Ông Đoàn Ngọc Hải làm 'bồi bàn' bưng cơm cho khách, lấy tiền xây nhà cho người nghèo

23/02/2021 14:32 GMT+7

Nhân chuyến từ thiện tại Thừa Thiên - Huế, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhận việc phục vụ quán cơm 5.000 đồng tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế) trong vòng 30 phút để nhận 60 triệu đồng tiền ủng hộ xây nhà cho đồng bào Mèo Vạc, Hà Giang .

Trưa 23.2, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến phục vụ quán cơm 5.000 đồng tại TP.Huế (Thừa Thiên Huế) trong vòng 30 phút để nhận 60 triệu đồng tiền ủng hộ xây nhà cho người nghèo tại Mèo Vạc, Hà Giang.

Ông Đoàn Ngọc Hải đến Huế phục vụ quán cơm 30 phút được trả 60 triệu đồng

Tại đây, ông Hải đã vào vai là người "bồi bàn" bưng cơm, thức ăn... phục vụ cho thực khách cũng là người nghèo tại quán cơm thiện nguyện 5.000 đồng. Sau đó, ông vui vẻ dùng bữa trưa cùng với các anh chị em điều hành dự án quán cơm 5.000 đồng tại Huế.

Ông Đoàn Ngọc Hải lấy thức ăn cho thực khách tại quán cơm 5000 đồng tại Huế

ảnh An Như

Ngoài phục vụ trong vai "bồi bàn" ông Hải cùng dành tặng mỗi vị khách đến ăn 2 hộp sữa đặc với lời nhắn dễ thương “Mang về chấm bánh mì ăn buổi sáng nhé!”.
Hơn 100 thực khách là sinh viên nghèo, sinh viên Lào đang học tại Huế và người nghèo đã được ông Đoàn Ngọc Hải phục vụ.  “Đến đây ăn cơm trưa được bác Đoàn Ngọc Hải phục vụ em rất phấn khởi, lần đầu tiên gặp bác ấy và thấy bác rất là hiền. Nhờ có bác mà em có bữa cơm đặc biệt hôm nay, năm mới chúc bác nhiều sức khỏe để có thể giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh hơn”-  Nguyễn Thị Hoa, SV trường ĐH Luật, Đại học Huế chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải tặng sữa cho thực khách tại quán cơm 5.000 đồng ở Huế

ảnh An Như

Trước đó, trong sáng cùng ngày, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Hải đã chia sẻ một tin nhắn của một mạnh thường quân (đồng thời cũng là nhà tài trợ cho quán cơm 5.000 đồng tại TP.Huế) nhắn tin mời ông đến quán làm phục vụ trong thời gian 30 phút để nhận số tiền ủng hộ 60 triệu đồng do người này gửi tặng để xây nhà cho đồng bào nghèo tại Mèo Vạc, Hà Giang. Ông Hải thông báo, ông đã nhận lời và sẽ có mặt đúng 11 giờ 30 để phục vụ quán cơm của dự án này.
Trước đó, cũng trên Facebook cá nhân của mình ông Hải đã từng ngõ ý sẽ phục vụ một nhà hàng hoặc khách sạn trong hai buổi làm việc để có 60 triệu đồng xây dựng nhà cho người nghèo. Chính duyên đó, với mong muốn đồng hành cùng với những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của ông Hải, nên mạnh thường quân tại quán cơm 5.000 đồng tại TP. Huế đã mở lời mời ông Hải trải nghiệm phục vụ tại quán cơm trong vòng 30 phút vào bữa trưa cho người nghèo.

Ông Đoàn Ngọc Hải chụp hình lưu niệm với ban điều hành dự án quán cơm 5.000 đồng tại Huế

ảnh Đ.H

 
"Tôi muốn ôm chặt người dân Huế vào lòng!"
Trong chuyến hoạt động thiện nguyên tại Cố đô Huế lần này, ngày 22.2, ông Đoàn Ngọc Hải cùng với chiếc xe của mình đã phát sữa cho hơn 1.000 em nhỏ  dân tộc Pa Kô , Tà Ôi , Cơ Tu .. tại 5 điểm khác nhau tại vùng rừng núi A Lưới (với 4.000 hộ sữa của bà con Đà Lạt gửi và 2.000 hộp sữa của bà con Cố đô Huế gửi). 

Ông Đoàn Ngọc Hải với chiếc xe của mình trên đèo A Co, đường lên A Lưới, Thừa Thiên - Huế

ảnh NV

Sáng 23.2, ông Hải đã có buổi hẹn với người dân Cố đô Huế quyên góp tiền xây dựng nhà cho người nghèo vùng cao A Lưới (Thừa Thiên - Huế) và vùng núi Mèo Vạc (Hà Giang) tại bến thuyền Tòa Khâm, TP.Huế. Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ quyên góp được số tiền 173.800.000 đồng. Số tiền này sẽ chia đều xây nhà cho 2 H. A Lưới và Mèo Vạc để xây nhà cho người nghèo.

Ông Đoàn Ngọc Hải, chụp hình sau khi phát sữa cho trẻ em vùng cao A Lưới

ảnh NV

Ông  Đoàn Ngọc Hải chia sẻ: "Lúc 10 giờ sáng nay sau 2 tiếng đồng hồ nhận quyên góp của mọi người tại bên bờ sông Hương để xây nhà tình thương cho đồng bào dân tộc vùng cao , tôi tiếp tục đến quán cơm 5.000 đồng (địa chỉ 101 Hồ Đắc Di, TP.Huế) và cũng vừa làm xong công việc “bồi bàn “ 30 phút tại quán cơm này . Tôi đã nhận đủ 60 triệu đồng như đã thỏa thuận. Tôi rất vui khi phục vụ các bạn sinh viên nghèo của nước bạn Lào và những ông bà cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại Huế".
"Quán cơm được tổ chức từ nguồn tài trợ của các mạnh thường quân và mặt bằng cho mượn không lấy tiền của Trường Đại học Luật , cơm rất ngon và sạch sẽ. Kết thúc 2 ngày ở cố đô thật tuyệt vời, tôi muốn ôm chặt người dân Huế vào lòng!" - Ông Đoàn Ngọc Hải viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.