Nóng mạng xã hội: Bé gái 5 tuổi dễ thương biết làm hết việc nhà vì mẹ bệnh

05/03/2019 08:37 GMT+7

Nhiều người đã rơi nước mắt khi đọc câu chuyện về một bé gái mới 5 tuổi ở TP.HCM, vì thương mẹ, đã cáng đáng hết mọi công việc trong gia đình chẳng khác gì một người trưởng thành thực thụ.

Được biết, người mẹ vốn bị bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ kết luận khó có thể mang thai, thế nhưng người mẹ ấy vẫn quyết định đánh cược số phận khi biết mình có thai, để rồi vỡ ối, dọa sinh non ở tháng thứ 5, phải chiến đấu tới cùng mới giữ được con đến 7 tháng.
Lúc sinh con, chị bị ngưng thở và tưởng chừng như phải đánh đổi cả sinh mạng để cứu con. Và điều kỳ diệu đã xảy ra. Cô bé ấy giờ đã 5 tuổi, đã có thể làm mọi việc trong nhà. Còn mẹ em vẫn ngày ngày chống chọi với bệnh tật và cầu mong có thể sống thật lâu bên cạnh cô con gái đáng yêu.
Tâm sự gần đây nhất của người mẹ dành cho con gái cùng những hình ảnh hằng ngày bé giúp đỡ gia đình khiến ai nhìn thấy cũng đều xót xa (ảnh 1, 2).
Rất nhiều tài khoản thật tâm chia sẻ: “Sự hy sinh của người mẹ đã trả lại cho chị một thiên thần mà ai cũng mơ ước có được.
Sinh được cô công chúa thế này có đánh đổi cả mạng sống cũng mát lòng mát dạ”. Không chỉ khen cô bé giỏi giang, biết tự lập và có kỹ năng sống tốt, Facebooker còn gửi lời cầu chúc cho người mẹ mau khỏe lại, vì ai cũng mong “cô bé có một tuổi thơ trọn vẹn”.

Giết người vì cho rằng nhà mình bị… “yểm bùa”

Một vụ án giết người vào sáng 4.3 ở Nam Định đã gây chấn động dư luận lẫn mạng xã hội. Theo các “điều tra viên Facebooker”, nguyên nhân gây ra vụ thảm sát trên là do mâu thuẫn giữa hai người làm nghề thầy cúng ở cùng xóm (ảnh 3). Thầy cúng này nghi thầy cúng kia dùng bùa để yểm nhà mình nên vác dao sang chém cả gia đình “địch thủ” khiến 2 người chết, 2 người bị thương.
Sau khi gây án, hung thủ về nhà đóng cửa, tự sát nhưng được phát hiện kịp thời. Điều khiến cộng đồng mạng quan tâm chính là đứa bé gái mới 18 ngày tuổi
may mắn thoát chết. Nhiều người tỏ ra ái ngại cho số phận của đứa bé. Một tài khoản viết: “Thương nhất em bé. Mới hơn 10 ngày tuổi đã mất mẹ, không có mẹ, từ đây bé sẽ sống thế nào? Tại sao người lớn lại hành động nông nổi như vậy?”.
Bên cạnh đó, nhiều người cũng thể hiện sự bức xúc khi cho rằng đã là thời đại công nghệ 4.0 rồi mà sao vẫn còn có người mê muội, tin vào bùa ngải để rồi gây ra thảm án đau lòng. Hiện, công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.