Nhếch nhác công viên giữa khu đô thị mới

07/12/2019 07:46 GMT+7

Công viên nằm trong khu đô thị An Phú - An Khánh (P.An Phú, Q.2, TP.HCM) có quy mô hơn 1,5 ha.

Khi đến ngụ tại đây, nhiều người cứ nghĩ sẽ là nơi vui chơi giải trí của hàng ngàn cư dân khu A và khu B, nhưng hiện đang là một nơi rất nhếch nhác.
Theo như lời giới thiệu về công viên trên trang web của một tổ chức, nơi đây là một địa chỉ văn hóa với các khu chức năng như khu thể dục thể thao (4 sân quần vợt, 1 sân bóng mini và bộ dụng cụ cho thanh niên tập thể dục thể thao ngoài trời), khu dịch vụ (2 cửa hàng buôn bán dụng cụ thể dục thể thao) và khu giải trí (khu trò chơi miễn phí dành cho thiếu nhi, vườn cây kiểng và quán cà phê đã được xã hội hóa). Nhưng trái ngược với lời giới thiệu trên, người dân sống trong khu đô thị mới không những không được sử dụng công viên như vậy, mà còn phải hứng chịu nhiều điều phiền toái.
Khu vực cà phê cạnh sân tennis được xây vá lem nhem, một số hạng mục được xây dựng trên cả nắp cống thoát nước công viên, khi có những trận mưa lớn, rác thải và lá cây khô theo dòng nước trôi vào miệng cống, vì các thanh sắt ngăn rác đã bị mục gãy nên rác thải gây tắc nghẽn cục bộ, nhưng không có cách nào khơi thông vì nắp cống đã bị xây bít. Còn khu vực vườn cây cảnh thực chất là một vựa cây kinh doanh, hằng ngày xe chở cây cảnh ra vào liên tục, biến cả một đoạn đường thành nơi đậu xe và tập kết cây cảnh.
Khu vực trò chơi (có thu phí) thì nhếch nhác, rác khắp nơi. Do buổi sáng khu vực này không hoạt động nên người ta phủ bạt lên các máy trò chơi trông chẳng khác gì một bãi phế liệu. “Chúng tôi thường ra đây tập thể dục, chứng kiến cảnh nhếch nhác, mất vệ sinh mà ngao ngán”, ông Vũ Trọng Đắc, một cư dân ở đây bức xúc nói.
Đề nghị cơ quan chức năng trả lại đúng nghĩa chức năng của công viên cho người dân trong khu đô thị mới An Phú - An Khánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.