Nóng trên mạng xã hội: Bức xúc việc thầy giáo gạ tình học sinh

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
06/03/2019 08:32 GMT+7

Dư luận chưa kịp lắng với thông tin thầy giáo chủ nhiệm ở Bắc Giang bị “tố” dâm ô nhiều nữ sinh lớp 5, thì lại dậy sóng khi đọc tin một thầy giáo chủ nhiệm lớp 10 ở Thái Bình nhắn tin gạ tình nữ sinh.

Những hình ảnh về sự việc được một tài khoản công khai chia sẻ rộng rãi và người này cũng cho biết, thầy giáo trên đã ngoài 40 tuổi, đã có gia đình và công tác lâu năm ở trường.
Chưa hết, người đăng tải thông tin còn cho hay, sau khi đoạn tin nhắn gạ tình của mình bị phát tán rộng rãi trên mạng, thầy giáo đã gọi điện trực tiếp cho nữ sinh mình gạ tình dàn xếp hòng “đổ tội” cho một người bạn thân nào đó mượn điện thoại...
Hầu hết các bình luận đều chỉ trích, lên án hành vi phản giáo dục của thầy giáo. Một Facebooker viết: “Chuyện này cả 2 bên đều sai. Nhưng em học sinh sai 1 thì thầy sai đến 10. Tội nặng nhất vẫn là thầy giáo. Đứng trên bục giảng là để truyền tải kiến thức cho học sinh, chứ không phải để gạ tình học sinh của mình như vậy. Việc làm của thầy thật đáng lên án”.
Một tài khoản khác cho rằng nếu em học sinh đó cứ trả lời thầy lễ phép như thầy trò bình thường, đừng có “đẩy đưa” thì sẽ không dẫn đến chuyện không hay, nhưng “chốt” lại vẫn là “dù thế nào, thầy giáo vẫn là người sai vì đã đánh mất lương tâm và trách nhiệm của một người thầy”.
Cũng theo cư dân mạng, nhà trường đã bước đầu làm việc với thầy giáo “gạ tình” và vẫn đang cùng cơ quan chức năng xác minh vụ việc.

Tình bạn như mơ

Cũng trong hôm qua, cộng đồng mạng tỏ ra thích thú và ngưỡng mộ về tình cảm của đôi bạn thân khi họ cùng nhau xây nhà liền kề (ảnh) ở Đà Nẵng để cùng chia sẻ những vui buồn trong quãng đời còn lại.
Phần đông cư dân mạng nhận xét đây quả thật là tình bạn hiếm thấy trong thời buổi hiện nay. “Hai gia đình chịu chơi và chịu chi này đúng là không có gì ngoài… điều kiện. Họ làm cho bất kỳ ai nhìn vào cũng có chút ít ganh tị”, một Facebooker viết.
Người khác thì bình luận: “Thật thích khi mỗi sáng thức dậy, chỉ cần bước vài bước là có thể ngồi ăn sáng và uống trà với đứa “cạ cứng” của mình rồi”. Có người còn thích đến độ lên kế hoạch rủ rê bạn mình bắt chước phong cách của đôi bạn đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội này: “Tuy chúng ta không thân từ bé. Mới thân tầm chục năm. Nhưng chúng ta sẽ cố gắng học hỏi họ. Chúng ta sẽ xây 2 căn nhà, thông với nhau bằng lối phía sau, và trồng đầy hoa hai bên lối đi để dưỡng già nhé!”.
Bên cạnh những bình luận hào hứng, cũng xuất hiện một vài bình luận nhắc khéo hai gia đình rằng dù thân nhau đến cỡ nào cũng nên giữ khoảng cách nhất định mới giữ được tình bạn lâu bền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.