Nhờ laptop đỡ đạn vụ xả súng ở Mỹ, người đàn ông thoát chết

07/01/2017 20:32 GMT+7

Một nhân chứng trong vụ xả súng ở sân bay quốc tế Fort Lauderdale ở bang Florida (Mỹ) thoát chết thần kì nhờ chiếc laptop trong ba lô hứng viên đạn của kẻ xả súng.

Đài truyền hình CNN đưa tin ở thời điểm vụ xả súng xảy vào đầu giờ chiều ngày 6.1 theo giờ địa phương, Steve Frappier, đang có mặt tại khu vực nhận hành lý kí gửi của sân bay Fort Lauderdale.
Frappier, 37 tuổi, là cố vấn hướng nghiệp và kỹ năng xã hội của một trường học. Anh đến thành phố Fort Lauderdale để dự một hội nghị về giáo dục.
Loạt đạn của Esteban Santiago, một cựu vệ binh quốc gia Mỹ khiến 5 người thiệt mạng, 13 người bị thương và Frappier suýt trở thành nạn nhân nếu như không có chiếc laptop MacBook Pro trong ba lô của anh đỡ viên đạn lạc.
Steve Frappier, người may mắn thoát chết trong vụ xả súng ở sân bay quốc tế Fort Lauderdale ẢNH: TWITTER
Frappier nói: “Chiếc ba lô đựng laptop đã cứu mạng tôi”. Khi nghe tiếng súng nổ, Frappier cùng nhiều người khác đã nằm sát xuống sàn và chiếc ba lô vẫn còn trên lưng anh. Frappier cho biết lúc đó, anh thấy một người đàn ông ở cách vị trí của anh khoảng 3 mét bị bắn trúng đầu.
Anh kể: “Không gian hoàn toàn lặng im và tất cả những gì chúng tôi có thể nghe chỉ là tiếng đạn bắn tành tạch”.

tin liên quan

Người đàn ông đấm vào đầu cá mập để cứu mình thoát chết
Một vận động viên 25 tuổi đã bị cá mập tấn công khi đang lướt sóng ở bãi biển hôm 12.10. Nạn nhân cho biết anh đã lướt sóng với những người bạn được khoảng 2 giờ trước khi cái gì đó ở dưới nước đâm sầm vào ván làm anh té ngã.
Chỉ ít giây sau đó, kẻ xả súng bắn về phía Frappier. Anh nói: “Tôi nằm trên sàn với chiếc ba lô sau lưng giống như con rùa. Tôi cảm thấy có thứ gì đó trúng sau lưng của tôi”. Sau khi nghi phạm Esteban Santiago đầu hàng cảnh sát, Frappier đi vào nhà vệ sinh kiểm tra và phát hiện một viên đạn đã bay vào ba lô và làm méo một góc laptop.
Frappier cho biết anh đã giao chiếc ba lô cho các nhân viên của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) để điều tra và sau đó, họ phát hiện một vỏ đạn 9mm nằm trong một ngăn của chiếc ba lô. Frappier nói nếu không có chiếc laptop, viên đạn đã găm vào lưng của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.