Người Việt trở về từ Vũ Hán: ‘Cảm ơn tất cả khi kết thúc chuỗi ngày lo lắng’

11/02/2020 13:03 GMT+7

Mạng xã hội đang chia sẻ rầm rộ bài viết của một người Việt trở về từ Vũ Hán với cảm xúc hạnh phúc khi được đặt chân xuống mảnh đất quê hương sau chuỗi ngày phập phồng lo lắng.

Mới đây, tài khoản Facebook N.T.N.N chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân của mình khi được trở về từ Vũ Hán trên chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines vào khuya 10.2. Bài đăng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ chúc mừng của cộng đồng mạng.

Hành trình vạn dặm của một tập thể

Theo đó, tài khoản đăng tấm hình chụp chiếc Airbus A321 của Vietnam Airlines kèm nội dung bài viết khá dài, mở đầu bằng “Hello Việt Nam”.
Cô viết, kết thúc chuỗi ngày phập phồng lo lắng bằng một hành trình vạn dặm của cả một tập thể. Đại sứ quán túc trực 24/7 mỗi ngày. Các tin nhắn thăm hỏi, gợi chuyện, trao đổi liên tục nhảy trên nhóm. 2 giờ đêm, tin nhắn của đại sứ vẫn còn nhắn mọi người an lòng.

Chuyên gia cảnh báo: thuốc kháng HIV có hiệu quả không cao đối với vi rút corona

“Đêm hôm qua cả Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc thức cùng cả nhóm. Cập nhật từng bước chân. Gọi điện thoại động viên mọi người suốt từ ngày 23.1 đến hôm nay. Anh chị em vốn không quen không biết nhưng xông xáo hỗ trợ, giúp đỡ nhau đủ thứ. Mỗi lần "tụt mood" lại thay phiên kéo nhau lên. Mỗi bước chân là khử trùng triệt để. Từ lúc lên máy bay đến khi vô khu cách ly thay đồ bảo hộ liên tục, rửa tay, xịt hành lý”, cô kể lại.

Toàn bộ ghế được bọc ni lông để hạn chế sự lây lan của virus

Ảnh: VNA

Tài khoản N. cũng bày tỏ lời cảm ơn vì sự chu đáo và nghiêm túc của các cơ quan chức năng từ khâu liên kết, bảo trợ, di tản, cách ly đều làm cho mọi người thật sự thấy được sự chuyên nghiệp và không bị "tủi thân".
Khi về đến Việt Nam, chị N. cùng mọi người được cách ly 14 ngày để thực hiện trách nhiệm cộng đồng và giữ sức khoẻ cho chính bản thân. Chị cũng cho biết, bệnh viện nơi cách ly rất sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, nắng tràn vô tận giường.

Chị N. chia sẻ hình ảnh suất ăn trong khu cách ly

Ảnh: FBNV

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona tại TP.HCM vận hành như thế nào?

Trong phần bình luận, chị cũng kể thêm thời điểm vừa bước chân tới máy bay đã nghe thông báo: “Chào mừng các bạn trở lại Việt Nam. Các bạn đừng lo lắng, chúng tôi là nhân viên y tế, hàng không sẽ hỗ trợ các bạn trên suốt chuyến bay. Bây giờ các bạn hãy làm theo hướng dẫn nhé. An tâm, sẽ nhanh về Việt Nam thôi”.
Những chia sẻ trên nhận được nhiều lượt thả tim của người dùng Facebook vì nghe rất ấm lòng và cảm nhận được sự sẻ chia, đùm bọc, động viên nhau sau thời gian dài sống trong lo âu.
“Mừng N. đã về nhà. Đọc tin em mà thấy ấm lòng. Mạnh khỏe và an yên em nhé. Thương”, “Chúc mừng cô bình an trở về”, “Chúc mừng N. và những người đồng hương trở về bình an”,… là những lời chúc mừng của người thân, bạn bè chị N. trên Facebook.

Nhật ký những ngày ở Vũ Hán

Trước đó, chị N. cũng liên tục cập nhật tình hình hiện tại của mình khi ở TP.Vũ Hán để bạn bè, người thân ở Việt Nam phần nào bớt lo lắng.

Hồng Kông truy tìm 2 người trốn khỏi khu cách ly virus Corona

Chiếc máy bay đưa người Việt trở về từ Vũ Hán

Ảnh: VNA

Trong bài đăng ngày 23.1, chị N. cho biết, 10 giờ sáng, Vũ Hán chính thức bị cấm túc và cô lập. Đến 16 giờ, toàn TP đã được phun xịt tẩy uế và người dân được thông báo không ra khỏi nhà, đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ, nếu mua sắm thức ăn từ bên ngoài cần rửa sạch nhiều lần.
Người dân cũng nhận được khuyến cáo đeo khẩu trang và rửa tay sạch sẽ, giữ ấm. Cơ quan chức năng thông báo kêu gọi dân ổn định và hứa sẽ hỗ trợ thực phẩm, thiết bị y tế khi cần và kêu gọi quyên góp dụng cụ y tế. Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng thường liên lạc hỏi thăm tình hình lưu học sinh còn lại ở TP.Vũ Hán và 3 em bé.
Bài đăng này kèm theo clip phun xịt tẩy uế ở Vũ Hán của chị N. đã nhận được tới gần 9.000 lượt chia sẻ.
Những ngày sau đó, chị N. cũng cho hay, việc tìm mua khẩu trang tại Vũ Hán - trung tâm của dịch cũng rất khó khăn, đáng sợ nhất là việc mua phải khẩu trang "dỏm".

Số ca tử vong vì virus corona vượt mốc 100 ca/ngày, trên 43.000 ca nhiễm toàn cầu

Thanh Niên đã liên lạc với chị N. với mong muốn được nghe chị chia sẻ những thông tin chính thức trong những ngày ở Vũ Hán vừa qua để người dân và người thân thêm an tâm. Nhưng do vừa di chuyển và áp lực trong những ngày qua nên tạm chị N. chưa thể kể rõ câu chuyện của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.