Nóng trên mạng xã hội: Văn hóa giao thông đã sai còn 'ba gai'

15/11/2017 08:45 GMT+7

'Gây bão' trên mạng xã hội hôm qua là 2 clip ghi lại cảnh một người đàn ông và một phụ nữ khi tham gia giao thông.

Vụ việc khác nhau nhưng có thể nói cách hành xử của 2 người đều gói gọn trong mấy chữ: 'không chấp nhận được'.
Vụ việc thứ nhất được camera hành trình ghi lại và chủ xe đưa lên mạng xã hội ngày 13.11. Theo đó, một phụ nữ không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy chở 2 em nhỏ chạy ngược chiều vào làn dành cho ô tô lúc tuyến đường xảy ra ùn ứ (ảnh 1). Lúc này tài xế liền dừng ô tô và nhất quyết không nhường đường. Người phụ nữ trên xe máy liền vung tay ra hiệu ô tô đánh lái sang một bên và còn nói rằng mình đi bên phải “nên đúng luật”. Tuy nhiên, tài xế ô tô kiên quyết không “né”, người phụ nữ sau đó lái xe máy tạt ngang đầu ô tô, tiếp tục chạy ngược chiều qua khỏi khu vực trên.
Video: Xe máy chở 3 chạy ngược chiều đòi ô tô nhường đường
Hành vi của người phụ nữ đã nhận nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng. “Không mũ bảo hiểm lại chạy ngược chiều, rồi còn có thái độ như “đúng rồi” vậy. Không chấp nhận được!”, một người bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng người phụ nữ này đã “nêu gương xấu” cho những đứa trẻ. “Giả như hai đứa bé hỏi: Sao mình đi kỳ vậy mẹ (chị, dì, cô... ) thì người lớn trả lời làm sao nhỉ?”.
Một vụ việc khác cũng thu hút nhiều bình luận. Đó là clip ghi lại cảnh một thanh niên bị tài xế xe cấp cứu đánh “sấp mặt” sau khi lớn tiếng rằng tiếng còi xe “quá ồn” khi bác tài nhấn còi ưu tiên để xin đường cho xe cứu thương đi qua một con đường đông đúc. Tuy việc “phản ứng mạnh” của bác tài là “không phải đạo” nhưng nhiều người cho rằng thái độ của người thanh niên kia cũng “không chấp nhận được”.
Nhân chuyện này, nhiều ý kiến cũng lên án ý thức kém của nhiều người khi không chấp hành việc nhường đường cho xe cứu thương dù luật giao thông đã quy định. “Cứu người tính bằng từng giây. Hãy đặt trường hợp đó là người nhà mình, bạn sẽ thấy thế nào?”.
Cụ bà “bắn” tiếng anh “như gió”
Chưa hết thích thú với clip cụ bà 103 tuổi nói chuyện với người giống hệt mình trong gương siêu “dễ thương”, cư dân mạng hôm qua lại chia sẻ nhiều clip một bà cụ bán vé số 84 tuổi (ảnh 2) nói tiếng Anh lưu loát khi trò chuyện và mời một người nước ngoài mua vé số (ảnh 3). Cụ và vị khách này trao đổi khá nhiều chuyện, và không quên chúc vị khách “may mắn”.
Trong clip có thể thấy vị khách này không chỉ nói chuyện vui vẻ mà còn tỏ ra “ngưỡng mộ” khi biết cụ đã 84 tuổi mà vẫn còn “minh mẫn, mạnh khỏe”, trong khi mẹ của ông này “chỉ 74 tuổi nhưng lại hay đau ốm”.
Nhiều cư dân mạng bày tỏ thích thú và khen ngợi cách cụ bà trao đổi “rất tự nhiên”. “Mình thật xấu hổ vì học tiếng Anh lâu rồi mà không thể nói chuyện như vậy”, một bạn trẻ cảm thán. Nhiều người còn dẫn lại “thảm họa nói tiếng Anh” của một số người đẹp tham gia một cuộc thi hoa hậu gần đây. “Phải học hỏi cụ này nhiều, các cô gái xinh đẹp ơi!”, một người bình luận.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.