Nóng trên mạng xã hội: Nhắc nhau cảnh giác 'ghế tặc' hoành hành

Hoài Nhân
Hoài Nhân
14/06/2019 08:06 GMT+7

Nhiều vụ dàn cảnh trộm... ghế xảy ra ở TP.HCM được chia sẻ video khiến dân mạng phẫn nộ. Thủ phạm giả vờ hỏi mua cà phê, mượn ghế ra ngoài ngồi vì "đi đông", "ngồi cho mát"... rồi ôm đi luôn, làm chủ quán ngỡ ngàng.

Vờ mua 10 suất nước, lấy luôn 10 cái ghế

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ vụ trộm giữa ban ngày tại quán cà phê số 348/8 Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Một người đàn ông đã “bùng” 8 ly cà phê, 2 lon bò cụng và cuỗm mất 10 cái ghế của quán. Tổng thiệt hại hơn 2 triệu đồng.
Một bình luận của dân mạng nhận diện thủ phạm Ảnh: chụp màn hình
Xác nhận với PV Thanh Niên, chị Tạ Đào (chủ quán) cho biết vụ việc xảy ra sáng 11.6. “Khi ấy, một người đàn ông tấp xe trước cửa quán, gọi chị làm 8 ly cà phê và 2 lon bò cụng mang đi. Khi mình chuẩn bị làm thì ổng nói là làm trong ly thủy tinh, ổng sẽ phụ mang đi, vì ngồi ở gần đây hà. Sau đó, ổng nghe điện thoại, đồng thời nói với mình xin mượn 10 cái ghế ra cho mấy sếp ổng ngồi. Chỗ ổng nói cách quán chưa tới 1 cây số, mình cũng biết, vậy là mình đồng ý”, chị Đào kể.
Nhiều nạn nhân cũng lên tiếng về những vụ trộm ghế Ảnh: chụp màn hình
Nhiều nạn nhân cũng lên tiếng về những vụ trộm ghế Ảnh: chụp màn hình
Người đàn ông này nói với chị Đào sẽ mang ghế đi trước, rồi quay lại lấy nước sau. Trước khi đi còn nói giọng chắc nịch: “Quay lại liền”. “Làm xong nước chờ ổng đến lấy nhưng ổng đi mất luôn, lúc đó mình biết là bị lừa rồi. Mỗi cái ghế 200.000 đồng, tiếc đứt ruột”, chị Đào buồn rầu.
Do quán nhỏ nên chị Đào không lắp camera an ninh để ghi lại. Tuy nhiên, người bảo vệ đối diện quán khi thấy người lạ rảo qua lại nhiều lần nên nghi ngờ và ghi lại biển số xe 52X2-54XX. Theo chị Đào, người này da sậm đen, dáng hơi lùn và mập. Chị Đào đã trình báo cơ quan chức năng. “Tuy nhiên, công an cũng có giải thích là do mình đồng ý cho mượn mới xảy ra sự vụ, chứ không phải tự nhiên bị trộm cướp. Nên mình đành trở về và đăng bài lên mạng xã hội cảnh báo mọi người”, chị Đào nói.

Cùng thủ phạm?

Trước đó, anh Nguyễn Công Nguyên (một “hiệp sĩ đường phố” ở Bình Dương) cũng đăng bài viết vụ “trộm ghế” tương tự ở một quán cà phê Q.5. Một người đàn ông vào quán kêu 8 ly cà phê, đòi đưa bàn ghế qua nhà kế bên ngồi vì đi đông. Chủ quán vừa dọn ghế ra xong trở vào làm nước thì người này xách 8 cái ghế lên xe phóng đi mất. Qua xác minh, vụ việc xảy ra tại quán cà phê The Full Coffee ở số 475 Trần Phú (Q.5). Chia sẻ với PV Thanh Niên, chủ quán Nguyễn Thị Yến Nhi cho biết: “Một người đàn ông ghé vào kêu mình làm 8 ly cà phê và nói rằng đi đông nên mượn 8 cái ghế ra ngoài ngồi cho thoải mái. Đối diện mình có một quán vịt quay, khách vẫn hay qua đó ngồi, nên mình cũng không đề phòng và lấy ghế đưa. Khi đang làm nước thì ông ta lên xe vọt đi. Thiệt hại 8 cái ghế hơn 1 triệu đồng”.
Hình ảnh trích xuất từ camera mà chị Nhi cung cấp cho anh Nguyên ghi lại khá rõ ngoại hình và gương mặt của thủ phạm. Khi xem hình ảnh này, chị Đào khẳng định đây cũng chính là người đã lấy ghế ở quán chị. Nhiều người dùng Facebook cũng lên tiếng từng là nạn nhân.
“Hết nói, giờ đến cả cái ghế cũng bị lấy mất”, đó là câu nhận xét của đa số cư dân mạng khi xem các clip này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.