Người Sài Gòn vừa than khó thở vừa vui vì... hốt bạc nhờ nắng nóng kỷ lục

25/04/2019 12:11 GMT+7

Cái nắng gay gắt với nền nhiệt đỉnh điểm khiến người Sài Gòn khốn đốn. Thế nhưng cũng có nhiều người vừa than nắng nóng khó chịu, vừa vui mừng vì... bán đồ chống nắng, nước giải khát đắt khách gấp nhiều lần thường ngày!

Nóng đến khó thở, nhưng mừng vì… bán được hàng!

VIDEO: Nhiều người Sài Gòn cũng than nóng quá nhưng lại có niềm vui bán được nhiều hàng
Tại TP.HCM, người người nhà nhà phải khổ sở tìm cách tránh nóng. Tuy nhiên, trong tình trạng thời tiết khắc nghiệt này, nhiều người kinh doanh lại được dịp hốt bạc. Bởi nhu cầu xài vật dụng chống nắng, mua nước giải khát ven đường, ngồi cà phê sân vườn, máy lạnh, tắm hồ bơi… của người dân đều tăng rất cao.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, dọc các tuyến đường lớn như QL.1A, QL.22, đại lộ Phạm Văn Đồng, đường Mai Chí Thọ… người dân liên tục tấp vào để mua các mặt hàng kính râm, váy chống nắng, bao tay vì không chịu nổi nắng gắt cộng với khói bụi.
Thậm chí không cần có cửa hàng, nhiều người bán rong hoặc dựng tạm những tấm bảng treo các mặt hàng này lên cũng bán rất chạy.
Các cửa hàng bán đồ chống nắng đông đúc khách ghé mua HOÀI NHÂN
Những chiếc váy chống nắng đủ kích cỡ, kiểu dáng "cháy" hàng vì nhu cầu chống nắng của các chị em HOÀI NHÂN
Anh Bùi Văn Tâm (ngụ Q.Gò Vấp) một người bán hàng rong gần bến xe miền Đông, cho biết: “Mấy tháng nay tôi lấy mắt kính, bao tay, khẩu trang về bán rất chạy luôn! Treo lên một tấm bảng rồi đi loanh quanh là bán thôi. Khách đi từ xa về đây, bước ra khỏi xe đò là cái nắng nó ập vô rát mặt liền, nên phải mua che chắn. Mỗi ngày cũng lời được 100.000 - 200.000 đồng”.
Trong khi đó, cửa hàng của chị Đặng Thị Mai Phương (38 tuổi) ở gần giao lộ Ung Văn Khiêm -  QL.13 (Q.Bình Thạnh) cũng tấp nập khách vào ra. Chị cho biết, ngoài đồ phổ thông như áo khoác, nón, vớ, bao tay thì khăn choàng, khăn đa năng mấy năm gần đây bắt đầu hút hàng, vì thiết kế ngày càng đa dụng, xài mùa hè, mùa đông đều được.
“Mình mở bán đây 10 năm rồi. Giá cả bình dân xưa nay, đồ gì cũng chỉ có vài ba chục nên người mua đông. Nắng năm nay đỉnh điểm đó, mình phải đầu tư cái máy phun sương chút trưa sẽ bật lên. Không dùng máy lạnh được vì phòng kín ai mà vô mua. Đồ che nắng người ta tạt vô mua cái là đi liền, phải bày ra ngoài, càng dễ thấy, càng tiện lấy càng tốt. Nóng khó chịu dữ lắm, nhưng nhờ vậy mà lại bán được. Bán nhiều quá cũng không ước lượng cụ thể là bao nhiêu luôn”, chị Phương nói.

Cà phê sân vườn, cửa hàng tiện lợi kín người “trốn” nóng

Một nhu cầu không thể thiếu trong tiết trời nắng nóng là nước giải khát. Các xe nước mía, nước dừa ven đường mỗi ngày có thể bán vài trăm ly vì người dân liên tục… khát! Nhiều hàng nước mía cốt dừa đầu đường Phan Văn Trị giao Phạm Văn Đồng “ăn nên làm ra”. Nằm gần ngã tư nên hễ người dân dừng đèn đỏ, trông thấy ly nước mía vàng tươi giữa nắng là “xiêu lòng” mua ngay!
Dọc trên đường Phạm Văn Đồng, hàng loạt những gian hàng nước cam ép, chanh dây cũng hoạt động “hết công suất” trong ngày nóng. Theo những người bán, cam được nhập hầu hết từ miền Tây, tuy không phải là cam loại ưu, nhưng cũng tươi ngon và rất mọng nước. Lượng khách ngày nóng tăng gấp 3 - 4 lần ngày thường nên đôi lúc cam không kịp về để bán.
Anh Đặng Quốc Chiến (39 tuổi), cho biết: “Tôi làm bảo vệ ở quán ăn, rồi xin chủ quán cho để cái quầy phía trước bán nước cam luôn, cũng 6 - 7 năm rồi. Ngày mưa ít xịt, chủ yếu là khách quen thôi, nhưng mấy ngày này bán tàn tàn cũng đã 50 - 60 ly. Mình dựng dù, nép vô gốc cây đứng, nắng quá thì tưới nước xung quanh cho đỡ xíu. Chịu nắng nóng mà bán được cũng mừng lắm”.
Các quầy bán nước nằm san sát nhau trên đại lộ Phạm Văn Đồng, phục vụ tức thì cho người đi đường đang khát nước ANH LÊ
Xe máy, xe tải xếp hàng chờ mua cam ép, chanh dây  HOÀI NHÂN
 
Nhờ trời nóng, các quầy nước nhỏ có thể bán trên dưới 10 kg cam/ngày, nhưng các quầy lớn và lâu năm có thể bán 20 - 30 kg cam/ngày ANH LÊ
 
Dừa tấp nập chở về bán tiếp vì đắt khách HOÀI NHÂN
Trong khi đó, nhiều người dân còn “bỏ nhà ra đi” vì không chịu nổi cái nhà của mình trở thành “Hỏa Diệm sơn”. Các quán cà phê máy lạnh, sân vườn, các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi… lại được dịp đón người dân vào tránh nóng.
Chị Trần Thị Bích Hợp (ngụ Q.3), chủ một quán cà phê có khuôn viên sân vườn rất rộng và thoáng mát trong con hẻm trên đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, cho biết, tuy quán chị chỉ tập trung vào sự kiện đồ cổ ngày thứ bảy và chủ nhật, nhưng những ngày khác cũng rất nhiều khách tìm đến không gian xanh mát của quán vì trời quá nóng nực.
“Quán mình nằm sâu trong hẻm, nhưng được cái thông thoáng, nhiều cây cối nên khách đến rất đông. Đợt nóng này lượng khách tăng gấp rưỡi luôn. Cuối tuần do có phiên chợ đồ cổ nên tập trung cả nghìn khách, còn ngày thường cũng cả trăm khách. Cạnh bên quán mình còn có một quán cà phê sân vườn Vườn Chim, cũng tấp nập những ngày nóng bức này”, chị Hợp nói.
Một phần trên lầu của quán cà phê Chợ Đồ Cổ (Q.Bình Thạnh) đông đúc khách. Do có sân vườn, cây cối mát mẻ nên lượng khách tăng cao ngày nóng HOÀI NHÂN
Các cửa hàng tiện lợi cũng hết bàn ngồi. Nhiều người vào xong không muốn bước ra vì "ngán" phải đối mặt với cái nóng rát da bên ngoài HOÀI NHÂN
Trong khi đó, những người lao động nghèo tìm đến "cứu tinh" là những chiếc bình trà đá miễn phí trên vỉa hè ANH LÊ
"Tôi đi bán ve chai mà nắng nóng khủng khiếp nên mệt lắm. Mỗi ngày uống biết bao nhiêu nước, mà mua hoài chịu gì nổi! Cũng may có người để mấy thùng nước này, tôi rất biết ơn họ. Nghe báo đài nói nắng chắc hết tuần này nữa, cầu vài cơn mưa lớn cho dịu lại", bà Nguyễn Thị Hoa (46 tuổi) làm nghề mua bán ve chai, chia sẻ ANH LÊ
Các hồ bơi cho trẻ em đông đúc ngày nóng HOÀI NHÂN
"Nóng quá nên ai cũng thích xuống nước cho dễ chịu hơn. Nhu cầu đi bơi ngày nắng tăng cao lắm, như bây giờ 11 giờ trưa nhưng vẫn rất đông này", ông Phạm Vũ Minh, huấn luyện viên tại hồ bơi Yết Kiêu (Q.1), cho biết HOÀI NHÂN
Các cửa hàng tiện lợi cũng không ngoại lệ. Do có trang bị máy lạnh, có khu vực bàn ghế để khách ngồi ăn uống, nghỉ chân, nên nơi này cũng trở thành “cứu tinh ngày nóng” cho người dân.
Nhân viên một cửa hàng tiện lợi trên đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh) cho biết, những ngày qua các bàn thường xuyên trong tình trạng kín chỗ, đến gần khuya vẫn còn khách ngồi vì trời không hết nóng. Lượng nước giải khát bán được cũng theo đó tăng cao.
Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo nắng nóng gay gắt có xu hướng gia tăng ở khu vực Nam bộ và sẽ còn tiếp tục diễn ra từ nay đến khoảng 26 - 28.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.