Nóng trên mạng xã hội: Xót xa bé gái bị điện thoại rơi trúng đầu

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
04/03/2019 08:26 GMT+7

Nhiều cư dân mạng đã thảng thốt khi nhìn thấy hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị chấn thương sọ não, nhập viện trong tình trạng nguy kịch do điện thoại rơi vào đầu.

Thay vì trách móc bố mẹ chủ quan, lơ là như thường thấy, Facebooker lo lắng cho sự an nguy của bé, bởi hầu như ai cũng hiểu đây là tai nạn ngoài ý muốn và bố mẹ của bé ắt hẳn là người đau đớn hơn tất cả.
Theo lời kể của gia đình, người bố với tay kéo chiếc áo trên tủ mà không biết có cái điện thoại đang được cắm sạc nằm bên trên, và thế là cái điện thoại rơi thẳng xuống đầu con. “Da đầu bé lõm vào, rồi căng phồng lên như trái bóng”, mẹ bé nấc nghẹn nói khiến nhiều người xót xa theo. Gia đình ngay lập tức đưa bé đi cấp cứu. Khi đến bệnh viện, bé đã trong tình trạng nguy kịch và sinh hiệu gần như không còn, nhưng nhờ sự tận tình cứu chữa của bác sĩ, bé đã qua cơn nguy kịch.
Dù thở phào nhẹ nhõm khi hay tin bé đã tai qua nạn khỏi, nhiều người vẫn rất đau lòng khi nghe bác sĩ thông báo do bé bị chấn thương sọ não khi mới 2 tháng tuổi, "về lâu dài bé sẽ bị di chứng liên quan đến thần kinh hoặc yếu tay chân".
Qua vụ việc đau lòng này, Facebooker nhắc nhở nhau tránh để điện thoại ở các vị trí trên đầu con trẻ bởi chỉ sơ ý một chút có thể sẽ hối tiếc cả đời.

Lời nhắn dễ thương gây sốt

Một bức ảnh không hề mang tính nghệ thuật, cũng chẳng qua xử lý photoshop hay sử dụng bất kỳ app chỉnh sửa nào, nhưng lại "hot rần rần" trên mạng xã hội, và nhiều Facebooker nhận xét đây là “bức ảnh cực dễ thương” mà họ từng thấy.
Để giúp mọi người hình dung rõ hơn, người đăng bức ảnh điểm sơ qua “lý lịch” của nhân vật chính: “Bác này bán cà phê rất ngon, được rất nhiều người quý mến. Hồi xưa bác cơ cực nuôi 2 người con học hành giỏi giang. Họ lấy được học bổng du học nên giờ bác đã đỡ vất vả hơn. Bác viết tấm biển đó phần vì tự hào muốn chia sẻ với khách của mình, phần vì sợ đi lâu mọi người nhớ thôi chứ không có ý khoe khoang gì đâu ạ!”.
Hình ảnh tấm bảng thông báo với dòng chữ chân thật gắn phía sau chiếc xe đạp của bác bán cà phê (ảnh) đã nhận được vài ngàn lượt thích và bình luận chỉ sau một vài giờ đăng tải.
“Bác ấy hãnh diện là đúng. Vất vả nuôi con thành đạt giỏi giang thì tự hào khoe một chút có gì sai”, một Facebooker bày tỏ. "Con cái làm bác sĩ, giáo sư ở Mỹ thì khoe hơn nữa cũng đáng. Mình thì chỉ ra trường đúng hạn thôi mà bố mẹ đã liên hoan tưng bừng mừng rơi nước mắt", một bạn trẻ bình luận. Thậm chí, có người còn nói vui: “Nếu con tôi giỏi như vậy, tôi lập fanpage chạy quảng cáo để khoe luôn".
Cuối cùng cư dân mạng chúc “bác cà phê” luôn mạnh khỏe để vui với nghề của mình và lâu lâu lại nghỉ để “đi chơi với con”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.