Người Tây Đô vận động hàng chục ngàn khẩu trang y tế tặng người nghèo

19/06/2021 08:59 GMT+7

Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tổ chức, cá nhân tại TP.Cần Thơ đã vận động hàng chục ngàn khẩu trang y tế cho những người nghèo.

“Khẩu trang yêu thương”

Một trong những người tích cực, hết lòng với việc vận động khẩu trang để tặng cho bà con là bà Đặng Thị Tuyết (60 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ, Chủ nhiệm CLB từ thiện Nối vòng tay lớn). Thời gian qua, bà đã vận động được hơn 30.000 khẩu trang để tổ chức phát tặng cho người lao động có thu nhập thấp.
Bà Tuyết cho biết đợt dịch năm 2020, nhận thấy người nghèo không đủ tiền mua khẩu trang phòng dịch nên nảy sinh ý tưởng thực hiện chương trình “khẩu trang yêu thương”.
Chương trình vận động các nhà hảo tâm quyên góp khẩu trang y tế, nước rửa tay khử khuẩn gửi tặng cho các em học sinh tại các trường ở nhiều địa phương trong cả nước, ưu tiên các trường nằm trong vùng dịch.

Khẩu trang, nước rửa tay được đóng thùng chuyển đến các chốt kiểm dịch

ẢNH: DUY TÂN

“Năm trước, chương trình được chia 3 đợt, với tổng số khẩu trang y tế vận động được hơn 15.000 chiếc và khoảng 150 chai nước rửa tay. Số khẩu trang được gửi bằng dịch vụ chuyển phát nhanh đến nơi cần hỗ trợ để đảm bảo kịp thời và an toàn phòng chống dịch”, bà cho biết.
Đến đầu tháng 3.2021, bà Tuyết lại tiếp tục đứng ra kêu gọi được hơn 15.000 khẩu trang để gửi trực tiếp đến Hà Tĩnh. Còn lại hơn 2.000 khẩu trang, cùng hàng trăm áo mưa bà dành gửi tình nguyện viên tại các chốt kiểm dịch ở Cần Thơ.
Bà Tuyết cho biết, xúc động nhất phải kể đến những cụ già sẵn sàng chung sức, góp tiền để mua từng hộp khẩu trang y tế. Sắp tới bà Tuyết vẫn sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ khẩu trang để phát cho người nghèo. Hiện, bà cũng để thùng khẩu trang tại nhà để phát cho những người bán vé số, lao động nghèo.

Duy trì đến khi dịch bệnh được đẩy lùi

Tương tự, chị Nguyễn Thị Mỹ Pháp (ngụ P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) phối hợp cùng nhóm từ thiện Yêu thương Cần Thơ kêu gọi được hơn 20.500 chiếc khẩu trang để trao cho bệnh nhân và thân nhân tại 3 bệnh viện tại Cần Thơ. Mỗi phần quà gồm 5 cái khẩu trang và 1 hộp trà Atiso.
“Nhận thấy bệnh nhân và thân nhân có nhu cầu dùng khẩu trang rất lớn nên tôi đã vận động bạn bè, nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp khẩu trang để tặng cho họ. Ngoài khẩu trang, mọi người còn ủng hộ 320 hộp trà Atiso hỗ trợ bệnh nhân, thân nhân có thêm sức khỏe”, chị Pháp cho biết.

Hàng chục ngàn chiếc khẩu trang được bà Tuyết vận động trong thời gian ngắn

ẢNH: DUY TÂN

Nhóm “Suất ăn thiện nguyện” với sự vận động của anh Nguyễn Hữu Phước (34 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều) cũng tổ chức tặng đồ ăn 3 lần/tuần và gần đây cũng tặng kèm một gói khẩu trang bên cạnh suất ăn cho người cơ nhỡ, lao động nghèo.
Còn ông Phạm Đỗ Minh Trung (43 tuổi, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) cũng đã vận động được gần 20.000 khẩu trang và phối hợp với Quận Đoàn Ninh Kiều, Quận Đoàn Bình Thủy và các đoàn thể tổ chức phát tặng cho người lao động nghèo.
Một trong những người tích cực, hết lòng với việc vận động khẩu trang là bà Phạm Thị Vân (43 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều). Bà Vân vừa phát hơn 300 phần quà cho bà con có thu nhập thấp, bán vé số, làm thuê… Mỗi phần quà gồm 1 chai rửa tay khử khuẩn và gói 5 khẩu trang y tế, nhằm giúp bà con thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19.

Bà Vân vận động để trao khẩu trang và nước rửa tay cho bà con nghèo

ẢNH: DUY TÂN

Bà Vân cho biết, số nước rửa tay khử khuẩn và khẩu trang này do vận động các nhà hảo tâm và cá nhân bà đóng góp. Sắp tới, bà sẽ tiếp tục trao tặng nước rửa tay, khẩu trang cho bàn con trên địa bàn Q.Ninh Kiều, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ và một lớp học tình thương ở H.Cờ Đỏ. Hiện bà đã vận động được hơn 15.000 khẩu trang và sẽ tiếp tục vận động để duy trì hoạt động thiện nguyện này cho đến khi dịch Covid-19 được đẩy lùi.
Việc người dân đất Tây Đô tương trợ lẫn nhau giữa dịch Covid-19 lần 4 bùng phát và diễn biến khó lường như hiện tại đều là những nghĩa cử đáng trân trọng, thể hiện tấm lòng hào sảng, nhân ái, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.