Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Giá nước vỉa hè ‘cắt cổ’ dân mạng than khi nước suối 20-30k

Anh Lê
Anh Lê
16/10/2019 09:35 GMT+7

20- 30 ngàn đồng một chai nước suối, trà tắc dao động từ 40- 50 ngàn, là giá của một số loại nước hàng rong ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Nhiều người tá hỏa khi biết nước vỉa hè bán giá “cắt cổ” so với chất lượng nhưng đành ngậm ngùi trả tiền vì không hỏi giá trước.
Mới đây, một bạn nữ vừa đăng bài “than thở” trên mạng xã hội vì mua phải ly nước vỉa hè nhưng giá lại đắt ngang ngửa cửa hàng có thương hiệu ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Nội dung bài đăng cụ thể như sau: “Vừa gửi xe xong khát nước quá nên hai đứa mua hai ly trà đào size lớn ngay quầy nước trước cổng gửi xe ở đường Tôn Thất Hiệp gần phố đi bộ. Chuyện sẽ chẳng có gì cho đến lúc cô nói 90 ngàn 2 ly làm tụi mình tròn xoe mắt nhìn nhau. Không biết nhìn tụi mình ngơ ngơ nên bị chém hay bình thường cô cũng bán giá thế. Chắc lần sau mua nước phải hỏi giá trước”.
Bài đăng nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng với hơn 1 ngàn bình luận cùng “chung cảnh ngộ” .

Bạn Tình Nhi tá hỏa khi mua hai ly trà đào với giá 120 ngàn đồng

Nước suối 30 ngàn/chai, trà đào 60 ngàn/ly

Bạn Nguyễn Thanh Đạm (25 tuổi, ngụ Q. 4, TP.HCM) chia sẻ từng bị sốc khi mua một ly trà tắc giá 50 ngàn đồng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. “Mình không nhớ chính xác thời gian nhưng vẫn nhớ như in mình và cả nhóm đi bộ nên khát nước. Thấy người ta đậu bán trên phố đi bộ nên tiện mua luôn mà không chịu hỏi giá. Mình bị sốc vì không nghĩ trà tắc ngoài đường mà giá cao như vậy, đã thế còn không ngon, ly trà toàn đá với nước trà thêm 2,3 quả tắc”, bạn Đạm ngậm ngùi nói.
Cùng chung cảnh ngộ, bạn Phúc Tài (học sinh trường THPT Hùng vương, ngụ Q.8, TP.HCM) cũng cho biết đã từng mua cây chả cá vỉa hè đắt nhất từ trước đến giờ.
Nghĩ ở Quận 1 (TP.HCM) chắc sẽ đắt hơn những chỗ khác khoảng 5 đến 10 ngàn đồng nên Tài kêu 4 cây chả cá mà không hỏi giá. Đến lúc tính tiền mới tá hỏa khi người bán hàng nói hết 120 ngàn, vị chi là 30 ngàn/cây.
Ngậm ngùi mua nước vỉa hè giá ‘cắt cổ’ ở phố đị bộ Nguyễn Huệ

Một ly trà tắc được rót ra từ một chiếc bình 5 lít, thêm chút đường và vài quả tắc có giá 40 ngàn đồng.

“Cây chả cá cũng như mấy chỗ khác, được khoảng 4, 5 viên chả thôi. Rút kinh nghiệm, những lần sau mình toàn vào cửa hàng tiện lợi hay quán nước nào đó ngồi chứ không mua hàng rong nữa”, bạn Tài cho hay.
Chia sẻ kỉ niệm nhớ đời, bạn Tình Nhi (22 tuổi, ngụ Q.3) kể lại: “Nhóm mình đi 4 người, thấy ở trong phố đi bộ bán nước nên gọi 2 ly trà đào và 2 chai nước suối. Tổng cộng tụi mình hết 180 ngàn, người bán nói trà đào hết 120 ngàn có nghĩa là 60 ngàn/ly, số còn lại là tiền nước suối, chia ra mỗi chai giá 30 ngàn”.
Khoảng 20 giờ ngày 9.10, tôi có mặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để khảo sát giá cả. Sau khi đi một vòng, tôi dừng lạị xe bán nước ở gần đường Tôn Đức Thăng, đối diện công viên Bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM). Thấy tôi người bán hàng đon đả mời chào: “Uống gì em, ở đây có trà tắc, trà đào, trà vải,…”.
Tôi hỏi mua ly trà tắc cỡ nhỏ, người này nói không có, tất cả loại nước chỉ có một size và đồng giá 40 ngàn. Vừa nói người bán hàng vừa đổ nước trà có màu nâu từ một can nhựa 5 lít vào ly, sau đó cho thêm một chút đường và vắt 3 đến 4 trái tắc vào. Trong khi đó tôi mua một ly trà tắc tương tự trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) chỉ với giá 10 ngàn đồng.

a

Hai ly nước trà vải trị giá 90 ngàn khiến bạn Trần Chinh tá hoả vì giá đắt

Ảnh: Trần Chinh

Một lần khác tôi hỏi mua ly trà đào ở hàng nước khác trên đường Tôn Thất Hiệp (Q.1, TP.HCM). Lần này tôi tiếp tục hỏi mua ly nhỏ thì người bán hàng đáp: “Tôi chỉ bán ly lớn thôi, ly nhỏ cũng ba mấy ngàn rồi, thêm 10 ngàn nữa uống ly lớn thích hơn”.
Trong ly có sẵn khoảng 2/5 nước trà, người này vắt thêm một trái tắc. Thấy tôi thắc mắc vì sao trà đào lại bỏ tắc, người đàn ông đứng bên cạnh nhanh chóng giải thích: “Vắt thêm cho nó dịu vị, đỡ bị ngọt hắc”. Thêm 3 miếng đào đóng hộp và một ít thạch, người bán hàng lấy của tôi 45 ngàn. Người này còn tâm sự thêm: “Nay nhiều bảo vệ canh nên không vào phố đi bộ bán được, nên phải đẩy ra ngoài này chờ thời”.

Bị đốt phong long vì hỏi giá nhưng không mua

Sau những lần mua nước với giá “cắt cổ”, nhiều người truyền tai nhau những kinh nghiệm để không bị “chặt chém”. Đã từng bị “chặt đẹp” 2 ly nước cam giá 100 ngàn, bạn Trương Ngọc Hải chia sẻ kinh nghiệm: “Ở phố đi bộ mua gì cũng nên hỏi giá trước. Như lần trước mình chủ quan, thấy cô bán hàng tính tiền mấy người trước 20 ngàn/ly nên ngồi xuống uống luôn. Lúc tính tiền thì lấy mình 50 ngàn/ly, cũng vì không chốt giá ngay từ đầu nên mới đắt vậy”.
Tuy nhiên không phải lúc nào “chiêu” hỏi giá trước cũng có hiệu quả. Bạn Phạm Thu (ngụ Q. Bình Thạnh) ngán ngẩm kể lại tình huống oái oăm: “Sau khi mua ly xoài lắc đắt quá mình rút kinh nghiệm hỏi giá trước khi mua nước. Mình không nhớ giá nước là bao nhiêu nhưng vẫn thấy đắt nên bọn mình từ chối. Vừa nói không mua, bà bán hàng chửi quá trời, rồi kêu ai đó lấy đồ cho bả đốt phong long”.
Bạn Thu cũng cho hay, để chắc chắn không chị “chặt chém” thì nên vào cửa hàng tiện lợi hoặc những quán nước có thương hiệu.
“Ví dụ bỏ 40, 50 ngàn mua một ly trà tắc vỉa hè, được cái to nhưng toàn đá, chất lượng cũng không đảm bảo. Cũng số tiền đó, bạn hoàn toàn mua được ly sinh tố ở những quán có tên tuổi chút, vừa sạch sẽ vừa có chỗ ngồi”, bạn Thu chia sẻ.

Giá trà tắc những nơi khác ở vỉa hè ly khổng lồ chỉ có 10 ngàn đồng

Việc một số gánh hàng rong xung quanh bán nước với giá “cắt cổ” đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của phố đi bộ Nguyễn Huệ. Bên dưới bài đăng phản ánh tình trạng này, nhiều người bày tỏ không còn thiện cảm với những điểm vui chơi công cộng.
Tài khoản Nguyễn Ngọc Thúy bình luận: “Nhiều khi thấy buồn cho ngành du lịch của mình, ở TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ là nơi tập trung đông khách du lịch. Đâu phải cái gì cũng hỏi giá trước được đâu. Mình người Việt còn bị chém đẹp huống hồ khách nước ngoài”.
Đồng tình, tài khoản Ngọc Anh ngán ngẩm nói: “Không thuê mặt bằng, nước không đảm bảo nhưng lại muốn bán giá trên trời. Biết là có thể hỏi giá hoặc vào quán ngồi uống nhưng thấy những hình ảnh này làm cho mình cảm thấy bị lừa gạt”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.