Ngày 10.2, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh về chuyến bay đặc biệt của hãng Vietnam Airlines đón người Việt trở về từ Vũ Hán. Nhiều lời khen ngợi, chúc mừng đã được cộng đồng mạng gửi đến phi hành đoàn.
Đến chiều cùng ngày, Vietnam Airlines đã có thông tin chính thức về chuyến bay đặc biệt này trên fanpage. Theo đó, thực hiện nhiệm vụ do chính phủ giao phó và trách nhiệm của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước từ thành phố Vũ Hán - tâm dịch virus Corona.
Trước đó, chuyến bay từ Hà Nội đến TP Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Việt Nam tặng Trung Quốc, cũng như hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc.
|
Chuyến bay này đáp xuống sân bay quốc tế Vân Đồn lúc 5 giờ 4 phút sáng 10.2. Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus Corona.
|
Hãng cũng phối hợp với nhà chức trách tại Vũ Hán kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay này.
|
|
Trước chuyến bay đưa công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán này, hãng đã tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ như lập cầu hàng không sơ tán người lao động ở Lybia năm 2011 và 2014; hỗ trợ người Việt về nước trong thời điểm Nhật Bản bị động đất, sóng thần năm 2011; đưa hành khách thoát khỏi châu Âu do núi lửa phun trào năm 2010; giải cứu hành khách bị kẹt tại Thái Lan do khủng hoảng chính trị năm 2008; đưa công dân Việt Nam trở về từ Malaysia, Trung Đông các năm 2005 - 2007...
Bình luận (0)