Nóng trên mạng xã hội: Bàng hoàng vụ cháy nhà thờ Đức Bà Paris

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
17/04/2019 08:19 GMT+7

Cộng đồng mạng hôm qua đã bàng hoàng khi hay tin nhà thờ Đức Bà Paris - biểu tượng văn hóa của nước Pháp bị hỏa hoạn thiêu rụi một phần vào cuối giờ chiều 15.4 (giờ địa phương).

Một Facebooker viết: “Ngày 15.4 là một ngày đen tối đối với toàn thể người dân châu Âu và nền văn hóa thế giới. Ngọn lửa dữ dội đã thiêu cháy nhà thờ Đức Bà Paris. Sự việc diễn ra khiến thế giới và nước Pháp bàng hoàng”.

Trên mạng xã hội, hình ảnh và tin tức về sự việc liên tục được cập nhật và chia sẻ (ảnh 1). Những người từng đến đây tham quan lẫn những người chưa một lần đặt chân đến “trái tim của nước Pháp” đều có chung cảm giác tiếc nuối và đau xót như chính người dân nơi đây. Nhiều người đã rơi nước mắt khi thấy cảnh tượng kinh khủng này.
“Tất cả mọi đau đớn, tuyệt vọng hiện rõ trên ánh mắt người dân. Hàng trăm người xếp hàng bên sông Seine cùng nhau hát lên những bài thánh ca để mong ngọn lửa nhanh chóng được khống chế, chỉ chừng đó thôi đã đủ thấy buồn đến dường nào”, một người viết trên mạng xã hội.
Khi ngọn lửa được dập tắt, công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới tồn tại hàng thế kỷ đã bị hư hại nặng nề.

Coi chừng đột quỵ do trời quá nắng nóng


Hôm qua, đoạn clip về một người đàn ông đạp xích lô tự té ngã, đập đầu xuống đất (ảnh 2) giữa trưa nắng khiến dân mạng vô cùng hoang mang.
Chỉ gói gọn vài giây, nhưng clip thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và bình luận, bởi ai cũng cảm thấy lo lắng vì chuyện này “có thể xảy ra bất cứ lúc nào, với bất cứ ai, nhất là khi thời tiết đang nóng gay gắt như hiện nay”.
Chủ nhân của clip kể: “Trời nắng nóng dễ xảy ra tình trạng đột quỵ lắm! Mình là người trong clip, lúc đó rối quá nên chỉ biết tìm những bệnh viện gần nhất gọi. Mình up video để mọi người biết mà cẩn thận nhé!”.
Nhiều Facebooker cho rằng có thể nạn nhân bị sốc nhiệt do lao động vất vả ngoài trời nắng nóng, đồng thời nhắc nhở nhau chịu khó bổ sung nước trong mùa này để tránh thiếu nước, hạn chế tắm khi quá nóng, nằm điều hòa thì vặn tầm 23 - 25 độ C để khi ra đường tránh bị sốc nhiệt...
Thậm chí, có người còn đề nghị trong thời buổi biến đổi khí hậu, nắng nóng có phần gay gắt hơn như hiện nay thì trường học nên dạy học sinh thêm môn sơ cứu cả lý thuyết lẫn thực hành về phòng chống đột quỵ, để sau này ra ngoài gặp chuyện còn biết cách xử trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.