Phạt cảnh cáo chú ruột đeo xích lên người cháu

05/03/2018 15:04 GMT+7

Chính quyền địa phương vừa ra quyết định phạt cảnh cáo anh Lê Bá Chót (29 tuổi, trú tại thôn 8, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) vì hành vi đeo xích lên người cháu ruột.

Ngày 5.3, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng công an xã Khuyến Nông (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), cho biết UBND xã Khuyến Nông đã quyết định phạt cảnh cáo anh Lê Bá Chót về hành vi dùng dây xích sắt xích lên người cháu ruột mình là cháu Lê Bá Nam (13 tuổi, học sinh lớp 5, ngụ cùng thôn).
Cũng theo ông Trung, tuy hành vi của anh Chót là vi phạm pháp luật, nhưng do anh Chót chỉ đeo xích lên người cháu Nam để dọa chứ không đánh đập, xúc phạm cháu nên UBND xã chỉ xử lý mức nhẹ mang tính chất răn đe, giáo dục.
Như Thanh Niên đã đưa tin, anh Chót cho rằng cháu Nam hư hỏng, không nghe lời người lớn, suốt ngày lêu lổng, trộm cắp tài sản bán lấy tiền đi chơi game, nên trưa 28.2, khi đi làm về, anh Chót bực tức, lấy xích đeo lên người cháu Nam, nhằm dọa để cháu không ra ngoài chơi game.
Sự việc sau đó được một người dân dùng điện thoại ghi lại rồi đăng lên mạng xã hội facebook, khiến dư luận bức xúc cho rằng cháu Nam bị bạo hành, ngược đãi. Phát hiện sự việc, Công an xã Khuyến Nông đã triệu tập anh Chót lên làm rõ sự việc.
Làm việc với công an xã, anh Chót thừa nhận sự việc và cho rằng bản thân không nhận thức hết hành vi của mình, không ngờ hành động dọa nạt của mình lại vi phạm pháp luật, gây phẫn nộ trong dư luận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.