Nhà hàng nổi hồ Tây vẫn nhộn nhịp, bất chấp lệnh tháo dỡ

Phớt lờ thông báo của UBND thành phố Hà Nội cũng như văn bản chỉ đạo của UBND phường Thụy Khuê, đến hôm nay, 14.2, các nhà hàng nổi vẫn tồn tại trên hồ Tây, vẫn cho khách thuê thuyền đạp vịt.

Khi chúng tôi có mặt đầu phố Nguyễn Đình Thi (đoạn giao cắt với đường Thanh Niên), không khí tại các nhà hàng nổi trên hồ Tây khá im ắng.
Các du thuyền Taboo, Nàng tiên cá, Tây Long 2 - 3 nằm trơ trọi trên hồ Tây, nhiều hạng mục hoen gỉ, cỏ mọc um tùm trên tàu cũng như trên đường dẫn vào, không thấy có người trông coi.
Mặt nước dưới các nhà hàng nổi này đặc quánh bèo tây, rác rưởi và những đồ sinh hoạt bị thải ra, bốc mùi hôi thối.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, các nhà hàng nổi như Potomac, Ureka, Tây Long... vẫn sáng đèn, nhiều người qua lại, biển hiệu quảng cáo vẫn sáng nhấp nháy.
Cũng trong chiều nay, trên hồ Tây, dịch vụ cho khách thuê thuyền đạp vịt vẫn diễn ra. Trên phố Nguyễn Đình Thi, ít nhất có 2 điểm trông giữ xe cho khách vào đạp vịt vẫn hoạt động.
Khung cảnh hoang tàn ven hồ Tây, đầu phố Nguyễn Đình Thi Ảnh Phạm Dự
Bảo vệ nhà hàng đe dọa phóng viên
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 38/TB-UBND. Trong đó nêu rõ yêu cầu chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý hồ Tây; xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết; xây dựng Kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này khỏi hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trên hồ Tây (hoàn thành trong quý 1.2017).
Ngay trong ngày 7.2, UBND phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ đã ban hành thông báo gửi các doanh nghiệp du thuyền, nhà hàng nổi trên hồ Tây, yêu cầu tháo dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng trước 16 giờ ngày 9.2.
Chiều 14.2, vẫn có dịch vụ trông xe để khách vào đạp vịt trên hồ Tây Ảnh Thúy Hằng
Quá thời hạn trên, nếu các đơn vị không thực hiện, UBND phường Thuỵ Khuê sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý, cưỡng chế theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, ngay chiều 9.2, theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ có một số công trình du thuyền, nhà nổi trên khu vực bến thủy hồ Tây tháo dỡ một vài hạng mục nhỏ, một số di chuyển ra giữa hồ để đối phó, còn lại gần như án binh bất động. Một số nhà hàng vẫn có khách ra vào.
Thậm chí, khi phát hiện chúng tôi quay phim, chụp ảnh, bảo vệ của một nhà hàng nổi đã ra quát nạt, đe doạ, yêu cầu chúng tôi xoá hình ảnh vừa chụp được.
Chiều nay, 14.2, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND phường Thụy Khuê cho biết sẽ trả lời phỏng vấn trong một ngày khác, vì đang bận lịch họp.
Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ cũng cho biết sẽ sắp xếp lịch để lãnh đạo quận trả lời các vấn đề phóng viên đưa ra.
Những hình ảnh nhà hàng nổi nhếch nhác trên hồ Tây do chúng tôi vừa ghi nhận chiều nay:
Cảnh nhếch nhác phía dưới các nhà hàng nổi tại hồ Tây
Từ tàu, nhà hàng nổi bỏ hoang trên hồ Tây...
... cho tới nhà bỏ hoang ven hồ này
Tại nhiều nhà hàng nổi vẫn có người ra vào như ngày bình thường
Nước hồ Tây ô nhiễm vì tình trạng xả thải vô tội vạ
Dịch vụ thuê thuyền đạp vịt vẫn diễn ra trên hồ Tây chiều 14.2
Theo thông báo số 38/TB-UBND, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp có báo cáo gửi UBND thành phố trong tháng 2.2017 gồm: Quá trình hoạt động, kinh doanh của Doanh nghiệp tại khu vực hồ Tây; nguồn gốc, xuất xứ của tàu, thuyền, phương tiện nổi, bao gồm thời gian đóng, thời gian đưa vào sử dụng, vận hành phương tiện, giá trị ban đầu, giá trị sau khấu hao đến thời điểm hiện tại;
Hợp đồng lao động, số lượng lao động được doanh nghiệp sử dụng, tiền lương phải trả (có bảng sao, kê kèm theo), những khó khăn, vướng mắc của người lao động khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động kinh doanh trong phạm vi quản lý hồ Tây; Nguyện vọng của doanh nghiệp đối với Kế hoạch đầu tư, xây dựng, cải tạo, chỉnh trang, quản lý, khai thác khu vực hồ Tây của UBND thành phố, trong đó có kế hoạch đóng tàu thuyền đạt tiêu chuẩn quốc tế để đề nghị UBND thành phố xem xét, lựa chọn.
Nguồn: Cổng giao tiếp điện tử UBND thành phố Hà Nội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.