Phố núi cao nguyên có 5 'ATM gạo' giúp người nghèo trong mùa dịch Covid-19

22/04/2020 16:35 GMT+7

Đến hiện tại, toàn tỉnh Lâm Đồng có 5 máy “ATM gạo” miễn phí giúp người nghèo trong mùa dịch Covid-19 được đặt tại TP.Đà Lạt, TP.Bảo Lộc và các huyện: Đức Trọng, Đơn Dương, Đạ Tẻh.

Từ 7 giờ sáng 22.4, “ATM gạo” tại chùa Phước Huệ (số 695 Trần Phú, P.B’Lao, TP.Bảo Lộc) đã phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là Chương trình “Hạt gạo yêu thương” do UBMTTQ Việt Nam TP.Bảo Lộc phối hợp cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố triển khai. 
“ATM gạo” tại chùa Phước Huệ sẽ hoạt động đợt 1 từ ngày 22.4 - 28.4.2020, từ 7 giờ sáng - 11 giờ và từ 14 giờ - 18 giờ. Mỗi người được nhận 2kg gạo/ngày.
Đến trưa 22.4, Ban tổ chức đã phát gần 2 tấn gạo cho hơn 800 người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Di Linh.

"ATM gạo", các phật tử còn đóng thêm gạo vào túi phát cho người nghèo

Người già, người khuyết tật được nhận gạo miễn phí không phải qua “ATM gạo”

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo TP.Bảo Lộc đã huy động các phật tử tại chùa Phước Huệ cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên và cán bộ MTTQ P.B’Lao hỗ trợ hướng dẫn bà con đến lấy gạo đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách theo vạch đã được kẻ sẵn. Ngoài "ATM gạo", bà con phật tử còn gói thêm gạo thành những bịch 2kg để kịp phát.
Theo Đại đức Thích Thanh Nhật (Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Bảo Lộc), cho hay: “Ngoài 2 tấn gạo đã chuẩn bị, đến 11 giờ ngày 22.4, Ban tổ chức đã đón nhận thêm gần 8 tấn gạo và 11 triệu đồng từ các nhà hảo tâm. Sau đợt 1, nếu còn gạo và kinh phí thì Ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai các đợt phát gạo miễn phí giúp người có hoàn cảnh khó khăn".

Các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân chở gạo đến “tiếp sức” cho "ATM gạo" tặng người nghèo

Ban tổ chức ghi phiếu công đức tri ân lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân đóng góp gạo, kinh phí

Người tới nhận gạo đều được hướng dẫn giữ khoảng cách và sát khuẩn tay

Người dân đến lấy gạo tại "ATM gạo" ở H.Đạ Tẻh

Các nhà hảo tâm H.Đạ Tẻh chở gạo đóng góp cho "ATM gạo"

Trước đó, tại H.Đạ Tẻh, từ ngày 21.4, UBMTTQ Việt Nam H.Đạ Tẻh đã tổ chức "ATM gạo" nghĩa tình tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao chung tay phòng chống dịch Covid-19. Mỗi người được nhận 3kg/lần/ngày.
Mỗi ngày, điểm phát gạo này hoạt động từ 8 giờ - 11 giờ sáng và từ 14 giờ 30 - 16 giờ 30. Đến hiện tại, Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 6 tấn gạo từ các nhà hảo tâm giúp người nghèo trong mùa dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.