Những người đàn ông mê nhậu: Vợ Việt cằn nhằn và thức cả đêm chờ chồng về

07/10/2019 12:02 GMT+7

Mỗi lần chồng đi nhậu về khuya, những bà vợ ở nhà người thì thấp thỏm lo lắng, người thì nổi đóa lên Facebook viết những câu bâng quơ để trách chồng cho bõ tức. Vì sao lại như vậy?

LTS: Những cái chết từ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến bia rượu luôn là một nỗi ám ảnh đối với những người có người thân ham mê nhậu nhẹt, bia rượu. Chồng đi nhậu, bố đi nhậu chưa về luôn khiến những người ở nhà phải thấp thỏm. Những cái chết đau lòng đã xảy ra và người ở lại luôn chịu những nỗi đau sâu thẳm. Những người đàn ông hay giao tế bên ngoài, hãy hiểu và chia sẻ cùng gia đình những nỗi lo không nói thành lời này. 
Có hàng ngàn lý do để những ông chồng đi nhậu sau giờ làm. Nào là vì công việc, vì gặp lại bạn cũ, vì ký hợp đồng hay vì ăn mừng cùng đồng nghiệp… Trong lúc chờ chồng tham gia những cuộc vui đó, nhiều người vợ ở nhà đã phải thấp thỏm lo lắng với đủ thứ suy nghĩ trong đầu.

Giận dỗi vì chồng đi nhậu

Có chồng làm lái xe đường dài, chị Nhật Minh (35 tuổi, quê Khánh Hòa) dường như đã quen với việc chồng vắng mặt ở nhà. Vậy nhưng những ngày chồng không đi làm, chị cũng ít khi có dịp ngồi ăn cơm chung với chồng do anh bận đi... nhậu. Mỗi lần nhậu thì anh đều say khướt và về nhà khi con cái đã đi ngủ hết.
Chị Minh kể: “Mỗi lần chồng đi nhậu 10 giờ đêm chưa về là ở nhà tôi lo lắm. Càng về trễ càng say khướt thì không biết chạy xe về thế nào, có gặp phải chuyện gì hay không nên cứ 5 - 10 phút lại gọi chồng về một lần”.
Có lẽ việc đứng lên chào bạn nhậu về trước vì vợ gọi khiến chồng chị không vui nên về đến nhà hai người lời qua tiếng lại, anh thẳng tay tát vợ. Kể từ đó, chị Minh không nhắn tin hay gọi điện thoại mỗi lần chồng đi nhậu nữa, nhưng vẫn thấp thỏm ngủ không ngon giấc khi chồng chưa về đến nhà.

Từ chuyện nhậu nhẹt, bao nhiêu gia đình đã xảy ra mâu thuẫn

Hạ Huy

Chị Hạnh Lê (27 tuổi, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cũng không ít lần viết những câu bâng quơ trách chồng vì đi nhậu bỏ bữa cơm gia đình. Lần gần đây nhất chị viết: “Tranh thủ giải quyết công việc xong sớm rồi ghé chợ mua chút đồ ăn, về đến nhà vừa nấu xong bữa cơm thì chồng nhắn tin: “Anh đi nhậu, em ăn cơm trước” (icon mặt cười)”.
Chị Hạnh Lê cho biết, lần đó chị không trách chồng vì đi nhậu, nhưng rất giận vì anh đi nhậu mà không báo trước để chị mất công chen vào dòng kẹt xe về nhà, tranh thủ tạt vào chợ rồi lọ mọ nấu nướng. “Ai biết ổng xỉn rồi chạy xe về thế nào, hay có tí hơi men đi thêm một chầu karaoke rồi tay vịn này kia thì sao nên tôi rất bực bội. Hơn nữa, để nấu một bữa ăn ngon phụ nữ đặt bao tâm huyết vào đó chứ đâu phải cứ vào bếp là xong bữa. Sau hôm đó, tôi cho chồng ăn cơm tiệm một tuần cho nhớ đời”, chị tâm sự.
Tương tự, chị Minh Nguyệt (30 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) cũng kể hàng xóm của chị làm kỹ sư công trình nên thường lấy lý do đi nhậu để… nghiệm thu. Có những ngày anh đi nhậu đến 1-2 giờ sáng mới về, còn bình thường là tối nào cũng 22 giờ mới về đến nhà, mùi rượu bia nồng nặc.
“Tội nhất là chị vợ, tuần rồi con bệnh mà chồng không phụ được ngày nào, vừa chăm con bệnh lại chăm luôn chồng xỉn. Hôm sau anh chồng đi làm không nổi còn quay ngược lại trách vợ không biết chăm chồng. Nhiều lần chị đi kể với hàng xóm là nấu ăn rồi mà nuốt không vô vì chồng nói là bận nhậu không ăn cơm. Chồng trưởng nên chị đó cũng không dám hối chồng về, khổ thân”, chị Nguyệt ngao ngán.

Thấp thỏm chờ chồng đi nhậu

Từ ngày chồng chuyển sang làm kinh doanh, chị Đặng Gia Linh (33 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) phải chấp nhận những cuộc nhậu khuya của chồng. Chị Linh không có thói quen đợi chồng về mới đi ngủ vì biết chồng đi nhậu là vì công việc. Vậy nhưng, trong lòng chị vẫn cứ thấp thỏm lo lắng vì nhà xa trung tâm, không biết trên đường chồng đi nhậu về có gặp chuyện gì hay không.
Chị Linh thường khuyên chồng gửi xe lại quán hoặc chủ động đi taxi mỗi lần đi nhậu nhưng chưa lần nào chồng chị đồng ý với lý do “anh biết đô anh tới đâu mà” nên cũng đành chịu.

Nhiều ông chồng ngồi nhậu tỏ ra bực bội mỗi khi thấy điện thoại của vợ

Thanh Nam

“Nhiều lần thấy khuya rồi chồng chưa về, tôi đi nằm trước nhưng vẫn thấp thỏm chờ. Khi nào chồng về mới dám ngủ sâu. Con trai tôi cũng rất tâm lý, mỗi lần ba đi nhậu về trễ là sáng hôm sau bé nhắc ba đừng có đi nhậu về khuya nữa. Và tôi biết chồng đi nhậu vì công việc hoặc lai rai với chiến hữu nên yên tâm”, chị Linh bộc bạch.
Chị Ánh Nhi (37 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) có chồng làm công an thì kể, mỗi tuần chồng chị đi nhậu từ 2-3 lần, trước khi đi anh thường gọi điện báo với vợ và sẽ về nhà trước 10 giờ tối.
Với cường độ nhậu của chồng như vậy, thời gian đầu mới cưới chị Nhi cảm thấy khó chịu, nhưng từ khi có con chị bận rộn hơn với việc chăm con, dọn dẹp nhà cửa nên cũng không còn cảm giác đó mỗi lần chồng đi nhậu.
Chị Nhi cho biết: “Chỉ duy có việc tôi kêu đi nhậu thì đón Grab về mà chồng không chịu, bảo là anh vẫn tự chạy xe được, không có quá xỉn đến mức loạng choạng. Thật đúng là ai có men vào cũng nghĩ mình tỉnh và chạy cứng tay lái hơn. Vậy nên mỗi lần chồng báo đi nhậu là tôi phải đợi đến khi chồng về mới yên tâm đi ngủ”.
Dù có là bực tức, giận dỗi, nổi đóa hay thấp thỏm lo lắng… tất cả đều xuất phát từ tình yêu thương, sự lo lắng của các bà vợ với chồng mình. Do tính cách, lối sống mỗi người một khác nên cách thể hiện cũng khác nhau. Mong sao các ông chồng hiểu được nỗi lòng này của chị em để cân bằng thời gian dành cho gia đình và các cuộc vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.