mình bị xử phạt mức trung bình là 350.000 đồng

Độc Lập

Một số trường hợp không có GPLX, hoặc không mang theo giấy tờ xe sẽ bị tạm giữ xe

Độc Lập

Trong khi đó, ông Trương Minh Văn (người dân) thì cho rằng: "Tại đường nhỏ quá, chứ đường rộng xíu thì chắc người ta không đi như vậy đâu".
Chuyên đề ghi hình xử lý người vi phạm luật giao thông được CSGT thực hiện thường xuyên tại Q.3, theo đó, những trường hợp khi được xem lại hình ảnh chạy xe vi phạm đã nghiêm chỉnh ký biên bản và thừa nhận lỗi sai của mình.

Ngoài lỗi vi phạm đi không đúng làn đường bên phải theo chiều đi, các xe không gương, không mang giấy tờ và vi phạm các lỗi khác cũng bị lập kèm lỗi vi phạm

Độc Lập

Trong khoảng 1 giờ đồng hồ, CSGT cho biết xử không xuể những xe máy đi ngược chiều thành đoàn tại khu vực này

Độc Lập

Ngay tại vị trí CSGT làm nhiệm vụ, có 1 xe hơi đậu sai luật nhưng không có người đến nhận nên CSGT đã gọi xe cẩu đến để cẩu về đồn

Độc Lập

Theo CSGT – trật tự Công an Q.3, lỗi điều khiển xe máy không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố sẽ bị phạt từ 300.000 – 400.000 đồng theo điểm g, khoản 4, điều 6 Nghị định 46/2016.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.