Nóng trên mạng xã hội: 'Tan chảy' thùng sâm lạnh miễn phí, 'lao xao' xăng tăng giá

18/04/2019 09:09 GMT+7

Câu chuyện dễ thương về tình người “mát lạnh” trong cái nắng nóng như thiêu đốt của TP.HCM khiến nhiều cư dân mạng thú nhận tim họ như “tan chảy”. Trong khi đó, giá xăng lại tăng cũng khiến thế giới mạng lao xao.

- Chú! Con lấy chai nước, góp mấy đồng để chú mua nguyên liệu, đường phèn...
- Trời đất! Nấu cho nhà uống, tiện xoong nồi nấu luôn mời bà con qua đường. Tiền nong chi mầy. Mà nè! Có ông đi xe hơi giàu bự, cũng ghé lấy chai nước và nằng nặc đưa mấy tờ 500.000 nói góp như mầy mà cô chú hổng có lấy. Đời, sống có nhiêu đâu mà cứ lo riêng mình. Mần chai cho đỡ khát đi con. Sài Gòn đợt này nóng ghê luôn quá!”.
Kèm theo chia sẻ là tấm ảnh chụp một thùng xốp đựng khoảng vài chục chai nhựa dùng lại chứa “nước sâm nhà nấu” bên trong. Trên chiếc thùng là dòng chữ “to đùng”: “Nước sâm lạnh ngon. Bạn cứ lấy uống nhé! Cảm ơn. Miễn phí” (ảnh 1).
Câu chuyện dễ thương do một tài khoản chia sẻ trong một fanpage có lượng người theo dõi lớn đã nhanh chóng nhận về hơn 20.000 lượt thích và hơn 1.800 bình luận. Đa số dành những lời “có cánh” cho nghĩa cử của nhân vật “chú” trong câu chuyện với những lời chia sẻ thật chân chất mà đầy ắp tình người của chú.
“Trời nắng nóng khủng khiếp nhưng nhìn hình này tự dưng thấy lòng mát rượi. Cảm ơn tấm lòng của chú”, một Facebooker bày tỏ. “Đấy, ai hôm qua kêu Sài Gòn nóng đâu vô đây mà coi nè, tình người chất ngất luôn”, người khác tiếp.
Nhiều người cũng kể thêm những câu chuyện nhỏ dễ thương về “tính xởi lởi, hiếu khách, lòng thương người” của nhiều cư dân “thành phố hoa lệ”, chẳng hạn như những thùng trà đá hay tủ bánh mì miễn phí hay những hộp cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo. “Gì chứ tình người ở đây nói cách khác là dư luôn”, một người khẳng định.
“Một câu chuyện nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa, giúp chúng ta tin rằng xã hội vẫn còn nhiều tấm lòng nhân hậu và thấy đời tươi đẹp hơn”, một Facebooker chia sẻ.

“Lăn tăn” chuyện giá xăng lại tăng

Thông tin giá bán lẻ xăng dầu lại tăng mạnh từ 15 giờ chiều qua 17.4 là tâm điểm bàn tán của nhiều người dùng mạng xã hội (ảnh 2), với nhiều ý kiến lo lắng về việc giá nhiều mặt hàng khác cũng sẽ “té nước theo xăng” trong thời gian tới.
Cư dân mạng đón nhận thông tin giá xăng tăng với nhiều tâm trạng. Đa số bày tỏ việc tăng giá là “không thể tránh khỏi” trong tình hình giá xăng dầu thế giới tăng mạnh. Tuy nhiên, điều mọi người quan tâm là liệu nhiều mặt hàng và dịch vụ “cũng sẽ vin cớ vào để tăng giá theo” hay không.
Người đi xe máy hay ô tô cũng bày tỏ nỗi niềm, và chung quy, điều mà mọi người đồng thuận là “tốt nhất là tiết kiệm hết mức có thể” và “nếu đi xe buýt được thì nên đi”, và với thời tiết nắng nóng như thế này thì đấy là thượng sách vì “đỡ tốn tiền xăng lại bảo toàn nhan sắc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.